Cô giáo Hường - người mẹ thứ hai của học sinh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/11/2011 | 12:36:00 PM

YBĐT - Với đặc thù của Trung tâm là hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật nên ngoài việc truyền đạt kiến thức cho các em, điều mà cô giáo Nguyễn Thị Kim Hường luôn quan tâm là giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh khuyết tật, từ đó giúp các em có thêm nghị lực, không còn mặc cảm bản thân, có niềm tin vào cuộc sống.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái, sau 14 năm công tác tại trường THCS thị xã Nghĩa Lộ, cô giáo Nguyễn Thị Kim Hường về làm việc tại Trung tâm nuôi dưỡng giáo dục trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tỉnh Yên Bái (nay là Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật tỉnh Yên Bái). Là tổ trưởng tổ Toán, cô Hường luôn cần mẫn nghiên cứu sáng tạo để có phương pháp giảng dạy tốt nhất. Cô đã phân loại học sinh để có kế hoạch bồi dưỡng và phụ đạo cho các em thông qua các giờ học chính khóa và giờ tự học các buổi chiều và tối ở trên lớp.

Học sinh khuyết tật của nhà trường có nhiều dạng tật khác nhau trong cùng một lớp, do đó để các em có thể tiếp thu bài giảng hiệu quả nhất, cô Hường luôn tự tìm tòi và trau dồi kiến thức về phương pháp giảng dạy trẻ khuyết tật để có những phương pháp giảng dạy riêng cho phù hợp với các đối tượng học sinh.

Cùng với quan tâm đến công tác giảng dạy, truyền đạt kiến thức cho các em học sinh...

Điều mà cô luôn quan tâm là việc giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh khuyết tật, từ đó giúp các em có thêm nghị lực, không còn mặc cảm bản thân, có niềm tin vào cuộc sống.

Trong quá trình giảng dạy, cô đã đúc kết nhiều sáng kiến kinh nghiệm, được nhà trường áp dụng vào thực tiễn như: kinh nghiệm giúp học sinh học tốt trong tiết luyện tập bộ môn Toán; kinh nghiệm trong dạy học tiết ôn tập chương, phân môn hình học lớp 7; kinh nghiệm giúp học sinh lớp 6 giải tốt một số bài toán dạng tìm x. Từ đó, đã giúp học sinh hào hứng, nhớ và hiểu được nội dung bài học. Nhiều em đạt được thành tích tốt trong quá trình học tập.

... cô giáo Nguyễn Thị Kim Hường còn đặc biệt quan tâm đến giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh khuyết tật

Luôn gần gũi, tận tình và hết lòng với từng em bởi cô biết học trò của mình phải chịu thiệt thòi về thể chất cũng như trí tuệ, cô Hường dành hết tâm sức để truyền đạt cho các em kiến thức cũng như kinh nghiệm cuộc sống.

Nhờ sự nỗ lực, cố gắng của bản thân, nhiều năm liền cô giáo Nguyễn Thị Kim Hường được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và là chiến sỹ thi đua cấp tỉnh. Hơn 20 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, cô Hường luôn nỗ lực trong công tác giảng dạy với phương châm “Mỗi ngày đến trường của các em sẽ là một ngày vui và có ý nghĩa”.

Thanh Chi - Đức Toàn

Các tin khác
Cô giáo Phạm Thị Hảo trong một giờ lên lớp.

YBĐT - 17 năm công tác, cô giáo Phạm Thị Hảo, Tổ Khoa học tự nhiên, Trường THCS Hoàng Văn Thụ (thị xã Nghĩa Lộ) đã nỗ lực vượt khó và đạt nhiều thành tích xuất sắc.

Vợ chồng anh Thuyên cùng làm các sản phẩm
từ cây tế.

YBĐT - Cần cù ham học hỏi, sau hai năm làm nghề đan tế đã đem lại cho anh Thuyên "gù" một nguồn thu nhập khoảng 15 triệu đồng mỗi năm.

Ông Nguyễn Trọng Thuỷ bên những cây bưởi sai quả.

YBĐT - Ông Nguyễn Trọng Thủy ở thôn 3 Đồng Danh là hội viên Hội Cựu chiến binh xã Đại Minh (Yên Bình). Ông được bà con trong thôn nể phục vì rất năng động phát triển kinh tế gia đình.

Cô giáo Nga trong giờ lên lớp.

YBĐT - Những năm qua, Trường Tiểu học An Thịnh 1 (xã An Thịnh, huyện Văn Yên) là trường có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi viết chữ đẹp, kỳ thi học sinh giỏi của huyện và tỉnh. Đạt được thành tích đó, không thể không kể đến những đóng góp quan trọng của cô giáo Đồng Thị Thiên Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục