Phòng dịch chặt chẽ, vận tải an toàn

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/3/2021 | 2:04:20 PM

YênBái - Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 vẫn có diễn biến phức tạp. Do đó, các lực lượng chức năng vừa làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) vừa đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Lực lượng thanh tra giao thông phát khẩu trang miễn phí cho lái xe.
Lực lượng thanh tra giao thông phát khẩu trang miễn phí cho lái xe.

Theo Thượng tá Đồng Văn Thắng - Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, cán bộ, chiến sĩ thực thi nhiệm vụ được trang bị đầy đủ thiết bị, vật tư bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng dịch. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, trực tiếp tiếp xúc với người dân phải thực hiện đúng khuyến cáo của ngành y tế về việc đeo khẩu trang, găng tay và các dụng cụ bảo hộ. 

Đặc biệt, khi kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng ngừa, quy trình thao tác sử dụng ống thổi, nhất là phải sử dụng ống thổi riêng cho từng người, bảo đảm vệ sinh, sát khuẩn thiết bị đo; đồng thời, nhắc nhở người dân và người điều khiển phương tiện thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như: đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn tay. 

Theo ghi nhận, trong dịp tết Tân Sửu vừa qua, ngoài việc thực hiện các khuyến cáo của ngành y tế trong phòng chống dịch Covid-19, trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng công an trên địa bàn tỉnh còn phối hợp phát tờ khai y tế cho chủ phương tiện, tuyên truyền đến người dân nâng cao ý thức, đeo khẩu trang, không tiếp tay cho các đối tượng nhập cảnh trái phép vào địa bàn; đồng thời, hướng dẫn kỹ năng phòng, chống dịch Covid-19 khi tham gia giao thông cho người dân... 

Được biết, trong đợt cao điểm ra quân bảo đảm TTATGT phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và tết Dương lịch, tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 (từ 15/12/2020 đến ngày 28/2/2021), lực lượng công an toàn tỉnh đã tổ chức 2.018 ca tuần tra, kiểm soát với 9.294 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; qua đó, phát hiện 10.859 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, trong đó có 1.222 trường hợp điều khiển phương tiện có nồng độ cồn, 4 trường hợp lái xe có sử dụng ma túy…

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị vận tải, các bến xe khách và bến thủy nội địa tăng cường công tác kiểm tra hoạt động vận tải hành khách bằng đường bộ, đường thủy nội địa, nhất là dịch vụ cho thuê xe hợp đồng, điều kiện kinh doanh vận tải hành khách; yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách chấp hành đầy đủ các quy định về TTATGT; đồng thời, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19. 

Ông Phạm Việt Hùng - Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải Thủy bộ Yên Bái cho biết: "Thực hiện sự chỉ đạo của ngành, từ 17 giờ ngày 28/1/2021, đơn vị vận tải hành khách bằng ô tô, các bến xe trên địa bàn tỉnh đi đến các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh đã tạm dừng hoạt động. Đồng thời, Công ty yêu cầu các bến xe quán triệt đến từng lái xe, nhân viên phục vụ trên xe chủ động thực hiện phun khử trùng phương tiện trước và sau khi về bến, chuẩn bị nước sát khẩu, khẩu trang trên xe, thực hiện nghiêm việc lấy thông tin y tế đối với các hành khách trên xe, nhất là việc đeo khẩu trang và thực hiện thông điệp 5K”.

Ngoài ra, lực lượng thanh tra giao thông cũng thường xuyên có mặt tại các bến xe trên địa bàn tỉnh nhằm rà soát, kiểm tra an toàn kỹ thuật phương tiện và người lái; đồng thời, yêu cầu thực hiện nghiêm việc chấp hành các quy định của ngành y tế trong phòng chống dịch Covid-19. 

Ông Ngô Quốc Trưởng – Chánh Thanh tra giao thông, Sở Giao thông Vận tải cho biết: "Quá trình tuần tra, kiểm soát, bên cạnh việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, lực lượng cũng tăng cường nhắc nhở người tham gia giao thông chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang và khai báo y tế. Lực lượng cũng chuẩn bị sẵn khẩu trang để phát miễn phí cho lái xe, người dân chưa có khẩu trang”.
Hùng Cường

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Vào khoảng 16 giờ ngày 7/3, xe khách mang biển kiểm soát 36B–03406 đang lưu thông trên quốc lộ 14 theo hướng từ Kon Tum đi ra phía Bắc. Khi đến địa phận xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi, do xe khách tránh một xe tải khác (chưa rõ biển kiểm soát) nên đã mất lái và lật vào bên đường.

Công nhân Ban quản lý dự án đường bộ 2 đã tiến hành sửa chữa lại các nắp cống bị hư hỏng tại tuyến đường Ngô Minh Loan.

Các nắp cống hư hỏng trên đường Ngô Minh Loan (TP. Yên Bái) đã được sửa chữa sau bài phản ánh của phóng viên báo chí.

Cán bộ Ðội Cảnh sát giao thông số 2 (Công an TP Hà Nội) tiến hành xử phạt

Từ lâu nay, việc xử lý các vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) phần lớn phụ thuộc vào việc phát hiện vi phạm trực tiếp và giấy tờ. Tuy nhiên, kể từ khi triển khai hệ thống ca-mê-ra giám sát giao thông, các "mắt thần" đã giúp Cảnh sát giao thông (CSGT) "ngồi nhà" vẫn có thể xử phạt. Ðặc biệt, khi hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQGVDC) và hệ thống sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân (CCCD) đi vào hoạt động, CSGT còn có thể hướng dẫn người dân nộp phạt "online" (trực tuyến), tiết kiệm thời gian xử lý vi phạm và giảm phiền hà cho người dân.

Hiện trường vụ tai nạn.

Khoảng 5 giờ 20 phút, sáng 5/3/2021, tại khu vực ngã 4, giao nhau giữa Quốc lộ 1A với tuyến đường liên xã, xe ô tô 24 chỗ BKS 73B 00265 (chưa rõ người điều khiển) lưu thông hướng Nam – Bắc rẻ phải để đón học sinh cấp 3 đi học thì bị xe tải BKS 77H 00449 (chưa rõ người điều khiển), lưu thông cùng hướng Nam Bắc va chạm, xảy ra tai nạn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục