Cô giáo Hảo nêu gương sáng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/11/2011 | 2:50:35 PM

YBĐT - 17 năm công tác, cô giáo Phạm Thị Hảo, Tổ Khoa học tự nhiên, Trường THCS Hoàng Văn Thụ (thị xã Nghĩa Lộ) đã nỗ lực vượt khó và đạt nhiều thành tích xuất sắc.

Cô giáo Phạm Thị Hảo trong một giờ lên lớp.
Cô giáo Phạm Thị Hảo trong một giờ lên lớp.

Cô giáo Hảo dạy môn Hóa học, một môn học được coi là khô khan và khó tiếp thu. Trường THCS Hoàng Văn Thụ nằm trên địa bàn xã Nghĩa Lợi - xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng 135 của thị xã Nghĩa Lộ. Trình độ dân trí thấp, đời sống của nhân dân gặp nhiều khó khăn nên chăm lo việc học tập của con cái cũng chưa được người dân quan tâm.

Với kiến thức, kinh nghiệm và lòng yêu nghề, cô luôn cố gắng tìm hiểu tâm lý học sinh để tìm ra phương pháp truyền đạt dễ hiểu, giúp học sinh tiếp thu bài giảng một cách chủ động.

Cô Hảo tâm sự: "Môn Hóa học nói riêng và các môn khoa học tự nhiên nói chung là môn học khó đối với các em học sinh người dân tộc thiểu số, đòi hỏi người học phải tập trung cao độ và có thời gian đầu tư học tập nghiêm túc. Chính vì vậy, tôi luôn gần gũi, chia sẻ với học sinh để biết các em mong muốn gì, từ đó tìm ra phương pháp giảng dạy phù hợp, giúp các em hứng thú tiếp thu kiến thức”.

Cô giáo Hảo luôn nêu cao ý thức tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ qua các buổi dự giờ thăm lớp, học hỏi đồng nghiệp và qua các buổi sinh hoạt chuyên môn của nhà trường, của Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã tổ chức. Cô cũng mạnh dạn ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy. Cô Hảo chủ nhiệm lớp 7, phần lớn học sinh trong lớp là con em đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế khó khăn nên việc học tập của các em còn nhiều hạn chế. Bởi vậy, cô quan tâm, tìm hiểu tâm lý và động viên, giúp đỡ các em học tập; phối hợp cùng gia đình vận động các em ra lớp đầy đủ, hạn chế tình trạng bỏ học. Liên tục từ năm học 2007 - 2008 đến nay, cô giáo Hảo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thị xã.

Bên cạnh công tác giảng dạy, cô luôn tham gia tích cực các phong trào thi đua, các cuộc vận động do ngành giáo dục phát động như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Hai không”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Là một đảng viên, cô luôn ý thức và gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động; có nhiều ý kiến xây dựng cũng như nâng cao nhận thức về Đảng cho các quần chúng ưu tú, góp phần xây dựng Chi bộ nhà trường đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

Cô giáo Phạm Hồng Liên - Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Văn Thụ đánh giá: "Cô giáo Hảo là một giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần cầu tiến, không ngại khó ngại khổ. Nhiều năm liên tục, cô Hảo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi và là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp noi theo".

Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Hà, giáo viên Trường THCS Hoàng Văn Thụ nhận xét: “Cô giáo Hảo luôn đi đầu và chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nội quy, quy định của cơ quan cũng như ở nơi cư trú. Cô luôn ý thức trau dồi chuyên môn và tu dưỡng đạo đức. Cô đã nêu tấm gương sáng và được đồng nghiệp và học sinh tin yêu”.

Với sự nỗ lực vượt khó, cô giáo Phạm Thị Hảo đã cùng tập thể giáo viên và học sinh Trường THCS Hoàng Văn Thụ làm nên những thành tích chung của nhà trường. Năm học 2010 - 2011, nhà trường có 6 học sinh giỏi toàn diện, tăng 1%; có 83 học sinh tiên tiến, tăng 8,2% so với năm học trước; học sinh lên lớp đạt tỷ lệ 98,1% và 100% học sinh lớp 9 tốt nghiệp trung học cơ sở.

 P.V

Các tin khác
Vợ chồng anh Thuyên cùng làm các sản phẩm
từ cây tế.

YBĐT - Cần cù ham học hỏi, sau hai năm làm nghề đan tế đã đem lại cho anh Thuyên "gù" một nguồn thu nhập khoảng 15 triệu đồng mỗi năm.

Ông Nguyễn Trọng Thuỷ bên những cây bưởi sai quả.

YBĐT - Ông Nguyễn Trọng Thủy ở thôn 3 Đồng Danh là hội viên Hội Cựu chiến binh xã Đại Minh (Yên Bình). Ông được bà con trong thôn nể phục vì rất năng động phát triển kinh tế gia đình.

Cô giáo Nga trong giờ lên lớp.

YBĐT - Những năm qua, Trường Tiểu học An Thịnh 1 (xã An Thịnh, huyện Văn Yên) là trường có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi viết chữ đẹp, kỳ thi học sinh giỏi của huyện và tỉnh. Đạt được thành tích đó, không thể không kể đến những đóng góp quan trọng của cô giáo Đồng Thị Thiên Nga.

Thầy thuốc ưu tú, bác sỹ Lê Thị Phương

YBĐT - Năm 2010, bác sỹ - cô giáo Lê Thị Phương - Trưởng phòng Đào tạo Trường Trung cấp Y tế (nay là Trường Cao đẳng Y tế) Yên Bái đã vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục