Thành phố Yên Bái náo nức đón chào ngày hội

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/5/2021 | 7:39:50 AM

YênBái - Thành phố Yên Bái những ngày tháng 5, tuy không tập trung đông người, phố phường không tấp nập để phòng, chống dịch (PCD) Covid-19, song khắp các tuyến phố đang khoác lên mình màu áo rực rỡ, rợp sắc cờ hoa, pano, áp phích tuyên truyền về ngày bầu cử.

Thành phố Yên Bái chào đón ngày bầu cử.
Thành phố Yên Bái chào đón ngày bầu cử.

>> Thành phố Yên Bái đẩy mạnh tuyên truyền hướng về bầu cử


Tuy không tập trung đông người, phố phường không tấp nập để phòng, chống dịch (PCD) Covid-19, song khắp các tuyến phố cảu thành phố  Yên Bái đang khoác lên mình màu áo rực rỡ, rợp sắc cờ hoa, pano, áp phích tuyên truyền về ngày bầu cử.

Đa dạng các hình thức tuyên truyền

Đều đặn vào mỗi buổi chiều, những âm thanh quen thuộc từ chiếc loa di động lại vang lên khắp các nẻo đường, ngõ phố thành phố với những nội dung tuyên truyền về bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sắp diễn ra vào ngày 23/5 tới đây. Qua đó, động viên nhân dân nêu cao tinh thần làm chủ, tự giác, chủ động tham gia cuộc bầu cử. 

Cùng với chiếc loa di động, hệ thống loa truyền thanh của tổ dân phố cũng được phát thường xuyên để kịp thời thông tin đến người dân về tình hình kinh tế - xã hội; PCD Covid-19; tiến độ chuẩn bị cho cuộc bầu cử.

Là đảng viên cao tuổi ở tổ dân phố Cầu Đền, phường Nam Cường, ông Bùi Văn Gia chia sẻ: "Thời điểm này dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp, nên việc tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh là rất cần thiết. Những thông tin hữu ích đó giúp chúng tôi hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; quyền và nghĩa vụ của công dân; tình hình dịch bệnh Covid-19… để ngày 23/5 tới đây, tôi cùng các cử tri sẽ thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ của mình và đảm bảo nghiêm các biện pháp PCD Covid-19”. 

Thực hiện mục tiêu vừa PCD vừa tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, những ngày qua, công tác tuyên truyền trên địa bàn thành phố được tăng cường triệt để. Thay vì, tổ chức tuyên truyền tại nhà văn hóa với hàng trăm cử tri như trước thì nay mọi thông tin về cuộc bầu cử hay những diễn biến về PCD Covid - 19 đều được tuyên truyền lưu động qua hệ thống loa truyền thanh. Nhiều tổ dân phố đã triển khai công việc trên các nhóm zalo để mọi người dân có thể nắm bắt kịp thời mà vẫn đảm bảo thực hiện giãn cách xã hội. 

Bà Hà Thị Sinh - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết: "Trên địa bàn thành phố có gần 150 nhóm zalo, gần 130 tổ xung kích tuyên truyền đã giúp người dân nắm rõ, hiểu được ý nghĩa quan trọng của ngày bầu cử. Đây đã trở thành một kênh tuyên truyền quan trọng của cấp ủy, chính quyền địa phương về PCD Covid-19 cũng như cuộc bầu cử sắp tới”.

Đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử bằng nhiều hình thức, thành phố Yên Bái còn xây dựng các chuyên trang trên website, mạng xã hội để đăng tải thông tin về cuộc bầu cử gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương và công tác PCD Covid - 19. 

Cùng đó, bố trí cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu về cuộc bầu cử tại các tuyến đường, trung tâm xã, phường và khu vực bỏ phiếu. Những điều cần biết về cuộc bầu cử, tiểu sử của các ứng cử viên cũng được Thành đoàn Yên Bái cụ thể hóa bằng inforgraphic trực quan, sinh động, ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ và chia sẻ rộng rãi qua mạng xã hội facebook. Đây là cách làm sáng tạo, đậm dấu ấn sức trẻ và tạo hiệu ứng tuyên truyền tích cực. 

Thành phố Yên Bái có 76.326 cử tri, 6 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND thành phố, 93 đơn vị bầu cử HĐND xã, phường đều niêm yết chính thức và tiểu sử tóm tắt những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp đảm bảo theo đúng quy định. Từ nay cho đến ngày bầu cử, thành phố đang tập trung vào tuyên truyền, vận động người dân đi bầu đủ, đi bầu sớm và đảm bảo theo đúng luật định... 

Náo nức đón chờ ngày hội

Thời điểm này, không khí vui tươi hướng về ngày hội toàn dân đang lan tỏa trên khắp các nẻo đường ở thành phố, khiến mọi cử tri đều có chung niềm háo hức và mong đợi. 

Ông Nguyễn Ngọc Lương ở tổ dân phố 11, phường Yên Ninh chia sẻ: "Hướng tới ngày bầu cử, phố phường được trang hoàng rực rỡ, pano, áp phích cổ động với nhiều nội dung tuyên truyền rất ý nghĩa. Ngày hội lớn của toàn dân 5 năm mới có một lần, tôi cũng như mọi người dân rất tin tưởng và kỳ vọng vào các đại biểu được bầu trong nhiệm kỳ tới là những người có đủ đức, đủ tài, có tinh thần trách nhiệm với quê hương, nhiệt tình, cống hiến hết sức mình với đất nước. Tôi cũng như nhiều người dân khác sẽ làm tròn trách nhiệm của một công dân gương mẫu, đi bầu đủ, đi bầu sớm bằng tất cả niềm vinh dự và tự hào”. 

Còn với cụ Nguyễn Thị Lan đã 90 tuổi ở tổ dân phố Hồng Tân, phường Hồng Hà thì việc tham gia bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng để lựa chọn ra những người đủ tiêu chuẩn, đủ đức, đủ tài đại diện cho tiếng nói của cử tri, nhân dân. Cụ Lan bày tỏ: "Với trách nhiệm của mình, tôi sẽ vận động các thành viên gia đình, con cháu, những người xung quanh nơi cư trú đi bỏ phiếu đầy đủ để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, cử tri cũng luôn nâng cao nhận thức đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định PCD khi đi bầu cử. Anh Nguyễn Chương Bảo ở tổ dân phố số 2, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái cho biết: "Năm nay, do tình hình dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp, chúng tôi đã bảo nhau khi đi bầu cử phải thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế để ngày bầu cử thực sự thành công, trở thành ngày hội của toàn dân”.

Với niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, cử tri thành phố đang ra sức phấn đấu, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, sôi nổi hướng về ngày bầu cử, trọng tâm là phấn đấu thực hiện hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021. Tất cả đang chờ đến ngày 23/5 để cầm trên tay lá phiếu bầu chọn ra những đại biểu ưu tú về trí tuệ, phẩm chất đạo đức, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Thượng tá Nguyễn Tiến Đỗ - Trưởng Công an thành phố Yên Bái:



Công an thành phố đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đội nghiệp vụ, công an các phường, xã chủ động nắm tình hình từ sớm, từ xa để ngăn chặn các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch chống phá cuộc bầu cử cũng như đẩy mạnh đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương nắm bắt các vụ việc có tính chất phức tạp để tổ chức đấu tranh ngăn chặn ngay từ cơ sở, không để hình thành các điểm nóng.

Bà Phạm Thị Mơ - Bí thư Đảng ủy phường Nam Cường, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố Yên Bái:



Tôi thấy rất vinh dự khi được cử tri nơi công tác và nơi cư trú giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND thành phố. Tôi sẽ cố gắng vận dụng kiến thức được đào tạo, bồi dưỡng để thực hiện tốt chương trình hành động đã trình bày trước cử tri; phát huy tốt vai trò của người đại biểu nhân dân; tiếp thu và lắng nghe những ý kiến, nguyện vọng của nhân dân tới các cơ quan nhà nước.

Bà Trần Thị Ngọc Lan - Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận Tổ dân phố 15, phường Đồng Tâm: 



Qua nghiên cứu tiểu sử, tôi thấy các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp đều có năng lực, trình độ. Bà con tin tưởng, các đại biểu được trúng cử sẽ phát huy tốt năng lực, chịu trách nhiệm trước nhân dân và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người đại biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Đó là điều nhân dân chúng tôi phấn khởi và mong muốn nhất.

Thu Trang - Mạnh Cường

Tags Thành phố Yên Bái ngày hội non sông bầu cử cử tri đại biểu Quốc hội

Các tin khác
Công an thành phố Yên Bái ra quân bảo đảm TTATGT cho ngày bầu cử.

Cùng với triển khai các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), gắn với phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong dịp bầu cử, các địa phương tập trung đổi mới phương thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ATGT gắn với đặc thù từng khu vực, thôn, bản.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tại điểm bầu cử xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên.

Những ngày này, khắp nơi trong tỉnh từ vùng thấp đến vùng cao, từ phố phường đến những bản làng xa xôi đều nhộn nhịp hơn, rực rỡ hơn trong sắc màu của cờ hoa, những pa - nô, áp phích, băng rôn và cả sự phấn chấn, ngập tràn niềm tin hướng về ngày hội lớn - Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Các địa phương trên địa bàn huyện Lục Yên tổ chức nhiều công trình, phần việc thiết thực chào mừng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thời gian qua, huyện Lục Yên đã phát động đợt thi đua đặc biệt với Chủ đề: “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua phát triển kinh tế - xã hội, tập trung thực hiện tốt cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”. Theo đó, nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực đã được triển khai.

Qua được tuyên truyền, tìm hiểu về các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cử tri là công nhân lao động Yên Bái bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng vào các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp lần này, tin tưởng các ứng cử viên khi trúng cử sẽ phát huy hết năng lực, trách nhiệm của người đại biểu của dân, do dân và vì dân trước những ý kiến, nguyện vọng của cử tri.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục