Văn Yên hoàn thành việc giới thiệu người tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/3/2021 | 4:26:21 PM

YênBái - Đến thời điểm này, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, thôn bản, khu dân cư trên địa bàn huyện Văn Yên đã hoàn thành hội nghị giới thiệu người tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo đúng cơ cấu, thành phần, số lượng.

Quang cảnh Hội nghị giới thiêu người ứng cử Đại biểu HĐND các cấp của UBND huyện Văn Yên.
Quang cảnh Hội nghị giới thiêu người ứng cử Đại biểu HĐND các cấp của UBND huyện Văn Yên.

Thực hiện Thông báo số 65 của Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái và Thông báo số 05 của Ủy ban MTTQ huyện Văn Yên, đến thời điểm này, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, thôn bản, khu dân cư trên địa bàn huyện đã hoàn thành hội nghị giới thiệu người tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo đúng cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu HĐND đã được thông qua tại hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của cấp ủy Đảng các cấp, đúng, đủ các bước, đúng quy trình, khẩn trư­ơng, nghiêm túc và đúng luật định.

Thông qua hội nghị giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, huyện Văn Yên đã giới thiệu 8 ứng cử tham gia đại biểu HĐND cấp tỉnh, 70 ứng cử tham gia HĐND cấp huyện và 1.117 ứng cử tham gia HĐND cấp xã. 

Những người được giới thiệu ứng cử đều đáp ứng các tiêu chuẩn của người đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, có tâm, có tầm, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, làm việc dân chủ, khoa học, gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân và nêu gương trước cấp dưới, trước quần chúng nhân dân, có uy tín và được nhân dân tín nhiệm.

Bên cạnh việc tổ chức hội nghị giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, các địa phương, cơ quan, đơn vị đã tập trung tuyên truyền về những điểm mới, những quy định mới trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026, đảm bảo mọi cử tri ở địa phương đều nắm vững quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử, ứng cử, nắm vững tiêu chuẩn đại biểu để lựa chọn những người xứng đáng bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp.

Thu Nhài (Trung tâm TT-VH Văn Yên)

 

Tags Văn Yên hoàn thành giới thiệu ứng cử HĐND các cấp

Các tin khác

Chiều 16/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh (MTTQ) tổ chức Hội nghị hiệp thương lần 2 để thoả thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 11 và công tác nhân sự để trình Quốc hội tại phiên họp 54, sẽ khai mạc sáng nay (15/3).

100% cử tri Cơ quan UBKT Trung ương nhất trí giới thiệu đồng chí Trần Cẩm Tú tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Ông Trần Cẩm Tú được 100% cử tri Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhất trí giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Sáng 12/3, Ban chỉ đạo công tác bầu cử huyện Lục Yên đã họp đánh giá công tác triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 (ảnh dưới).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục