Bông hoa ngát hương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/6/2012 | 9:26:02 AM

YBĐT - Bạn Nguyễn Phúc Thu Hà - học sinh lớp 5E, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (thành phố Yên Bái) không chỉ học giỏi mà còn là liên đội trưởng xuất sắc, tích cực trong các phong trào của Đội. Thu Hà là tấm gương sáng tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Thiếu nhi Yên Bái thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”.

Nguyễn Phúc Thu Hà (thứ 2, trái sang) cùng các bạn ôn bài.
Nguyễn Phúc Thu Hà (thứ 2, trái sang) cùng các bạn ôn bài.

Bố mẹ là nhà giáo, gia đình có truyền thống hiếu học cộng với đức tính ngoan hiền, cần cù, chịu khó nên 5 năm liền, Hà đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện.

Năm học 2009 - 2010 và 2010 - 2011, em đạt giải Ba cuộc thi “Trạng nguyên nhỏ tuổi” do Báo Nhi Đồng tổ chức; 5 năm liền đạt giải Nhất cuộc thi viết chữ đẹp cấp trường và danh hiệu “Con ngoan trò giỏi” đồng thời liên tục đạt giải nhất, nhì, ba tại cuộc thi Toán Violimpic cấp thành phố.

Lớp trưởng Thu Hà nghiêm túc thực hiện các hoạt động, nhiệm vụ của trường, lớp đề ra. Trong phong trào học tập, em đã xây dựng và duy trì được 5 đôi bạn cùng tiến, giúp đỡ nhau vươn lên trong học tập và duy trì đôi bạn học tốt để trau dồi kiến thức, có bảng điểm công khai để cả lớp thi đua giành nhiều điểm tốt. Mỗi khi có các phong trào thi đua, em đều triển khai và có nhiều hình thức để thu hút cả lớp tham gia.

Bên cạnh đó, Hà luôn là người tiên phong thực hiện các phong trào: “Tấm áo tặng bạn”, “Hũ gạo tình thương”... và đã ủng hộ 10 bộ quần áo, 15 quyển vở, 3kg gạo, nhiều đồ dùng học tập ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Trong công tác Đội, Hà là Liên đội trưởng năng động, nhiệt tình, có nhiều hoạt động sáng tạo. Tinh thần trách nhiệm cao, em luôn nhắc nhở các bạn đội viên trong Liên đội đẩy mạnh phong trào học tập, giữ vững nề nếp, chăm sóc và bảo vệ các công trình măng non. Các giờ sinh hoạt, hoạt động ngoài giờ được em tổ chức phong phú, thu hút đông đảo đội viên, nhi đồng tham gia như sinh hoạt sao nhi đồng, đá cầu, nhảy dây, ô ăn quan...

Không chỉ tích cực động viên các bạn trong lớp chăm ngoan, học giỏi mà Hà còn vận động đội viên toàn Liên đội nhiệt tình tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao. Liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Trãi tham gia Giải Bóng đá cúp phát thanh - truyền hình Yên Bái lần thứ X đạt giải Nhất thành phố, trong đó có 5 cầu thủ được chọn đi thi đấu toàn quốc; tham gia Hội thi “Tiếng hát Họa mi” năm 2011 đạt giải xuất sắc.

Ở nhà, ngoài thời gian học, em phụ giúp bố mẹ việc gia đình như nấu cơm, quét nhà, rửa ấm chén... bởi biết học tập theo lời Bác dạy: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”.

Nguyễn Phúc Thu Hà xứng đáng là một đội viên gương mẫu, một liên đội trưởng xuất sắc và là một bông hoa ngát hương trong vườn hoa muôn màu của Trường Tiểu học Nguyễn Trãi!

Hà Hạnh

Các tin khác
Nguyễn Ngọc Hưng (bên phải) đoạt giải Nhất Hội thi Thợ giỏi Công ty Điện lực Yên Bái năm 2011.

YBĐT - Liên tục từ năm 2006 - 2011, năm nào Hưng cũng có sáng kiến được áp dụng vào sản xuất, giảm chi phí, tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất lao động.

Ông Thào Sú Rùa bên rừng sơn tra của gia đình.

YBĐT - ông Rùa ở bản Lùng Cúng, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), vui hơn cả là đã giúp nhân dân nhận thức được giá trị của cây sơn tra.

Chị Thào Thị Dở (giữa) trao đổi kinh nghiệm áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất với hội viên.

YBĐT - Đến xã Trạm Tấu của huyện vùng cao Trạm Tấu (Yên Bái), nhắc đến chị Thào Thị Dở -Chủ tịch Hội Phụ nữ xã thì tất cả hội viên và chị em phụ nữ đều tỏ lòng yêu mến.

Năm 2010 ông Nghĩa đầu tư hệ thống ao nuôi ba ba.

YBĐT - Phát huy tinh thần tự lực, tự cường, đứng vững trên đôi chân của mình, làm giàu cho gia đình và xã hội. Cựu chiến binh Nguyễn Công Nghĩa - Chủ nhiệm HTX sản xuất, kinh doanh mộc dân dụng thủ công mỹ nghệ ở xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn là một người như thế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục