Hơn 20 năm dẫn dắt tổ chức Hội lớn mạnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/6/2012 | 2:50:11 PM

YBĐT - Gắn bó với Hội Cựu chiến binh xã ngay từ những ngày đầu thành lập, với vai trò là Chủ tịch Hội, gần 22 năm được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội, ông Lê Văn Phúc đã đưa Hội CCB xã Tuy Lộc (thành phố Yên Bái) vượt qua nhiều khó khăn, xứng đáng là cánh chim đầu đàn dìu dắt và gây dựng các phong trào hoạt động của Hội CCB xã ngày một lớn mạnh, phát triển bền vữ

Ông Phúc chăm sóc vườn rau của gia đình.
Ông Phúc chăm sóc vườn rau của gia đình.

Hội CCB xã Tuy Lộc được thành lập tháng 8 năm 1990, buổi đầu thành lập chỉ có 2 chi hội, 27 hội viên, đến nay 9 khu dân cư trong toàn xã đã có thành lập được chi hội. 21 năm 6 tháng đảm trách vai trò là Chủ tịch Hội, ông Lê Văn Phúc và các cán bộ Hội CCB từ xã đến các chi hội cơ sở đã nỗ lực vận động kết nạp mới được trên 280 hội viên tham gia.

Hiện nay, toàn Hội có 268 hội viên tham gia sinh hoạt, trong đó cấp tá có 8, cấp úy 52, hạ sỹ quan chiến sỹ 177, tự vệ chiến đấu 31, hội viên là nữ 27, là đảng viên 88, là thương bệnh binh 38, hội viên nhiễm chất độc da cam là 15, hội viên tham gia chống Pháp có 19, chống Mỹ 158 và sau chống Mỹ là 91 đồng chí.

Hội đã thành lập được 3 câu lạc bộ cựu quân nhân ở 3 thôn với 45 hội viên tham gia, phát huy tốt vai trò tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Đặc biệt, với phương châm đoàn kết, thống nhất, thẳng thắn, trung thực giúp đỡ nhau, gắn bó tình đồng đội, tạo sức mạnh gắn kết các thế hệ CCB trong xã, bằng tinh thần chủ động, nghiêm túc quán triệt các chủ trương, đường lối phát triển kinh tế của Đảng và Nhà nước, bám sát các nghị quyết lãnh đạo phát triển kinh tế hàng năm của địa phương, Hội đã tích cực vận động hội viên ứng dụng tiến bộ KHKT vào trồng trọt, chăn nuôi.

Sau 20 năm đi vào hoạt động, đời sống của các gia đình hội viên CCB trong xã đã tăng gấp 2 đến 2,5 lần. Kết quả bình xét tại các cụm dân cư năm 2011, chỉ còn 6,3% gia đình hội viên nghèo và cận nghèo, 34,8% số hộ đã có đời sống khá, 15,3% có mức sống giàu, 75% gia đình có nhà xây cấp 4 trở lên, 100% có điện và phương tiện nghe, nhìn, 95% gia đình có xe máy, điện thoại và 3 công trình vệ sinh.

Hơn 20 năm trên cương vị chèo lái hoạt động của Hội, ông Lê Văn Phúc đã dồn nhiều tâm huyết xây dựng đội ngũ cán bộ Hội có năng lực, trách nhiệm, nhiệt tình với công tác, đặc biệt là sâu sát nắm bắt tâm tư tình cảm, quan tâm chăm lo đến quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên.

Bên cạnh việc kịp thời thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước dành cho từng đối tượng; thường xuyên quan tâm chăm lo các gia đình chính sách và các đối tượng hưởng chính sách ở địa phương,  những năm qua, Hội CCB xã Tuy Lộc đã huy động hỗ trợ được 160 triệu đồng và trên 400 công lao động của hội viên tổ chức làm 1 nhà nghĩa tình đồng đội, 2 nhà theo chế độ nhiễm chất độc da cam, 2 nhà bão lũ, 6 nhà theo tiêu chí hộ nghèo; kết hợp tổ chức đón hài cốt 3 liệt sỹ từ chiến trường về quê hương… Các hội viên đã gương mẫu tham gia đóng góp công sức, tiền của xây dựng hạ tầng cơ sở của xã.

Trong đó, tham gia đóng góp trên 18 triệu đồng và 1.500 công lao động kiên cố hóa 15 km mương nội đồng; bê tông hóa 110 km đường thôn và nghĩa trang với số tiền là 105 triệu đồng và trên 1.300 công lao động; đóng góp trên 85 triệu đồng và 250 công làm 5 nhà văn hóa.

Ngoài ra, các hội viên còn tham gia đóng góp hàng chục triệu đồng và hàng nghìn ngày công lao động làm sân chơi cho trẻ em, xây dựng nhà bia tưởng niệm, đón bằng Di tích lịch sử đền Bái Dương, tham gia giải phóng mặt bằng đường lên đê chắn lũ sông Hồng, xây dựng Trường Mầm non Hướng Dương của xã…

Nhiều năm lăn lộn với công tác Hội, điều khiến ông Phúc vui đó là từ con số 0, đến nay Hội CCB xã Tuy Lộc đã xây dựng được số Quỹ đồng đội lên tới gần 90 triệu đồng, duy trì cho hội viên vay với mức lãi suất thấp; đã vận động giúp đỡ nhau bằng cây con giống và tiền lúc khó khăn hàng năm từ 10 đến 15 triệu đồng. Hội cũng đã mua sắm được 5 bộ lễ phục, 2 quân kỳ quyết thắng… 

Mừng hơn, tổ chức Hội do ông đảm trách có nhiều hội viên CCB được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và nhân dân tín nhiệm giao đảm nhiệm từ 80 đến 87 chức danh công tác từ xã đến các cơ sở thôn.

Chẳng thế mà hơn 20 năm thành lập và đi vào hoạt động, Hội CCB xã Tuy Lộc có 17 năm được công nhận là tổ chức hội trong sạch vững mạnh; có 10 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hàng chục lượt tập thể và hàng trăm cá nhân được các cấp Hội CCB tặng bằng khen và giấy khen; riêng cá nhân ông Phúc, năm 2011 cũng vinh dự được tặng Bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam.

Có thể nói, gần 22 năm giữ cương vị Chủ tịch Hội CCB xã Tuy Lộc, ông Lê Văn Phúc luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người cầm lái, xây dựng tổ chức Hội  ngày một trưởng thành và phát triển vững mạnh, toàn diện, thu hút đông đảo các CCB chống Pháp, chống Mỹ và sau chống Mỹ tham gia vào tổ chức Hội; hội tụ được trí tuệ, công sức tinh thần đoàn kết thống nhất cao, phát huy bản chất truyền thống bộ đội cụ Hồ trong các thế hệ CCB, xứng đáng với vai trò là tổ chức chính trị của Đảng, đáp ứng được niềm tin yêu, quý trọng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tin tưởng giao cho.

Giờ việc dẫn dắt tổ chức Hội CCB ở xã đã dành cho những thế hệ cán bộ trẻ kế tiếp sau ông, ông Phúc vui vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một người lính ở địa phương và còn vui và hoàn toàn tin tưởng vào lớp cán bộ trẻ mà ông đào tạo cũng là những người lính năng động, sáng tạo và luôn gương mẫu, trách nhiệm với công tác hội.

Phạm Minh

Các tin khác
Lưu Việt Trung trong lần hiến máu thứ 5.

YBĐT - Trẻ trung, năng động, nhiêt huyết đó là điều dễ nhận thấy ở anh Lưu Việt Trung, cán bộ Huyện đoàn Trấn Yên.

Giờ dạy múa của cô giao Bùi Thị Tân Huyền.

YBĐT - “Cô Huyền, luôn gương mẫu, nhiệt tình, yêu nghề mến trẻ, tiên phong đi đầu thực hiện các phong trào do nhà trường đề ra, có tính sáng tạo, được phụ huynh tin tưởng và yêu quý”. Đó là nhận xét của cô Nguyễn Thị Lệ Thủy, Hiệu trưởng Trường Mầm non Minh Huệ (thành phố Yên Bái) về cô giáo trẻ Bùi Thị Tân Huyền.

Nguyễn Phúc Thu Hà (thứ 2, trái sang) cùng các bạn ôn bài.

YBĐT - Bạn Nguyễn Phúc Thu Hà - học sinh lớp 5E, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (thành phố Yên Bái) không chỉ học giỏi mà còn là liên đội trưởng xuất sắc, tích cực trong các phong trào của Đội. Thu Hà là tấm gương sáng tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Thiếu nhi Yên Bái thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”.

Nguyễn Ngọc Hưng (bên phải) đoạt giải Nhất Hội thi Thợ giỏi Công ty Điện lực Yên Bái năm 2011.

YBĐT - Liên tục từ năm 2006 - 2011, năm nào Hưng cũng có sáng kiến được áp dụng vào sản xuất, giảm chi phí, tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục