Nghị lực của Khánh Linh

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/5/2010 | 9:53:27 AM

YBĐT - Em Phạm Thị Khánh Linh, ở thôn 5, xã Giới Phiên, (T.P Yên Bái) hiện đang là học sinh lớp 11C - Trường THPT Hoàng Quốc Việt, dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhưng Khánh Linh đã nỗ lực vươn lên, nhiều năm liên tục đạt danh hiệu học sinh tiên tiến toàn diện trong suốt những năm học tiểu học, trung học cơ sở và hai năm học trung học phổ thông. Hơn nữa, em còn là một trong những học sinh đã đoạt giải ba môn Toán của kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2008 - 2009.

Phạm Thị Khánh Linh ôn bài cũ ở nhà.
Phạm Thị Khánh Linh ôn bài cũ ở nhà.

Khánh Linh không chỉ khó khăn về vật chất mà em còn thiếu thốn cả về tinh thần. Khi mới chào đời, cha em lâm bệnh nặng và qua đời. Hai chị em Khánh Linh lớn lên trong vòng tay yêu thương và sự khổ công chăm chút của mẹ. Gia đình chỉ có 2 sào ruộng và 1 sào vườn, trung bình mỗi tháng mẹ Linh chỉ bòn nhặt được gần 1 triệu đồng để trang trải cho sinh hoạt cả gia đình và học tập của hai chị em. Tuy cuộc sống gặp khó khăn nhưng em đã sớm biết lo cho bản thân mình và không ngừng cố gắng trong học tập. Mỗi khi đi học về, Linh tranh thủ phụ giúp mẹ cả việc nhà lẫn việc đồng áng, chăn nuôi.

Ở trường, ngoài những bài giảng của thầy cô, em còn khiêm tốn học hỏi bạn bè và thường xuyên đến thư viện nhà trường tìm mượn tài liệu để tham khảo. Do tự biết bố trí thời gian học bài một cách hợp lý và khoa học, gương mẫu tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao của lớp của trường; gần gũi giúp đỡ bạn bè cùng vươn lên học tập. Bởi vậy, cô bé có giáng vóc nhỏ nhắn, tính tình dịu dàng và nghị lực ấy luôn được thầy cô giáo thương yêu, bạn bè quý mến.

Linh tâm sự: "Nay mẹ em đã nhiều tuổi mà vẫn phải vất vả nuôi hai chị em ăn học, nên em sẽ cố gắng học hành chăm chỉ để không phụ công lao nuôi dưỡng của mẹ". Linh mơ ước sau này sẽ vào học ngành y để trở thành bác sĩ, với mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ của mình cho xã hội.

 

Tráng A Mua

Các tin khác

YBĐT - Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ IV là ngày hội lớn của thiếu nhi Yên Bái. Đây là dịp để các em báo công lên Đảng, Bác Hồ kính yêu về những thành tích làm được trong những năm qua, cũng là cơ hội để giao lưu, học hỏi, gặp gỡ với những tấm gương tiêu biểu trong toàn tỉnh.

Giáo sư Thảo Nguyễn hiện đang giảng dạy tại trường Ðại học Johns Hopkins.

Giáo sư Thảo Nguyễn là người Mỹ gốc Việt duy nhất trong danh sách 100 nhà khoa học trẻ được nhận giải thưởng của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama trong năm 2009.

YBĐT - Nguyễn Hải Long sinh ra trong một gia đình dân tộc thiểu số nghèo ở xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn (Yên Bái). Cuộc sống dẫu có nhiều khó khăn, vất vả nhưng vượt lên tất cả, Long đã trúng tuyển vào Đại học Luật Hà Nội và vinh dự được nhận hai suất học bổng "Tiếp sức đến trường", "Hoa Trạng nguyên" trong dịp đầu năm học 2009 - 2010.

Anh Hoàng Văn Tiên chăm sóc đồi quế của gia đình.

YBĐT - Theo lời giới thiệu của Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Văn Yên, chúng tôi về xã Đại Phác để tìm hiểu công tác dân quân tự vệ của xã anh hùng. Nơi đây, có Xã đội trưởng Hoàng Văn Tiên - tấm gương tiêu biểu “trọn việc quân, vẹn việc nhà”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục