Bí quyết dưỡng da cho “dân” văn phòng

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/8/2009 | 12:00:00 AM

Bạn đang làm việc trong môi trường có điều hòa không khí? Bạn đang làm việc tại một nơi không thể mở cửa sổ hoặc không có cửa sổ để mở... Thiếu ánh sáng mặt trời, thiếu không khí trong lành cũng là một nguyên nhân khiến cho làn da của bạn khô, yếu và dẫn đến tình trạng lão hóa sớm. Vậy phải làm sao để cải thiện và duy trì làn da khỏe mạnh?

Dùng kem dưỡng da

Bạn hãy luôn để một hộp kem dưỡng da trong ngăn kéo bàn làm việc và sử dụng nó thường xuyên. Kem dưỡng da sẽ làm tăng khả năng giữ ẩm cho da, làm mềm da cũng như nuôi dưỡng da.

Bổ sung lượng nước đã mất

Trong môi trường có máy tính và điều hòa, không khí thường khô hơn. Quá trình mất nước của da cũng từ đó mà tăng lên đáng kể. Uống nhiều nước là cách bổ sung kịp thời lượng nước đã mất đi. Không chỉ dùng nước để uống, bạn nên đặt trên bàn làm việc hoặc đâu đó trong phòng một bát nước nhỏ. Giải pháp đơn giản này cũng giúp ích rất nhiều cho làn da của bạn.

Tăng cường vitamin

Bổ sung một lượng vitamin vừa đủ cho cơ thể cũng là cách nuôi dưỡng da từ bên trong, làm cho da săn chắc để chống lại những áp lực từ môi trường. 3 loại vitamin có tác dụng tốt nhất để chống lão hóa, khôi phục độ ẩm và tăng khả năng đàn hồi cho da là A, C và E. Trong thực đơn hàng ngày, bạn cũng nên tăng cường các loại thực phẩm họ đậu, ngũ cốc và rau xanh.

Đừng ngồi lỳ trong phòng cả ngày

Bạn hãy chịu khó vận động ngay khi có thể. Thỉnh thoảng cũng nên dành ra vài phút, đi bộ ra hành lang hít thở khí trời. Đây là cơ hội để làn da được nghỉ ngơi, hấp thu độ ẩm bên ngoài, cũng là cách để thư giãn, chế ngự sự căng thẳng trong công việc.

Hạn chế dùng kem trắng da

Khác với những người phải thường xuyên tiếp xúc với khói bụi và ánh nắng, nếu bạn đang làm việc trong môi trường công sở, thường xuyên có điều hòa nhiệt độ thì hoàn toàn không nên dùng kem trắng da. Thành phần của kem trắng da chứa nhiều các chất tẩy da. Nếu dùng thường xuyên sẽ làm tăng tình trạng mất nước của da.

Đắp mặt nạ cho da

Da bạn đã phải “làm việc” căng thẳng cả ngày, vì thế buổi tối chính là lúc bạn nên dành ra 15-20 phút để chăm sóc da bằng cách đắp mặt nạ hoặc massage cho da. Cách làm này sẽ làm giãn nở các lỗ chân lông, giúp lấy đi các tế bào da chết, lưu thông máu, từ đó làm da mềm mại và mịn màng. Bạn có thể sử dụng các loại trái cây để dưỡng da như cam, dưa leo, cà chua, mặt nạ trứng gà, mật ong hoặc sữa chua.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Phong cách đường phố của cô gái Pháp được thấy trên một số người có ảnh hưởng sang trọng nhất trên Internet.

Mẫu váy cưới hạ eo trở thành tâm điểm tại Tuần lễ thời trang cưới New York (Mỹ). Các chuyên gia dự đoán đây là xu hướng váy cưới sẽ bùng nổ trong năm nay.

Một chiếc quần kẻ sọc dáng suông thoáng mát, lại on trend có thể sẽ giúp bạn tạm quên cơn sốt denim trong mùa hè này. Sau đây là 4 xu hướng quần ống rộng của mùa hè 2024.

Dưới đây là danh sách 5 kiểu áo khoác ngoài vừa chống nắng vừa giúp style thêm ưng mắt, để bạn có thể tự tin và nổi bật trong những ngày nắng hè. 4 mẫu áo phù hợp để mặc với chân váy suông

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục