Thanh Hóa cấm biển từ trưa 6/9

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/9/2024 | 9:05:55 AM

Để chủ động ứng phó với bão số 3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang vừa ký công điện khẩn, trong đó yêu cầu cấm biển từ 12 giờ ngày 6/9.

Sáng nay Thanh Hóa bắt đầu có mưa lớn ở nhiều nơi
Sáng nay Thanh Hóa bắt đầu có mưa lớn ở nhiều nơi

Công điện yêu cầu cấm biển từ 12 giờ ngày 6/9, đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang yêu cầu lực lượng chức năng phối hợp với các địa phương ven biển tổ chức theo dõi, kiểm đếm, kêu gọi tàu, thuyền về nơi tránh, trú an toàn, kiểm tra, hướng dẫn neo đậu tàu, thuyền tại bến; quản lý chặt chẽ phương tiện ra khơi và đến khi bão tan.

Theo báo cáo nhanh, toàn tỉnh Thanh Hóa hiện có 6.116 phương tiện, 19.901 lao động nghề biển, hoạt động trên các vùng biển Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh, Nam Biển đông và tỉnh Thanh Hóa. Đến trưa 5/9, Thanh Hóa vẫn còn 882 phương tiện tàu thuyền với 5.350 lao động hoạt động trên biển. Tất cả các tàu, thuyền đã nhận được thông báo và đang tìm nơi tránh trú bão.

Đến thời điểm này, các địa phương trong tỉnh Thanh Hóa đã thu hoạch 10.069,2 ha lúa, đạt gần 9%; thu hoạch 861,9 ha ngô, đạt gần 7%; thu hoạch 1.800,4 ha rau đậu, đạt gần 13% diện tích gieo trồng mỗi loại. Để ứng phó với bão số 3 và mưa lũ sau bão, tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các địa phương tuyến biển theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, tiếp tục tổ chức kiểm đếm tàu thuyền, bằng mọi biện pháp kêu gọi chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu thuyền đang hoạt động di chuyển thoát ra khỏi vùng nguy hiểm hoặc vào nơi neo đậu tránh trú. Quản lý chặt chẽ các phương tiện, tàu thuyền ra khơi; kiểm tra, hướng dẫn tàu thuyền tại nơi neo đậu.

Chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, lồng bè, khu nuôi trồng thủy sản trên biển, ven biển, khách du lịch lưu trú trong thời gian bão đổ bộ. Chủ động sơ tán dân tại các khu vực trũng thấp có nguy cơ ngập sâu do mưa lớn, nước biển dâng; triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn các tuyến đê biển, đê cửa sông, nhất là các vị trí xung yếu hoặc đang thi công, các vị trí bờ biển đang có diễn biến sạt lở, xâm thực; cắt tỉa cành cây, chằng chống, gia cố nhà ở, biển hiệu, các công trình công cộng, khu công nghiệp, nhà máy, kho tàng, các công trình cột tháp cao, hệ thống lưới điện.

(Theo VOV)

Các tin khác
Các bãi biển và điểm tham quan du lịch ven biển tại Hải Nam buộc phải đóng cửa

Trung Quốc đang chuẩn bị cho sự xuất hiện của siêu bão Yagi, dự kiến ​​là cơn bão mạnh nhất trong gần 1 thập kỷ.

Ảnh minh họa.

Dự báo, do ảnh hưởng của bão số 3, từ đêm 6-8/9, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa có nơi hơn 400mm. Cảnh báo, mưa lớn có thể gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Ảnh chụp vệ tinh siêu bão Yagi.

Siêu bão Yagi là siêu bão mạnh nhất năm 2024 trên khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương (tính đến thời điểm hiện tại), 48 tiếng tăng 8 cấp, gây sóng biển cực kỳ mạnh.

Bão số 3 năm 2024 được dự báo có sức tàn phá mạnh và khả năng đi sâu vào đất liền gây ảnh hưởng đến tỉnh Yên Bái.

Sau khi có Công điện số 10/CĐ-UBND của UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3, tối 5/9/2024, Tỉnh ủy Yên Bái đã có Công văn hỏa tốc số 2083 - CV/TU yêu cầu các đảng đoàn, ban cán sự đảng; các ban, sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể tỉnh, các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục