Yên Bái: 4 học sinh vinh dự nhận Học bổng Nguyễn Thái Bình

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/6/2010 | 9:12:57 AM

YBĐT - Vinh dự và tự hào trong hàng trăm gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quốc, tỉnh Yên Bái có 4 học sinh được nhận Học bổng Nguyễn Thái Bình năm học 2009 - 2010.

1. Hoàng Thị Thu Hằng:

Dân tộc tày, học sinh lớp 12C1, Trường THPT Nguyễn Huệ - Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Trường, Phó bí thư Đoàn Trường, thành viên đội thanh niên xung kích chữ thập đỏ nhà trường. Bố mất sớm, một mình mẹ nuôi hai chị em nên Hằng luôn nỗ lực vượt khó. Em tham gia tích cực các phong trào, hoạt động của nhà trường, của Đoàn cấp trên phát động; phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao của tập thể 12C1 luôn dẫn đầu toàn trường. Hằng cũng không ngừng phấn đấu rèn luyện và học tập, không vi phạm quy chế thi cử. Là thành viên Đội cờ đỏ, em nghiêm túc thực hiện các nội quy, quy chế của nhà trường đề ra.

2. Nguyễn Quang Du:

Học sinh lớp 12A, Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Hướng nghiệp dạy nghề huyện Trấn Yên. Mẹ là lao động chính của gia đình, phải đi trông trẻ thuê để nuôi hai anh em, anh trai Du đang học Đại học Ngoại thương. Du không chỉ là thành viên đội thanh niên xung kích chữ thập đỏ mà còn nhiệt tình trong mọi phong trào của trường, lớp. Em tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đặc biệt là các “Ngày thứ bảy tình nguyện” tại trường cũng như các đợt tình nguyện hè tại vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Là Lớp phó học tập, Du luôn giúp đỡ các bạn trong lớp và bản thân nỗ lực đạt thành tích học tập từ khá trở lên.

3. Nguyễn Thị Thanh Tâm:

Học sinh lớp 11C6, Trường THPT Cẩm Ân, huyện Yên Bình. Hoàn cảnh gia đình Tâm gặp nhiều khó khăn vì bố mất sớm, mình mẹ phải nuôi hai chị em Tâm. Là Lớp phó Học tập, Bí thư Chi đoàn, thành viên đội thanh niên xung kích chữ thập đỏ, em luôn cố gắng học tập và rèn luyện đồng thời giúp đỡ các bạn trong lớp. Tâm luôn đi đầu trong phong trào quyên góp, ủng hộ và thực hiện công trình, phần việc thanh niên của huyện, tỉnh phát động.

4. Mã Thị Huỳnh:

Dân tộc Thái, học sinh lớp 12A, Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Hướng nghiệp dạy nghề thị xã Nghĩa Lộ. Gia đình thuộc diện nghèo, bố mẹ đều làm ruộng nhưng Huỳnh luôn phấn đấu học tập tốt: đạt học sinh tiên tiến năm lớp 10, 11 và đạt học sinh giỏi kỳ I lớp 12. Em là thành viên đội thanh niên xung kích chữ thập đỏ và tham gia tốt các hoạt động Đoàn - Hội. Trong các đợt thi đua của nhà trường, tập thể lớp 12A luôn dẫn đầu.  

Như Quỳnh

Các tin khác
Cô giáo Nguyễn Thị Nhung hướng dẫn học sinh ôn thi tốt nghiệp.

YBĐT - “Cô là một giáo viên có năng lực về chuyên môn, có tâm và tâm huyết với nghề” - đó là lời nhận xét hết sức chân thành và cảm phục của các đồng nghiệp dành cho cô giáo Nguyễn Thị Nhung - giáo viên dạy môn Lịch sử, Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái.

Phạm Thị Khánh Linh ôn bài cũ ở nhà.

YBĐT - Em Phạm Thị Khánh Linh, ở thôn 5, xã Giới Phiên, (T.P Yên Bái) hiện đang là học sinh lớp 11C - Trường THPT Hoàng Quốc Việt, dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhưng Khánh Linh đã nỗ lực vươn lên, nhiều năm liên tục đạt danh hiệu học sinh tiên tiến toàn diện trong suốt những năm học tiểu học, trung học cơ sở và hai năm học trung học phổ thông. Hơn nữa, em còn là một trong những học sinh đã đoạt giải ba môn Toán của kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2008 - 2009.

YBĐT - Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ IV là ngày hội lớn của thiếu nhi Yên Bái. Đây là dịp để các em báo công lên Đảng, Bác Hồ kính yêu về những thành tích làm được trong những năm qua, cũng là cơ hội để giao lưu, học hỏi, gặp gỡ với những tấm gương tiêu biểu trong toàn tỉnh.

Giáo sư Thảo Nguyễn hiện đang giảng dạy tại trường Ðại học Johns Hopkins.

Giáo sư Thảo Nguyễn là người Mỹ gốc Việt duy nhất trong danh sách 100 nhà khoa học trẻ được nhận giải thưởng của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama trong năm 2009.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục