Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Vũ Quỳnh Khánh kiểm tra thực hiện Chương trình hành động 18 của Tỉnh ủy và công tác bầu cử

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/3/2021 | 4:35:09 PM

YênBái - Ngày 23/3, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng đoàn công tác số 3 của Tỉnh ủy đã làm việc với huyện Lục Yên về thực hiện Chương trình hành động số 18 của Tỉnh ủy và công tác lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. .

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Lục Yên trao đổi với cán bộ thị trấn Yên Thế về công tác bầu  cử
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Lục Yên trao đổi với cán bộ thị trấn Yên Thế về công tác bầu cử

Sau khi kiểm tra tại thị trấn Yên Thế, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Vũ Quỳnh Khánh cùng đoàn công tác đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy  Lục Yên về việc thực hiện Chương trình hành động số 18 của Tỉnh ủy và công tác lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Theo đó, ngay sau khi tiếp thu Chương trình hành động số 18, Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức quán triệt đến 100% cán bộ, đảng viên gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. 

Ngày 25/12/2020, Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch thực hiện, trong đó đề ra các giải pháp khả thi đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu khó như: thu ngân sách; phát triển mới doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác; xác định rõ lộ trình, phân công người phụ trách, người tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm. Kết quả, 3 tháng đầu năm có 14/29 chỉ tiêu đã được đánh giá, trong đó 8 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. 

Thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, huyện chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, tập trung sản xuất vụ xuân năm 2021, trong đó: diện tích vụ xuân đạt 3.688 ha, vượt 8,4% kế hoạch; diện tích ngô đã gieo trồng đạt 2.500 ha, bằng 100% kế hoạch. 

Công tác phòng, chống đói rét, dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm được quan tâm đẩy mạnh. Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp – xây dựng, thương mại - dịch vụ, du lịch tiếp tục có bước phát triển và tăng so với cùng kỳ. Thu ngân sách trên địa bàn đến ngày 17/3 đạt 44,29 tỷ đồng, bằng 16,7% kế hoạch tỉnh giao. 

Đối với các công trình, dự án quan trọng năm 2021, huyện đang tiến hành Dự án nâng cấp đường Liễu Đô – Minh Tiến – An Phú với số vốn đã bố trí kế hoạch năm là 14 tỷ đồng, đang lựa chọn nhà thầu tư vấn thiết kế, dự kiến khởi công trong tháng 6/2021. 

Đồng thời với đó, huyện đã chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm tốt công tác tuyên truyền định hướng dư luận xã hội, trọng  tâm là các vấn đề liên quan đến Đại hội XIII của Đảng; kịp thời củng cố, kiện toàn cán bộ theo phân cấp quản lý.

Đối với công tác chuẩn bị, tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch và thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử huyện gồm 14 thành viên; ban hành các văn bản hướng dẫn công tác nhân sự đại biểu HĐND cấp xã. Phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện trực tiếp hướng dẫn kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo công tác bầu cử tại đơn vị được giao phụ trách. 

Sau hiệp thương lần hai, huyện đã lập danh sách sơ bộ giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện 86 người, HĐND xã 1.144 người. Các phương án đảm bảo an ninh, trật tự cho bầu cử được chuẩn bị kỹ lưỡng, không để nảy sinh phức tạp từ cơ sở. Đến thời điểm này trên địa bàn huyện chưa có phản ánh, khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử và nhân sự ứng cử.



Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Vũ Quỳnh Khánh (ảnh trên) đánh giá cao những kết quả Lục Yên đạt được theo Chương trình hành động số 18 của Tỉnh ủy. Đồng chí yêu cầu thời gian tới huyện tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra theo kế hoạch thực hiện Chương trình hành động 18; tập trung cao độ để lãnh đạo thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19 theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh phù hợp với tình hình thực tiễn của huyện. Khẩn trương triển khai các dự án phát triển quỹ đất, kế hoạch xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. 

Đối với công tác bầu cử, đồng chí yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo rà soát, chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các điều kiện để tổ chức thành công cuộc bầu cử tại địa phương và thực hiện các nhiệm vụ theo luật định. Trọng tâm là công tác tuyên truyền bầu cử, đa dạng hóa hình thức để đảm bảo hiệu quả, phù hợp; tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trước và trong bầu cử; nắm chắc tình hình cơ sở, nhất là những vấn đề liên quan đến nhân sự giới thiệu ứng cử, kịp thời định hướng và giải quyết các vướng mắc phát sinh; chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3 để chốt danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp; tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm đơn thư, khiếu nại phản ánh liên quan đến công tác bầu cử, nếu có.

Anh Dũng

Tags Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Vũ Quỳnh Khánh kiểm tra Chương trình hành động 18 bầu cử đại biểu Quốc hội HĐND các cấp huyện Lục Yên

Các tin khác
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia phát biểu.

Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, việc chỉ đạo thành lập các tổ bầu cử, tập huấn bầu cử, giải quyết khiếu nại cần triển khai khẩn trương, nhất là sau khi xong Hội nghị hiệp thương lần 3.

Người dự thi truy cập đăng ký dự thi theo hướng dẫn và thực hiện trả lời 20 câu hỏi bao gồm 19 câu hỏi trắc nghiệm trực tiếp, 1 câu dự đoán số lượng người dự thi trả lời đúng tất cả các câu hỏi.

Đại biểu Quốc hội Lê Như Tiến - Tỉnh Quảng Trị phát biểu ý kiến về kế hoạch sử dụng đất 5 năm giai đoạn 2016-2020.

Cánh cửa luôn rộng mở cho người tự ứng cử. Quan trọng là người ứng cử đủ có tự tin, quyết tâm để trở thành người đại biểu của nhân dân hay không?

Ảnh minh họa

Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều năm 2019 và Nghị quyết số 1187/NQ-UBTVQH14 ngày 11 tháng 1 năm 2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã quy định cụ thể nguyên tắc xác định số lượng đại biểu HĐND đối với từng loại đơn vị hành chính...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục