“Bông hồng vàng” của quê hương Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/11/2011 | 3:00:43 PM

YBĐT - Không chỉ là một doanh nhân thành đạt, chị Bùi Thị Sửu - Giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình còn là một người phụ nữ giàu lòng nhân ái, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện.

Chị Bùi Thị Sửu - Giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình giới thiệu sản phẩm cho khách hàng.
Chị Bùi Thị Sửu - Giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình giới thiệu sản phẩm cho khách hàng.

Những hoạt động từ thiện của Công ty và của bản thân chị đã mang lại niềm vui, tình yêu cuộc sống và tiếp thêm nghị lực cho nhiều số phận không may mắn.

Sinh năm Quý Sửu (1973), quê xã Bình Thanh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Lên 3 tuổi, chị theo gia đình đi xây dựng vùng kinh tế mới ở xã vùng ven thuộc thị xã Cam Đường (tỉnh Lào Cai) nay là phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Theo học Trường Trung cấp Thương nghiệp Yên Bái và ra trường năm 1992, chị về làm nhân viên bán hàng, rồi làm kế toán cho Công ty TNHH Hòa Bình.

Bước chân vào lĩnh vực kinh doanh khi tuổi đời còn trẻ nhưng với sự nhạy cảm trong kinh doanh, chị nhận ra tương lai của bản thân, của gia đình chính là sự sống còn của doanh nghiệp. Chị mạnh dạn tham mưu cho Ban giám đốc Công ty thực hiện đa dạng hóa các sản phẩm kinh doanh và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn toàn tỉnh.

Nắm bắt thời cơ và xu thế đô thị hóa ngày càng gia tăng, Công ty đã đầu tư xây dựng các cửa hàng, đại lý kinh doanh dịch vụ hàng hóa như: xe máy, vật liệu xây dựng, sản phẩm nội thất, hàng tiêu dùng... đáp ứng nhu cầu xây dựng và tiêu dùng của các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Với ý tưởng lấy chữ tín và chất lượng sản phẩm làm đầu để tạo lòng tin cho khách hàng nên từ một cơ sở bán xe máy do Honda ủy nhiệm, đến nay, Công ty đã có 9 cửa hàng kinh doanh dịch vụ ở khắp các địa phương trong tỉnh. Doanh thu hàng năm của Công ty  đạt tới hàng trăm tỷ đồng. Năm 2010, doanh thu đạt 450 tỷ đồng.

Năm 2011, Công ty phấn đấu đạt 470 tỷ đồng, riêng 9 tháng năm 2011 đạt 380 tỷ đồng.  Công ty tạo việc làm ổn định cho 230 lao động với mức thu nhập bình quân 3 triệu đồng/người/tháng. Là chủ doanh nhiệp, chị luôn tiên phong đưa công nghệ thông tin, những thiết bị, kỹ thuật mới vào quản lý, kinh doanh đạt hiệu quả cao. Chị đặc biệt chú trọng đến công tác bồi dưỡng, đào tạo cán bộ kế cận, tổ chức giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các tổ, đội, cửa hàng, phòng, ban chuyên môn nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, phục vụ.

Nói về vị giám đốc của mình, cán bộ, nhân viên của Công ty TNHH Hòa Bình cho biết, chị luôn luôn gần gũi, quan tâm đến người lao động, những người có hoàn cảnh khó khăn. Chị đặc biệt quan tâm tới 14 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Công ty. Trợ giúp kịp thời mỗi khi các gia đình cán bộ, công nhân gặp hoạn nạn. Năm 2006, anh Trần Ngọc Huệ - công nhân Công ty cư trú tại xã Cường Thịnh (huyện Trấn Yên) không may gặp tai nạn rủi ro qua đời.

Để góp phần xoa dịu nỗi đau cho gia đình, 5 năm qua, chị Sửu và anh em trong Công ty thường xuyên tới thăm hỏi, giúp đỡ. Song song với chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, chị còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Bên cạnh việc đóng góp, ủng hộ xây dựng Quỹ: “Vì người nghèo”, “Vì trẻ thơ”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì nạn nhân chất độc da cam”... hàng năm vào các dịp lễ, tết, Công ty TNHH Hòa Bình mà trực tiếp là Giám đốc Bùi Thị Sửu còn tới thăm và tặng quà cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi, tật nguyền, người già cô đơn không nơi nương tựa... có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá mỗi năm trên 100 triệu đồng.

Chuyến đi về với người dân vùng lũ xã Đức Vĩnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh tháng 10/2010, đã để lại nhiều kỷ niệm trong chị. Hình ảnh những người dân oằn mình vượt lũ và nỗi nhọc nhằn sau cơn đại hồng thủy luôn là nỗi ám ảnh khôn nguôi. Chị tâm sự: “Điều hạnh phúc nhất của mỗi con người chính là làm được nhiều việc có ý nghĩa, mang đến nhiều niềm vui cho những số phận không may mắn”.

Mới đây, vào dịp tết Nguyên đán Tân Mão 2011, “Tháng hành động vì trẻ em”, “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam” và khai giảng năm học mới 2011-2012, bước chân chị lại trải dài trên những con đường thân quen đến với những hộ nghèo, trẻ em nghèo, nạn nhân chất độc da cam... của thành phố Yên Bái, huyện Lục Yên, Yên Bình và Văn Yên. 

Đi qua những thăng trầm trong sản xuất, kinh doanh và vươn lên tự khẳng định mình trong thương trường, chị Bùi Thị Sửu đã gặt hái thành công và được ghi nhận với nhiều bằng khen, giấy khen và giải thưởng của các Bộ, ngành Trung ương, của tỉnh, thành phố. Hiện chị là đại biểu HĐND thành phố khóa 19 (Nhiệm kỳ 2011-2016), Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nhân nữ tỉnh Yên Bái và là nhà tài trợ truyền thống của nhiều địa chỉ nhân đạo ở Yên Bái.

Hải Oanh

Các tin khác
Đường hào bao quanh khu rừng của ông Bút, giúp ngăn lửa từ các mảnh nương bên cạnh.

YBĐT - Gần 20 năm được bảo vệ, từ những ngọn núi trọc nay đã trở thành cánh rừng xanh ngút ngàn, thành nơi trú ngụ của nhiều loài chim muông và thú rừng... Chủ của cánh rừng đó là vợ chồng ông Lương Văn Bút.

Chị Minh (bên phải) tư vấn cách phòng chống suy dinh dưỡng thai nhi cho bà mẹ mang thai.

YBĐT - Năm 1996, chị Nguyễn Thị Minh bắt đầu tham gia công tác dân số tại địa phương.

Nguyễn Minh Tú (thứ 2 từ trái sang) trao đổi bài với các bạn cùng nhóm.

YBĐT - Trở thành doanh nhân thành đạt là ước mơ sau này của cậu học trò lớp 9A (Trường THCS Yên Thịnh, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái) Nguyễn Minh Tú.

YBĐT - Với đặc thù của Trung tâm là hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật nên ngoài việc truyền đạt kiến thức cho các em, điều mà cô giáo Nguyễn Thị Kim Hường luôn quan tâm là giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh khuyết tật, từ đó giúp các em có thêm nghị lực, không còn mặc cảm bản thân, có niềm tin vào cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục