Chat GPT và Nghiêm Huấn Từ đều không tim

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/10/2024 | 3:36:36 PM

YênBái - Chat GPT và Nghiêm Huấn Từ chỉ là cỗ máy không mắt, không tim; nó trả lời bằng kho dữ liệu do chính con người cung cấp, cài đặt, tích hợp mà người cung cấp dữ liệu cho nó chắc chắn chỉ toàn các chuyên gia tư bản, không có nhà khoa học cộng sản nào được tham gia vào việc này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lũ bút nô cày thuê cuốc mướn trên các trang mạng chống cộng gần đây thường mượn danh "Chat GPT” trả lời các câu hỏi chúng đặt ra có chủ đích nhằm chống phá Việt Nam từ nền tảng tư tưởng của  Đảng Cộng sản Việt Nam là Chủ nghĩa Mác - Lênin. Một trong số đó là Nghiêm Huấn Từ, trong bài "Bàn với Chat GPT” về danh ngôn của Lênin: "Chủ nghĩa đế quốc là giai đoạn tột cùng của chủ nghĩa tư bản (CNTB)” đăng trên Tiếng Dân News. Sau đây là đoạn đối thoại:
 
"- Xin hỏi: Một thế kỷ trước, cụ Lênin đã phán rằng: Chủ nghĩa đế quốc là giai đoạn tột cùng của CNTB. Đương nhiên ai cũng hiểu theo ý cụ, là sau giai đoạn tột cùng thì CNTB phải thoái trào tàn lụi. Nhưng thực tế diễn ra trái ngược với danh ngôn của cụ Lênin. Đề nghị Chat GPT minh họa vài nét để mọi người hiểu.

- Chat GPT: Đã là CNTB, nó phải sản xuất hàng hóa, do vậy nó xâm chiếm thuộc địa để có 3 thứ: nguyên liệu, nhân công và thị trường. Rồi gây chiến với nhau để chia lại thị trường. Nhưng sau đó CNTB không tàn lụi mà còn phát triển mạnh mẽ. Dưới đây là một số thực tế khiến câu khẳng định của Lênin "CNĐQ là giai đoạn tột cùng của CNTB”, thành ra sai:

1. Toàn cầu hóa: Sau thế chiến II CNTB lại càng phát triển mạnh mẽ thông qua toàn cầu hóa mà không cần phải chiếm đoạt thuộc địa.

2. Cách mạng công nghệ: Sự bùng nổ công nghệ thông tin và Internet đã thay đổi cách thức sản xuất và tiêu thụ sản phẩm giúp các nền kinh tế phát triển mà không cần thuộc địa. Các công ty công nghệ lớn Google, Apple, Amazon đã tạo ra giá trị khổng lồ mà không cần nguyên liệu vật chất.

3. Nền kinh tế dịch vụ: Nhiều nền kinh tế đã chuyển từ sản xuất hàng hóa sang nền kinh tế dịch vụ mà không cần cả nguyên liệu lẫn thuộc địa. Đó là các ngành tài chính, y tế và giáo dục.

Việc các quốc gia cộng sản, đặc biệt là Liên Xô sụp đổ đã chứng minh Chủ nghĩa cộng sản không có khả năng thích ứng, trong khi chưa có mô hình cộng sản nào thành công trong việc duy trì phát triển kinh tế, xã hội và dân chủ”.

Nếu đọc lướt qua hoặc thoạt nghe, ta có thể ngộ nhận rằng Chat GPT đã nói đúng hiện tượng và một phần sự thật. Nhưng Chat GPT chỉ là cỗ máy không mắt, không tim, nó trả lời bằng kho dữ liệu do chính con người cung cấp, cài đặt, tích hợp mà người cung cấp dữ liệu cho nó chắc chắn chỉ toàn các chuyên gia tư bản, không có nhà khoa học cộng sản nào được tham gia vào việc này. 

Vậy thì lấy đâu ra những tư liệu, dữ liệu tài liệu đúng đắn, khách quan để có câu trả lời một cách công bằng, thỏa đáng? Để kiểm chứng, hãy thử lấy một trong các câu trả lời của Chat GPT đem soi vào thực tế xem có đúng không? Đó là, "Từ sau thế chiến II (1945) CNTB không còn tiến hành chiến tranh bởi họ không cần thuộc địa nữa”. 

Sự thật là từ 1946 đến nay, quân đội Mỹ đã trực tiếp tiến công 9 quốc gia (Triều Tiên, Việt Nam, Campuchia, Grenada, Apghanistan, IRaq, Nam Tư, Panama). Mỹ đã xâm lược, can thiệp, gây bất ổn ở 113 quốc gia, tiến hành 638 cuộc ám sát bất thành lãnh tụ Cuba Fidel Castro. Mỹ đã tấn công xâm lược "tru di” toàn bộ lãnh đạo Iraq, Libya, Apganistan; đưa 64 vạn quân Mỹ và chư hầu vào miền Nam Việt Nam, dựng lên đội quân ngụy hơn 1 triệu người, tiến hành cuộc chiến tranh suốt 20 năm, ném xuống Việt Nam 7,85 triệu tấn bom, gấp 3 lần số bom tất cả các nước dùng trong chiến tranh thế giới thứ 2, nếu tỉnh cả đạn pháo, lựu đạn, mìn… thì Mỹ đã dùng 15,35 triệu tấn; hủy diệt 13.000/21.000 làng ở Nam Việt Nam, phun 80 triệu lít chất độc hóa học… 

Tài liệu Stone và Kuziniek khẳng định: Có 4 triệu người Việt Nam đã bị giết trong cuộc chiến tranh xâm lược của Mỹ. Xin hỏi Nghiêm Huấn Từ và Chat GPT: Nếu không cần thuộc địa nữa thì Mỹ chi cả nghìn tỷ USD, sử dụng 6 triệu lượt binh sĩ Mỹ tham chiến và phải mang về 58.000 xác lính và sĩ quan chết trận tại Việt Nam để làm gì? Rồi, Ngô Đình Diệm, Tổng thống chế độ Việt Nam cộng hòa do Mỹ dựng nên đã tuyên bố: "Biên giới Hoa Kỳ không dừng lại ở Thái Bình Dương, Đại Tây Dương mà kéo dài tới sông Bến Hải, Vĩ tuyến 17 của Việt Nam”. 

Câu đó được hiểu như thế nào nếu không phải là muốn biến miền Nam Việt Nam thành thuộc địa của Mỹ? Còn nữa, nếu CNTB không cần thuộc địa thì tại sao khi trao trả độc lập cho Châu Phi, Pháp đã buộc 14 nước Châu Phi ký "Hiệp ước thuộc địa mở rộng”, buộc các nước này phải sử dụng đồng tiền thuộc địa Pháp CFA France, theo đó các nước này phải nộp 80% dự trữ ngoại hối của mình vào Kho bạc Pháp, mỗi năm họ chỉ được dùng 15% số tiền gửi, muốn dùng hơn phải vay lại chính tiền của mình với lãi suất thương mại. 

Nước Pháp hiện nắm giữ khoảng 500 tỷ USD của các nước châu Phi. Đã có một vài lãnh đạo các nước châu Phi chống lại sự bất công đó thì hoặc bị đảo chính lật đổ, hoặc bị Pháp đập bỏ hết các công trình do Pháp xây dựng trong thời gian đô hộ. Pháp không cho các đồng tiền thuộc địa thống nhất: Đồng CFA Tây Phi chỉ dùng cho 8 nước Tây Phi, đồng CFA Trung Phi chỉ cho 6 nước Trung Phi dùng. Vậy nên cùng đồng tiền nước Pháp đẻ ra, sử dụng trong 1 lục địa nhưng chỉ được lưu hành nội bộ. 

Điều đó có nghĩa là bên cạnh không tự kiểm soát được tiền tệ, 14 quốc gia Châu Phi này cũng không bao giờ trở thành một khối kinh tế thống nhất để thoát nghèo. Vậy chủ nghĩa tư bản Pháp còn có thuộc địa không? Tổng thống Pháp Jacques Chirac từng nói vào tháng 3/2008: "Nếu không có châu Phi, nước Pháp sẽ trượt xuống thứ hạng của thế giới thứ ba”, câu ấy cũng có thể hiểu là người nô lệ châu Phi vẫn đang phải còng lưng nuôi béo ông chủ Pháp. Một sự thật nữa là không phải vì "CNTB không cần thuộc địa nữa” mà các cuộc xung đột vũ trang giảm. Từ năm 1946 đến nay, CNTB đứng đầu là Mỹ đã gây ra hàng trăm cuộc xâm lược, lật đổ, chiến tranh cục bộ trên khắp thế giới, giết chết khoảng 500 triệu người. 

Theo PRIO, năm 2023 có 59 cuộc xung đột vũ trang, khiến 25 triệu người phải tỵ nạn, hàng chục vạn người chết. Hai cuộc xung đột lớn nhất là ở Trung Đông và Nga - UKraine đều do Mỹ đứng sau tài trợ vũ khí và các lái súng Mỹ bán được 80,9 tỷ USD trong năm 2023. Thực tế cũng không phải "Không có mô hình cộng sản nào thích ứng và phát triển” như Chat GPT nhận định mà Trung Quốc là minh chứng hùng hồn khi trở thành nền kinh tế số 2 thế giới cạnh trang ngang ngửa và đang đe dọa thoán ngôi số 1 của Mỹ là sự thật không thể phủ nhận. Cuộc chơi còn chưa kết thúc, chưa biết "mèo nào cắn mỉu nào”!

Từ những sự thật trên đây cho thấy: Chat GPT chỉ là vật không tim và Nghiêm Huấn Từ cũng là kẻ không tim, chúng chỉ là những công cụ được sử dụng cho cùng mục đích chống cộng bằng cách mượn danh khoa học công nghệ để lừa bịp. Người dân Việt Nam có đủ khôn ngoan, tỉnh táo để nhận biết, đâu dễ để chúng dắt mũi.

Nhất Tâm

Tags Chat GPT Nghiêm Huấn Từ

Các tin khác
Đại lễ Hội Yến Diêu Trì Cung - Nét đẹp văn hóa của tôn giáo Cao Đài

Thời gian qua, các báo cáo nhân quyền, tôn giáo của một số nước phương Tây thường xuyên có nội dung xuyên tạc, vu cáo “chính quyền Việt Nam giới hạn tự do tôn giáo”. Đây là sự bịa đặt, vu cáo trắng trợn hòng phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Vì vậy, cần làm rõ những luận điệu xuyên tạc để chứng minh Việt Nam luôn bảo đảm và thực hiện đầy đủ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo 35 tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.

Sáng 15/10, tại Hội trường Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn, diễn tập quy trình đấu tranh, ngăn chặn, xử lý thông tin xấu độc trên Internet, mạng xã hội. Đây cũng là lần diễn tập quy mô lớn đầu tiên của tỉnh trên không gian mạng.

Hình ảnh mang tính minh họa.

Mới đây, mạng xã hội đưa tin: “Việt Nam dùng gần 1 tỷ USD nhập khẩu gạo trong 9 tháng”, Việt Tân hý hửng vồ lấy tung lên xuyên tạc, coi như một bằng chứng về sự thất bại, sa sút của kinh tế Việt Nam.

Ảnh minh họa (nguồn: congannhandan.com.vn)

Hiện nay, các thế lực thù địch, phản động tiếp tục sử dụng chiến tranh tâm lý với phương thức và thủ đoạn được “nâng cấp”, trong đó lợi dụng công nghệ thông tin, truyền thông hiện đại nhằm xuyên tạc, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, nhận diện, đấu tranh với thủ đoạn chiến tranh tâm lý của các thế lực thù địch là việc làm rất cần thiết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục