Người cán bộ làm theo lời Bác

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/9/2012 | 9:47:37 AM

YBĐT - Đó chị Nguyễn Thị Kim Hoa - một đảng viên, một công đoàn viên thuộc Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Yên Bái.

Chị Nguyễn Thị Kim Hoa đang kiểm đếm tiền.
Chị Nguyễn Thị Kim Hoa đang kiểm đếm tiền.

Trong những năm qua, Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Yên Bái luôn chú trọng công tác đưa nghị quyết của Đảng vào thực tế cuộc sống. Đồng thời đơn vị còn đẩy mạnh cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" gắn với những chuẩn mực đạo đức: "Trung thực - Kỷ cương - Sáng tạo - Sáng tạo". Hành động theo chuẩn mực này, đã có nhiều tấm gương điển hình, trong đó có chị Nguyễn Thị Kim Hoa là cán bộ Phòng Kế toán ngân hàng.

Đến nay chị Nguyễn Thị Kim Hoa đã có hơn 20 năm công tác trong ngành. Ban đầu chị làm việc tại huyện Sa Pa (tỉnh Lào Cai). Hồi đó Sa Pa chưa trở thành điểm du lịch như bây giờ và là huyện vùng cao nên công việc và đời sống mọi mặt còn muôn vàn khó khăn. Tuy vậy, dù tuổi đời còn trẻ lại phải thay đổi công tác ở nhiều bộ phận nghiệp vụ ngân hàng nhưng chị đã sớm khẳng định được uy tín với đồng nghiệp.

Sau nhiều năm công tác ở vùng cao, chị Hoa đã chuyển về làm việc tại Phòng Kế toán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Yên Bái rồi Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái.

Trong quá trình làm việc, dù ở bộ phận chuyên môn hay cơ quan nào, chị Hoa cũng luôn thể hiện sự tận tâm với nghề nghiệp. Hiện nay, trong vai trò của một cán bộ thủ quỹ chính kiêm phụ trách hồ sơ tài sản, tài chính của khách hàng, chị thường ngày phải tiếp xúc với tiền và khối lượng giao dịch rất lớn nhưng chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong công việc, chị luôn tâm niệm phải tuyệt đối tuân thủ nghiêm ngặt quá trình xuất, nhập, chi trả tiền để hạn chế tối đa sai sót. Có không ít lần khách hàng đến giao dịch với số tiền lớn và họ không phát hiện được số tiền nộp thừa hoặc có trường hợp khách hàng đưa tiền vào nộp nhưng không kê trên bảng kê mã tiền nộp và chị Hoa đã kịp thời phát hiện và báo cáo lại với cơ quan để trao lại tiền thừa cho khách hàng đầy đủ. Từ năm 2008 đến nay, chị Hoa đã trả lại gần 100 món tiền thừa cho khách hàng với trên 600 triệu đồng.

Cũng do cẩn thận, tận tuỵ, chị Hoa rất chịu khó nghiên cứu, tìm hiểu các tài liệu nói về tiền giả, nhất là ngoại tệ để nhận biết, ngăn ngừa việc lưu hành tiền giả. Chị đã phát hiện, thu giữ hàng chục triệu đồng tiền giả trong quá trình giao dịch. Chọn lọc cẩn thận các loại tiền không đủ tiêu chuẩn để bảo đảm an toàn tài sản trong giao dịch. Các hồ sơ giao nhận, xuất nhập, hồ sơ tài sản cho vay, thế chấp…được chị niêm phong bảo quản gọn gàng. Các dữ liệu chị lưu trên máy tính đều bảo đảm bí mật, chính xác, thuận tiện khi tra cứu.

Tinh thần làm việc của chị Nguyễn Thị Kim Hoa - một đảng viên, một công đoàn viên đã có sức lan toả ảnh hưởng đến nhiều đồng nghiệp trẻ trong cơ quan Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái. Chị đã cùng tập thể xây dựng được hình ảnh của người cán bộ ngân hàng "Trung thực - Kỷ cương - Chất lượng - Hiệu quả". Chị Nguyễn Thị Kim Hoa xứng đáng là một điển hình cho đồng nghiệp học tập.

S.N

Các tin khác
Cựu chiến binh huyện Lục Yên phát triển mạnh nuôi nhím thương phẩm.

YB ĐT- Cùng với tham gia các hoạt động chung, cán bộ, hội viên CCB Khai Trung, huyện Lục Yên (Yên Bái) thường xuyên nêu cao ý chí tự lực tự cường, động viên con cháu khắc phục khó khăn, phát triển kinh tế gia đình.

Cụ Nguyễn Văn Hứ soạn những tư liệu kể chuyện lịch sử.

YBĐT - Tuổi ngoài 80 nhưng cái chất bộ đội Cụ Hồ nơi cựu chiến binh Nguyễn Văn Hứ ở thị trấn Mù Cang Chải (Mù Cang Chải) vẫn toát lên vẻ khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, minh mẫn.

Trưởng thôn Lương Văn Duyên.

YBĐT - Đó là anh Lương Văn Duyên, trưởng thôn Bản Cạu, xã Mường Lai, huyện Lục Yên (Yên Bái).

Cô giáo Nguyễn Thị Gấm (thứ 3, từ phải sang, hàng sau) cùng với đội tuyển học sinh giỏi nhà trường.

YBĐT - Luôn được đồng nghiệp tôn trọng, học sinh yêu quý - đó là cô giáo Nguyễn Thị Gấm, giáo viên Trường THCS Nguyễn Thái Học, xã Minh Xuân (Lục Yên).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục