Yên Bái triển khai 26 hoạt động du lịch xanh trong năm nay

  • Cập nhật: Thứ bảy, 3/8/2024 | 8:54:01 AM

YênBái - Năm 2024, tỉnh Yên Bái triển khai 26 hoạt động phát triển du lịch xanh với sự hỗ trợ về kỹ thuật của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).

Xu hướng du lịch xanh ngày càng được đông đảo du khách yêu thích và lựa chọn.
Xu hướng du lịch xanh ngày càng được đông đảo du khách yêu thích và lựa chọn.

Các hoạt động gồm: nâng cao nhận thức về du lịch bền vững và quản lý điểm đến bền vững; phát triển du lịch cộng đồng bền vững; đào tạo nâng cao  kỹ năng phục vụ du lịch cho cộng đồng dân tộc thiểu số tại thị xã Nghĩa Lộ, huyện Trạm Tấu; chuyển đổi số trong du lịch; xây dựng bộ nhận diện thương hiệu (logo, các thông điệp…) và kế hoạch truyền thông marketing; phát triển sản phẩm Chi Bi 4.0; xây dựng các video clip mẫu dưới thiệu về du lịch cộng đồng tại bản Cu Vai (xã Xà Hồ, Trạm Tấu) và bản Xà Rèn (xã Nghĩa Lợi, Nghĩa Lộ).

Cùng với đó, hỗ trợ xây dựng mô hình nước khoáng nóng chất lượng thân thiện với môi trường, phục vụ nhân rộng cho cộng đồng tại huyện Văn Chấn; thiết kế ý tưởng Nhà trưng bày Văn hóa Mông (tại bản Pang Cáng) gắn với giới thiệu sản phẩm tại Suối Giàng; phát triển một số sản phẩm du lịch và sản phẩm nông nghiệp gắn với du lịch tại huyện Trạm Tấu; thiết kế ý tưởng đầu tư điểm du lịch Sống lưng Khủng Long, Mù Cang Chải; xây dựng ý tưởng cải thiện Chợ Đá Quý Lục Yên thân thiện với môi trường gắn với du lịch…

Du lịch xanh hay còn được biết đến là du lịch sinh thái, là hình thức du lịch dựa trên 2 yếu tố chính là thiên nhiên và văn hóa. Xu hướng này đang được tỉnh Yên Bái tích cực hướng đến nhằm bảo tồn và phát triển bền vững tài nguyên thiên nhiên và hệ sinh thái tự nhiên và cũng là xu hướng được đông đảo du khách lựa chọn.

Trước khi hỗ trợ Yên Bái triển khai các hoạt động phát triển du lịch xanh, năm 2023, ADB đã hoàn thành khảo sát nghiên cứu thị trường khách du lịch tỉnh Yên Bái và xây dựng dự thảo báo cáo nghiên cứu; các chuyên gia của ADB đã hoàn thành thiết kế giao diện và in 5.000 thẻ card visit du lịch thông minh; dịch sang tiếng Anh và thu âm các bài viết giới thiệu về Yên Bái trên nền tảng VR360. 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các chuyên gia của ADB thiết kế và in 9.000 bản tour du lịch Mù Cang Chải phục vụ lễ hội Khèn Mông huyện Mù Cang Chải; hiện nay đang tiếp tục hoàn thiện 35 bản tour dự kiến xuất bản trong năm 2024 (tiếng Việt và tiếng Anh). 

Đồng thời, chuyên gia của ADB đã khảo sát thực địa xây dựng đề án, làm việc với UBND các địa phương có tiềm năng phát triển du lịch để thống nhất bổ sung một số giải pháp trong phát triển các sản phẩm du lịch, phát phiếu khảo sát và thu thập phiếu khảo sát về thông tin du lịch, thị trường du lịch trên địa bàn thị xã nhằm mục đích cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch du lịch, đem lại sự hài lòng tối đa cho khách du lịch.

Thanh Chi

Tags Yên Bái du lịch xanh du lịch cộng đồng Mù Cang Chải thị xã Nghĩa Lộ

Các tin khác
Tỉnh Yên Bái tích cực mở rộng, khai thác các tour du lịch để phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách.

Yên Bái đã xây dựng, mở rộng được trên 50 tour du lịch phục vụ du khách, trong đó có 5 tour phục vụ khách quốc tế.

Truyền thông, kích cầu du lịch trên các nền tảng số.

Để kích cầu tăng trưởng du lịch, trong tháng 7/2024, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tiếp tục truyền thông, quảng bá thúc đẩy du lịch nội địa và du lịch quốc tế trên website du lịch quốc gia tại địa chỉ: https://vietnamtourism.gov.vn/ và http://vietnam.travel. Đồng thời, thông tin du lịch cũng được cập nhật liên tục trên các trang mạng xã hội phổ biến (Facebook, Instagram, Youtube, Zalo…).

La Via Appia được xây dựng vào năm 312 trước Công nguyên.

Tại phiên họp thứ 46 của Ủy ban Di sản Thế giới, UNESCO đã chính thức công nhận La Via Appia, còn được gọi là "Regina Viarum" hay "Nữ hoàng của các con phố,” là Di sản thế giới.

Khách du lịch lên tàu chuẩn bị tham quan vịnh Lan Hạ (H.Cát Hải, Hải Phòng) - Ảnh: Minh Phong

Bắt đầu từ ngày 01/08/2024, Hải Phòng sẽ chính thức điều chỉnh mức phí tham quan tại nhiều điểm du lịch, với mức tăng mạnh nhất tập trung tại quần đảo Cát Bà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục