Đối thoại trực tuyến “Tuần Văn hóa, du lịch hội tụ sắc màu Mường Lò - Nghĩa Lộ và Mù Cang Chải”

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/9/2016 | 1:14:42 PM

YênBái -

YBĐT- Sáng 6/9, Cổng thông tin điện tử tỉnh Yên Bái phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch, UBND thị xã Nghĩa Lộ, UBND huyện Mù Cang Chải tổ chức Chương trình tọa đàm trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử tỉnh với chủ đề “Tuần Văn hóa, du lịch hội tụ sắc màu Mường Lò - Nghĩa Lộ và Mù Cang Chải”.

Tham gia buổi tọa đàm còn có các nghệ nhân và đại diện các công ty du lịch và Chủ nhiệm Câu lạc bộ dù lượn.

Hoạt động du lịch miền Tây Yên Bái được tổ chức với quy mô cấp tỉnh theo chuỗi hoạt động của Tuần văn hóa - du lịch Mường Lò, Tuần văn hóa Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải được tổ chức thường niên, năm 2016 sẽ được tổ chức từ 15 – 20/9.

Tại buổi tọa đàm, các khách mời đã thông tin chi tiết về những hoạt động này, cùng bàn thảo về giải pháp phát triển du lịch, khơi dậy và phát huy tiền năng, thế mạnh của du lịch miền Tây nói riêng và du lịch Yên Bái nói chung.

Đặc biệt, tại buổi tọa đàm, lãnh đạo hai địa phương tổ chức Tuần văn hóa đã chia sẻ những điểm mới của các tuần văn hóa năm 2016 là festival đường phố tại Tuần văn hóa - du lịch Mường Lò và cuộc thi dù lượn lớn nhất từ trước tới nay tại Tuần văn hóa Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất.

Thanh Ba

Các tin khác
Du khách nước ngoài trải nghiệm chế biến các món ăn ở Mường Lò.

YBĐT - Ông Renavd cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam và cũng lần đầu tiên tôi đến Nghĩa Lộ. Tôi rất thích vì cảnh quan thiên nhiên rất đẹp, con người thân thiện, chỗ nghỉ sạch sẽ, gia đình tôi rất thích”.

Lễ Thượng Nguyên ở đền Tuần Quán.

YBĐT - Là tỉnh miền núi có nhiều tiềm năng về du lịch, đặc biệt là du lịch tâm linh, những năm qua, Yên Bái đã đặc biệt quan tâm tới công tác bảo tồn, tôn tạo các di tích văn hóa vật thể, tạo điểm nhấn trong hoạt động du lịch tâm linh, ngày càng thu hút du khách thập phương mỗi độ tết đến xuân về.

Ảnh minh  hoạ.

YBĐT - Nằm hiền hòa bên dòng suối Ngòi Nhì, Bản Hốc xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn từ lâu đã được du khách trong và ngoài tỉnh biết đến là điểm du lịch văn hóa cộng đồng mang đậm bản sắc dân tộc.

Du khách thích thú với vườn hoa tam giác mạch đẹp như tranh vẽ ở Suối Giàng

YBĐT - Chỉ mới mở cửa đón khách được khoảng 10 ngày nhưng trảng hoa tam giác mạch của gia đình anh Vàng A Khua, thôn Bản Mới, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái đã đón tới trên 20.000 lượt khách trong tỉnh cũng như các tỉnh Hà Nội, Lào Cai, Phú Thọ... đến tham quan, thưởng ngoạn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục