Đao riềng được mùa mất giá

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/12/2013 | 3:10:55 PM

YBĐT - Hiện nay nhiều địa phương của Trấn Yên (Yên Bái) đang rơi vào hoàn cảnh lao đao với giá đao riềng thấp. Hướng phát triển tổ hợp tác sản xuất miến đao theo quy trình khép kín đang được người dân ở đây quan tâm.

Thanh Tiến

Các tin khác
Học trò người Mông ở Khuôn Bổ hôm nay.

YBĐT - Thời gian thấm thoắt thoi đưa, xuân Giáp Ngọ này sẽ là mùa xuân thứ 15 người Mông ở bản Khuôn Bổ, xã Hồng Ca, huyện huyện Trấn Yên (Yên Bái) bỏ hẳn cuộc sống du canh, du cư trên các triền núi cao về hạ sơn chung một bản, cùng nhau xây dựng cuộc sống mới no ấm hơn, đàng hoàng hơn.

Bãi rác tự nhiên gần ngã ba giữa Quốc lộ 37 đoạn đi Bảo Hưng (Trấn Yên).

YBĐT - Ở các địa phương vùng quê nơi đất rộng thì người dân đã có thể tự xử lý rác thải bằng cách đào hố chôn hoặc đốt. Nhưng những nơi công cộng, các chợ quê, một lượng lớn các loại rác, chất thải mỗi ngày sinh ra chưa có biện pháp thu gom xử lý.

Cụ Nguyễn Hữu Bính thăm lại đồi chè tự tay mình trồng.

YBĐT - Cơ nghiệp hay cơ duyên đều đúng cả với những chiến sỹ công binh hay những phụ nữ đảm đang trong các gia đình ở Thác Hoa - những người gắn bó với đồi chè cả cuộc đời. Họ cũng là những công nhân có thâm niên lâu nhất ở Nông trường Chè Trần Phú, nay là Công ty cổ phần Chè Nghĩa Lộ (Yên Bái).

YBĐT - Chỉ còn ít tháng nữa là đến tết Nguyên đán 2014, trước đó là tết truyền thống của đồng bào Mông. Gặp gỡ tìm hiểu tâm tư đồng bào Mông ở huyện vùng cao Trạm Tấu, một điều dễ nhận thấy là bà con đã thấy rõ cái hay, cái lợi của việc ăn tết Nguyên đán chung cùng cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục