Yên Bái: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhu cầu đi lại của nhân dân dịp lễ 30/4 và 1/5

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/4/2020 | 3:22:07 PM

YênBái - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng vừa ký Văn bản số 1191/UBND-TKTH gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thành phố, thị xã; Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và đảm bảo trật tự ATGT dịp lễ 30/4 và 1/5/2020.

Bến xe khách Yên Bái sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5.
Bến xe khách Yên Bái sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5.

Công văn nêu rõ, để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự ATGT, đặc biệt là tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh Covid- 19, quán triệt quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 480/CĐ-TTg ngày 23/4/2020 về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và đảm bảo trật tự, ATGT trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5/2020, UBND tỉnh giao:

Sở Giao thông vận tải xây dựng và triển khai các phương án vận tải phù hợp, tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1155/UBND-VX ngày 25/4/2020, bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ, nhất là các tuyến kết nối với các thành phố lớn như Hà Nội, Lào Cai... 

Tăng cường kiểm tra, giám sát, ngăn ngừa lái xe vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người, tăng giá vé trái quy định; tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự tại các đầu mối giao thông trọng điểm; đẩy mạnh kiểm tra ATGT tại bến khách ngang sông, bến tàu chở khách du lịch và sử dụng phương tiện nhỏ, thô sơ chở người hoạt động. 

Công an tỉnh: Xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông và phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Bố trí lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, công an các địa phương thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông trọng điểm, các vị trí thường xuyên xảy ra mất an toàn giao thông, các điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt và các nút giao giữa đường phụ ra đường chính; thực hiện kiểm tra các điều kiện hoạt động vận tải hành khách ngay tại bến, kiên quyết không cho xe ô tô xuất bến đối với các xe không đảm bảo các điều kiện an toàn, lái xe không đủ điều kiện điều khiến xe ô tô chở khách.

Ban An toàn giao thông tỉnh: Thường trực công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh. Tổ chức, chỉ đạo các ngành thành viên và tiến hành các hoạt động tuyên truyền pháp luật về ATGT theo nội dung chỉ đạo tại Công văn này

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học thực hiện tốt việc giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về ATGT cho học sinh, sinh viên trong dịp nghỉ Lễ.

Báo Yên Bái, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh tăng thời lượng tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về ATGT và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tới mọi người dân: không lái xe khi đã uống rượu bia, không sử dụng chất ma túy; không lái xe vượt quá tốc độ; không sử dụng điện thoại khi lái xe; đội mũ bảo hiếm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; 

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ của ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị đế đảm bảo có kỳ nghỉ Lễ an toàn.








Thủy Thanh

Tags Yên Bái trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Các tin khác
Lực lượng chức năng sẽ tiếp nhận, xử lý phản ánh về trật tự giao thông qua các số đường dây nắng.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa công khai các số điện thoại nóng để tiếp nhận phản ánh của người dân về tình hình trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Việc tăng cường tuần tra, kiểm soát của lực lượng chức năng đã góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Từ năm 2012 đến nay, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh đều giảm trên cả 3 tiêu chí.

Cảnh sát giao thông Công an huyện Mù Cang Chải kiểm tra giấy tờ người điều khiển phương tiện.

Huyện Mù Cang Chải có địa bàn rộng, nhận thức của người dân khi tham gia giao thông còn hạn chế trong khi lượng phương tiện tham gia lưu thông ngày càng tăng nên công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) gặp nhiều khó khăn.

Lực lượng thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra tải trọng phương tiện trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ.

Từ đầu năm đến nay, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh có chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông (TNGT) giảm 3 tiêu chí. Tuy nhiên, các nguy cơ tiềm ẩn TNGT vẫn còn phức tạp, nhất là các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) còn diễn ra thường xuyên trên nhiều khu vực, tuyến đường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục