“Phấn đấu hơn nữa góp sức vào sự nghiệp trồng người”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/6/2013 | 9:03:56 AM

YBĐT - Tôi sẽ cố phấn đấu hơn nữa để góp sức của mình vào sự nghiệp trồng người” đó là tâm sự của cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến, Trường Tiểu học Kim Đồng, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình (Yên Bái).

Thành tích trong công tác của người cán bộ, giáo viên, đảng viên trẻ này luôn được nhà trường và tổ chức cơ sở Đảng đánh giá rất cao và được đồng chí, đồng nghiệp nể phục. Trong quá trình giảng dạy cũng như trong mọi hoạt động Hải Yến luôn chấp hành tốt quy chế chuyên môn, giảng dạy đúng phân phối chương trình và thời khóa biểu.

Để nâng cao chất lượng của lớp, cô thường xuyên tổ chức phụ đạo cho học sinh yếu, trung bình và bồi dưỡng cho học sinh khá giỏi, nhờ vậy, kết quả giáo dục được nâng lên rõ rệt. Năm học vừa qua, lớp 4D do cô Yến làm chủ nhiệm đã có 25 em (chiếm 86,20%) đạt danh hiệu học sinh giỏi, còn lại đều là học sinh khá, không có học sinh trung bình và yếu.

Trong đó phải kể tới 5 học sinh thi giải Toán qua mạng Internet cấp huyện (1 giải ba, 2 giải khuyến khích), 3 em thi giải Toán qua mạng Internet cấp tỉnh (1 giải nhì, 2 giải khuyến khích ) 3 học sinh tham gia thi Tiếng Anh qua mạng Internet cấp huyện (1 giải ba, 1 giải khuyến khích), 2 học sinh tham gia thi Tiếng Anh qua mạng Internet cấp tỉnh (1 giải nhì, 1 giải khuyến khích), 6 học sinh đạt giải thi viết chữ đẹp cấp trường (1 giải nhì, 2 giải ba, 2 giải khuyến khích).

Bản thân cô giáo Hải Yến cũng là tấm gương sáng trong phong trào thi đua. Mấy năm qua cô lần lượt đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tổ, cấp trường, cấp tỉnh. Trong công tác chủ nhiệm, ngay từ đầu năm học cô đã tiến hành khảo sát chất lượng học sinh, tìm hiểu về từng gia đình học sinh của lớp. Tổ chức họp phụ huynh đầu năm, theo kì và thường xuyên trao đổi với phụ huynh học sinh qua điện thoại, qua sổ liên lạc để cùng gia đình kết hợp giáo dục có hiệu quả, giúp các em nắm vững các nội quy, quy định của lớp của trường để thực hiện tốt, động viên các em tham gia nhiều tiết mục văn nghệ của nhà trường vào các ngày lễ, các hoạt động ngoại khóa và tham gia cùng Liên đội làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, thăm gia đình chính sách và viếng nghĩa trang liệt sĩ cũng như các công tác từ thiện nhân đạo...

Đặc biệt cô giáo, đảng viên Nguyễn Thị Hải Yến còn có sáng kiến cá nhân  “Một số trò chơi học tập ở môn Lịch sử và Địa lí lớp 4” -  sáng kiến này được đúc rút trong quá trình giảng dạy phân môn Lịch sử và Địa lí kết hợp giữa nghiên cứu thực tiễn và lý luận đã được ngành giáo dục và đào tạo đánh giá cao và áp dụng trong giảng dạy.

Trò chuyện với cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến khi năm học 2012 - 2013 vừa kết thúc với nhiều thành tích của cá nhân và Trường Tiểu học Kim Đồng đã đạt được nhưng cô giáo Hải Yến vẫn còn nhiều điều tâm sự: “Nhiệm vụ của ngành giáo dục là rất nặng nề; mong muốn của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên là rất to lớn. Là người cán bộ đảng viên, người làm nghề giáo dục tôi sẽ giữ gìn phẩm chất của mình, cố gắng phấn đấu hơn nữa để góp sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp trồng người”.

 Lê Phiên

Các tin khác
Đảng viên hưu trí khu phố Hồng Thái, phường Hồng Hà luôn nhiệt tình với hoạt động tại khu dân cư.

YBĐT - Từ chức vụ Giám đốc Công ty Than Tây Bắc, năm 2009 ông Nguyễn Văn Thái về nghỉ hưu tại khu dân cư Hồng Thái, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Mô hình nuôi ong lấy mật cho hiệu quả kinh tế cao của ông Vũ Văn Hương.

YBĐT - Theo ông Nguyễn Văn Trọng - Phó bí thư Thường trực Đảng bộ xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái, chúng tôi tới thăm gia đình ông Vũ Văn Hương ở thôn 6. Ông là một người nông dân được mọi người khen ngợi vì biết vượt khó, bền chí làm giàu.

Ông Nguyễn Hồng Quang - Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng Quang Thịnh.

YBĐT - Thành lập từ năm 1984, Công ty cổ phần Xây dựng Quang Thịnh có trụ sở đóng tại xã Cát Thịnh sớm vươn lên thành doanh nghiệp ngoài quốc doanh lớn cỡ hàng đầu của huyện Văn Chấn (Yên Bái).

Anh Nguyễn Tiến Chinh (thứ 2, trái sang) tại mô hình thử nghiệm cấy lúa SRI.

YBĐT - Do đặc thù khí hậu lạnh hơn nên vùng cao Trạm Tấu thường vào vụ muộn so với các địa phương khác trong tỉnh. Ấy vậy mà giữa thời tiết mưa nắng thất thường tháng 6, trên những chân ruộng 1 vụ, nông dân huyện Trạm Tấu đã gieo cấy hơn 90% diện tích; trên ruộng 2 vụ, đã gặt trên 40% diện tích và gặt đến đâu cày bừa luôn đến đó, năng suất ước đạt 45 tạ/ha, sản lượng ước đạt trên 5.200 tấn. Phía sau thành công ấy có sự đóng góp không nhỏ của cán bộ Trạm Bảo vệ thực vật - những người "bác sĩ" của cây trồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục