Thành phố Yên Bái: Hiệp thương lần 2, lập danh sách sơ bộ 60 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố Yên Bái khóa XXI

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/3/2021 | 2:53:16 PM

YênBái - Sáng 18/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị Hiệp thương lần 2 để thỏa thuận, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND thành phố Yên Bái khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Yên Bái đã giới thiệu về tiêu chuẩn đại biểu HĐND quy định tại điều 7 Luật Tổ chức chính quyền địa phương; về những người không được ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND theo quy định tại Điều 37 Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND; báo cáo tình hình giới thiệu những người ứng cử của các cơ quan, tổ chức, đơn vị; ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác hoặc nơi làm việc đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 – 2026.



Bí thư Thành ủy Đỗ Đức Minh phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi thẳng thắn, dân chủ, trách nhiệm và thống nhất lập danh sách sơ bộ 60 đại biểu ứng cử đại biểu HĐND thành phố Yên Bái nhiệm kỳ 2021 – 2026. Theo danh sách, cơ cấu nữ là 32 đại biểu, trẻ tuổi 18 đại biểu, ngoài Đảng 5 đại biểu, tái cử 10 đại biểu.

Hội nghị đã thống nhất phân công nhiệm vụ cho Ủy ban MTTQ thành phố, các xã, phường, các cơ quan, đơn vị có người được giới thiệu ứng cử sẽ tiến hành tổ chức, lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử.

Thu Trang – Mạnh Cường

Tags thành phố Yên Bái danh sách sơ bộ người ứng cử HĐND

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Sáng 18/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lục Yên tổ chức Hội nghị Hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Nông dân Yên Bái hăng hái thi đua lao động sản xuất hướng về ngày bầu cử.

Hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, các cấp Hội Nông dân trong toàn tỉnh đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các cán bộ, hội viên và nông dân trong tỉnh hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, tích cực thi đua lao động sản xuất, hướng về ngày hội non sông.

Trong Chính phủ hiện nay có nhiều Bộ trưởng, Thứ trưởng được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV. Riêng hai Bộ Quốc phòng và Công an có số đại biểu ứng cử nhiều nhất.

Bí thư Thành ủy TPHCM không có tên trong danh sách hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Trong danh sách hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV không có tên ông Nguyễn Văn Nên - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục