Người sưu tầm về Bác bằng tất cả niềm tin

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/11/2011 | 2:24:49 PM

YBĐT - Ông Nguyễn Đình Chiểu ở Tổ 3, thị trấn Yên Bình, tỉnh Yên Bái có tập tài liệu sưu tầm về Bác Hồ kính yêu được ông coi là một tài sản quý của bản thân và gia đình.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

43 trang viết tay ông  dày công sưu tầm, biên soạn với những nét sửa chữa, bổ sung đã được ông dành hơn ba tháng liên tục để tìm đọc và ghi lại. Tất cả nội dung gồm 6 phần trong những trang viết bằng những tờ giấy tiết kiệm kia chỉ nói về một nhân vật mà cả nhân loại đều biết đến: Bác Hồ kính yêu!

Rời quê hương là huyện Đô Lương - Nghệ An, ông đã giành chọn cả thời gian công tác ở tỉnh miền núi Yên Bái. Sau hơn 40 năm cống hiến, làm công hưởng lương, được Nhà nước cho nghỉ hưu, ông về cư trú ở thị trấn Yên Bình.

Con cái được ông nuôi dạy khôn lớn, trưởng thành và đang đóng góp xây dựng quê hương Yên Bái. Sau nhiều năm tích cóp, ông bà đã xây dựng một ngôi nhà vững chãi ở mặt phố. Nghỉ hưu nhưng cũng mấy thảnh thơi bởi loanh quan với con cháu và phụ giúp thêm bà vợ.

Khi cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành cuộc sinh hoạt rộng lớn trong toàn Đảng, toàn dân thì thời gian của ông lại càng ít hơn. Tất bật lắm mỗi khi ông đến thư viện huyện, đi chỗ này chỗ khác sưu tầm tài liệu, nhưng vợ ông biết chẳng ngăn được, bà đành cố gắng để ông chuyên tâm nghiên cứu.

Thư viện huyện Yên Bình là nơi ông Chiểu thường xuyên lui tới trong vài ba năm trước. Không chỉ người thủ thư, mà có lẽ từng giá sách và những tài liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh đã rất gần gũi thân quen với ông. Miệt mài đọc, càng đọc càng tìm hiểu ông càng say xưa, rồi cuốn tài liệu của ông cũng đã hoàn thành đúng theo đề cương mà ông dự kiến.

Nội dung tập tài liệu được biên soạn thành 6 chương theo trình tự cuộc đời hoạt động cách mạng của chủ tịch Hồ Chí Minh và vấn đề ông Chiểu đặt ra đã nhận được sự ủng hộ của các đảng viên trong Chi bộ, sự quan tâm của Đảng ủy thị trấn và Ban Tuyên giáo Huyện ủy Yên Bình.

Sau những góp ý, những bổ sung cuốn tài liệu quý của ông đã được ông đánh máy và in ấn cẩn thận. 33 trang tài liệu được trình bày khoa học, trên cơ sở lòng biết ơn vô hạn công lao trời biển của người sưu tầm, biên soạn với Bác kính yêu. Tự hào với tài sản ấy, ông Chiểu mong muốn được tự mình phổ biến rộng rãi những hiểu biết ít ỏi về Bác đến với các đảng viên ở chi bộ cơ sở và mọi người cùng biết.

Ông Chiểu khẳng định, gia đình ông và các con cái tôi và chắc chắn các gia đình Việt Nam khác cũng sẽ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ. Ông vững tin về điều đó và cũng là mục tiêu là cơ sở để cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Yên Bái đạt được kết quả quan trọng trong thời gian tới.

Quang Tuấn

Các tin khác

YBĐT - Với vai trò là người quản lý, cô Vũ Thị Chinh còn chỉ đạo các tổ chuyên môn có các chuyên đề về áp dụng đổi mới phương pháp giảng dạy, cách sử dụng thiết bị đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.

YBĐT - Anh Lý A Sử - Ủy viên Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) xã La Pán Tẩn (Mù Cang Chải) vừa vinh dự nhận “Giải thưởng 15-10” năm 2011 của Trung ương Hội LHTN Việt Nam.

Ông Sùng A Giàng chăm sóc vườn cây ăn quả của gia đình.

YBĐT - Nhờ cách làm đúng hướng có nguồn thu nhập ổn định, những năm qua ông có thêm điều kiện nuôi các con ăn học đầy đủ, trong đó một cháu đã ra trường về tham gia công tác ở xã, hai cháu đang học tại Trường Cao đẳng Sư phạm thể dục thể thao Hà Nam và Trường Trung cấp Sư phạm Hà Nội.

Chị em hội viên Hội Phụ nữ xã Bản Mù (Trạm Tấu) thu hoạch lúa vụ mùa.

YBĐT - Sinh ra và lớn lên tại thôn Giàng La Pán, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu, chị Sùng Thị Bầu hiểu được nỗi khổ của đồng bào Mông vùng cao hơn ai hết, cuộc sống khổ chỉ vì sinh đẻ nhiều con, khổ vì thường hay du canh du cư, khổ vì không biết chữ, trong đó có cả gia đình, họ hàng nhà chị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục