Giữ vẻ đẹp cho cô dâu mùa nóng

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/6/2009 | 12:00:00 AM

Mùa hè dễ làm da mặt tiết nhiều chất nhờn, gây loang lổ cho những gương mặt trang điểm đậm như khi đi dự tiệc hoặc làm cô dâu. Chuyên viên trang điểm Phan Dũng cung cấp một số bí quyết để giữ được lớp trang điểm đẹp cho cô dâu trong mùa hè này.

Tạo lớp nền hoàn hảo:

Để làm sáng da mặt, dùng nước hoa hồng thoa đều, sau đó đánh nền nên chọn loại phấn nền dạng nước có chất hút dầu cực mạnh để hút hết chất dầu tiết ra da.

Đợi 3 phút cho lớp nền khô, dùng phấn hút ẩm thoa lên nhẹ nhàng.

Kế tiếp dùng nước khoáng xịt nhẹ để giữ phấn bám lâu cho lớp nền bền cả ngày, nhưng lưu ý chỉ xịt nước khoáng nhẹ như một lớp sương thoáng qua.

Với những cô dâu có làn da không đẹp: trước khi đánh nền nên dùng loại phấn nền xanh để che bớt vết thâm do mụn hoặc tàn nhang, sau đó dùng lớp nền mỏng sẽ tạo khuôn mặt tự nhiên.

Chăm chút cho các chi tiết:

Chân mày: Chỉ nên vẽ nhạt và dùng sản phẩm dạng bột, tránh dùng loại chì mềm và tạo nét vẽ đậm cho chân mày. Chải chân mày thật tự nhiên, tránh kẻ chì lẹm quá nhiều ra vùng da xung quanh.

Đôi mắt: Chọn những màu nhạt để phù hợp với chân mày. Mùa hè, nên hạn chế dùng mắt nước. Với mascara, nên chọn loại không trôi, không lem.

Má hồng: Những màu sáng chói như cam, hồng đậm rất dễ tố giác làn da bị bóng nhờn. Nên chọn tông hồng nâu, hoặc hồng da nhẹ nhàng.

Son môi: Chọn màu “ăn ý” với má hồng và đậm hơn một tông. Hạn chế dùng son bóng nếu da mặt bị nhờn nhiều.

Trong quá trình đãi tiệc hoặc đón khách, đặc biệt là buổi trưa, bạn cần cầm theo vài miếng giấy thấm dầu và một hộp phấn phủ. Mỗi khi da bị bóng nhờn, dùng giấy thấm dầu thấm nhẹ lên da. Nếu giấy thấm dầu làm phấn mất đi, nên dặm lại, thật nhẹ tay.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Phong cách đường phố của cô gái Pháp được thấy trên một số người có ảnh hưởng sang trọng nhất trên Internet.

Mẫu váy cưới hạ eo trở thành tâm điểm tại Tuần lễ thời trang cưới New York (Mỹ). Các chuyên gia dự đoán đây là xu hướng váy cưới sẽ bùng nổ trong năm nay.

Một chiếc quần kẻ sọc dáng suông thoáng mát, lại on trend có thể sẽ giúp bạn tạm quên cơn sốt denim trong mùa hè này. Sau đây là 4 xu hướng quần ống rộng của mùa hè 2024.

Dưới đây là danh sách 5 kiểu áo khoác ngoài vừa chống nắng vừa giúp style thêm ưng mắt, để bạn có thể tự tin và nổi bật trong những ngày nắng hè. 4 mẫu áo phù hợp để mặc với chân váy suông

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục