Khi giám đốc về hưu làm bí thư chi bộ khu phố

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/6/2013 | 8:55:49 AM

YBĐT - Từ chức vụ Giám đốc Công ty Than Tây Bắc, năm 2009 ông Nguyễn Văn Thái về nghỉ hưu tại khu dân cư Hồng Thái, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Đảng viên hưu trí khu phố Hồng Thái, phường Hồng Hà luôn nhiệt tình với hoạt động tại khu dân cư.
Đảng viên hưu trí khu phố Hồng Thái, phường Hồng Hà luôn nhiệt tình với hoạt động tại khu dân cư.

Ông Thái là người có kiến thức về khai khoáng, lại làm công tác quản lý nhiều năm nên từ khi nghỉ chế độ rất nhiều doanh nghiệp khoáng sản đã mời  ông làm giám đốc mỏ hay làm chuyên gia thăm dò trữ lượng khoáng sản với chế độ lương bổng khá hậu hĩnh. Thấy mình còn sức khỏe, có cái nghề mà xã hội đang cần nhưng trước những lời mời gọi, ông Thái chỉ nhận làm tranh thủ, bởi một lý do rất đơn giản như ông đã tâm sự: “Nghỉ hưu rồi, không ít thì nhiều phải có trách nhiệm đóng góp công sức với nơi cư trú, phải gắn bó với phố, với phường các đồng chí ạ!”.

Với suy nghĩ ấy, cộng với gần gũi, chân thành với mọi người nên đảng viên Nguyễn Văn Thái được mọi người trong khu phố quý mến và đó là lý do quan trọng để Đảng bộ phường tin tưởng, đảng viên trong chi bộ tín nhiệm bầu ông làm Bí thư Chi bộ khu dân cư Hồng Thái - một khu dân cư đông đúc với 5 tổ dân phố và mang những tính chất đặc thù của lối sống đô thị. Với kinh nghiệm làm công tác Đảng, công tác quản lý lâu năm, lại được trang bị kiến thức về lý luận chính trị, Bí thư Nguyễn Văn Thái đã khởi đầu nhiệm vụ được giao bằng việc thâm nhập thực tế để hiểu rõ hơn tình hình chi bộ, tâm tư nguyện vọng của bà con nhân dân, những yếu tố tích cực cần phát huy và cả những tồn tại cần khắc phục, trong đó phải kể tới những việc tưởng như rất bình thường trong thực tiễn cuộc sống như: tình đoàn kết, ý thức trách nhiệm với tập thể, với người dân của từng cán bộ đảng viên, những vụ việc mâu thuẫn phát sinh trong cuộc sống...

Khi cuốn sổ nhỏ đã ghi đầy đủ những nhiệm vụ trước mắt và lâu dài của Chi bộ Đảng và các tổ dân trong khu phố thì cũng là lúc ông Thái tìm đến Đảng ủy, UBND phường, các ngành, đoàn thể để tranh thủ sự lãnh đạo của cấp trên. Ông đã dành nhiều thời gian bàn bạc với các đồng chí trong chi ủy và cán bộ khu phố về nhiệm vụ vận động quần chúng nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước cũng như tích cực tham gia và thực hiện các phong trào và quy định của địa phương.

 

Đảng viên hưu trí khu phố Hồng Thái, phường Hồng Hà luôn nhiệt tình với hoạt động tại khu dân cư.

Đặc biệt Bí thư Nguyễn Văn Thái còn dành nhiều thời gian để đến các hộ gia đình trong khu phố để tuyên truyền, vận động, động viên những người có trình độ, có uy tín tham gia vào nhiệm vụ chung, sẻ chia những niềm vui, nỗi buồn với tình cảm nghĩa tình làng xóm. Với tinh thần trách nhiệm cao, với uy tín của người cán bộ, đảng viên và nhất là với tình cảm thân mật của người hàng xóm đáng kính, Bí thư Nguyễn Văn Thái đã góp công cùng cán bộ, đảng viên trong khu phố Hồng Thái đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Bốn năm qua, người dân trong khu phố đều chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, nổi bật là hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước thông qua nộp các khoản thuế, đóng góp các loại quỹ, tỷ lệ hộ dân đạt tiêu chuẩn “Gia đình văn hóa” luôn đạt trên 90%, mọi tuyến đường trên khu phố đều sáng, xanh, sạch và đẹp, mọi người có ý thức cao trong giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đặc biệt, số người mắc nghiện ngày càng giảm và những vụ tranh chấp đất đai, mất đoàn kết giữa các hộ dân đều được giải quyết thỏa đáng. Mấy năm qua, Chi bộ phố Hồng Thái luôn đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”, tỷ lệ đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sặc nhiệm vụ ở mức cao, nhiều đồng chí trở thành tấm gương sáng trong khu phố.

“Đảng viên của Đảng phải thực sự gương mẫu, phải sống có trách nhiệm và có uy tín để lãnh đạo quần chúng. Tôi luôn tâm niệm như vậy!” - ông Nguyễn Văn Thái bộc bạch.

Các tin khác
Mô hình nuôi ong lấy mật cho hiệu quả kinh tế cao của ông Vũ Văn Hương.

YBĐT - Theo ông Nguyễn Văn Trọng - Phó bí thư Thường trực Đảng bộ xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái, chúng tôi tới thăm gia đình ông Vũ Văn Hương ở thôn 6. Ông là một người nông dân được mọi người khen ngợi vì biết vượt khó, bền chí làm giàu.

Ông Nguyễn Hồng Quang - Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng Quang Thịnh.

YBĐT - Thành lập từ năm 1984, Công ty cổ phần Xây dựng Quang Thịnh có trụ sở đóng tại xã Cát Thịnh sớm vươn lên thành doanh nghiệp ngoài quốc doanh lớn cỡ hàng đầu của huyện Văn Chấn (Yên Bái).

Anh Nguyễn Tiến Chinh (thứ 2, trái sang) tại mô hình thử nghiệm cấy lúa SRI.

YBĐT - Do đặc thù khí hậu lạnh hơn nên vùng cao Trạm Tấu thường vào vụ muộn so với các địa phương khác trong tỉnh. Ấy vậy mà giữa thời tiết mưa nắng thất thường tháng 6, trên những chân ruộng 1 vụ, nông dân huyện Trạm Tấu đã gieo cấy hơn 90% diện tích; trên ruộng 2 vụ, đã gặt trên 40% diện tích và gặt đến đâu cày bừa luôn đến đó, năng suất ước đạt 45 tạ/ha, sản lượng ước đạt trên 5.200 tấn. Phía sau thành công ấy có sự đóng góp không nhỏ của cán bộ Trạm Bảo vệ thực vật - những người "bác sĩ" của cây trồng.

Hội viên Nguyễn Ngọc Việt kiểm tra sâu bệnh hại cam.

YBĐT - Những năm qua, Hội Người cao tuổi (NCT) xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn (Yên Bái) làm tốt các phong trào chăm sóc hội viên, vận động hội viên chấp hành, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực cùng con cháu phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục