Văn Yên khen thưởng đột xuất 15 tập thể có thành tích trong công tác phòng, chống Covid-19

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/5/2021 | 4:05:22 PM

YênBái - Chiều 7/5, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên đã ký quyết định khen thưởng đột xuất 15 tập thể có thành tích trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn trong thời gian qua.


15 tập thể được khen thưởng đột xuất là Trung tâm Y tế , Phòng Y tế huyện, Công an, Ban Chỉ huy quân sự huyện và Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 thị trấn Mậu A, các xã Lâm Giang, An Bình, An Thịnh, Đông An, Phong Dụ Thượng, Mỏ Vàng, Lang Thíp, Yên Thái, Xuân Ái và Tổ tổng hợp phòng chống dịch COVID -19 huyện Văn Yên.

Tại những nơi đến trao quyết định khen thưởng, đồng chí Hà Đức Anh- Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả trong công tác phòng, chống dịch Covid -19 mà các tập thể đã đạt được trong thời gian qua, cán bộ các đơn vị đã không quản ngại vất vả, khó khăn ngày đêm nơi tuyến đầu thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát và phòng, chống dịch bệnh, góp phần đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân. 



Đồng chí Hà Đức Anh - Chủ tịch UBND huyện khen thưởng lực lượng Ban Chỉ huy quân sự huyện đang thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị khu cách ly tập trung



Đồng chí Hà Đức Anh - Chủ tịch UBND huyện khen thưởng đột xuất Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị trấn Mậu A



Đồng chí Hà Đức Anh - Chủ tịch UBND huyện khen thưởng đột xuất Trung tâm Y tế Văn Yên.



Đồng chí Hà Đức Anh - Chủ tịch UBND huyện khen thưởng đột xuất Công an huyện Văn Yên .

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các tập thể, cá nhân trên địa bàn huyện tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuân thủ các quy định, thực hiện nghiêm các văn bản của Trung ương, tỉnh, huyện về phòng, chống dịch bệnh; phát huy kết quả đạt được để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 quyết tâm không để lây lan vào địa bàn .

Theo báo cáo, đến chiều 7/5/2021, trên địa bàn huyện Văn Yên chưa ghi nhận ca dương tính với Covid-19. Qua truy vết có 93 trường hợp F1 đang thực hiện cách ly tập trung tại khu cách ly của tỉnh, 737 trường hợp F2 (trong đó có 8 trường hợp cách ly tập trung, 729 trường hợp cách ly tại nhà); 1.530 trường hợp F3 theo dõi sức khoẻ tại nhà.

Cùng với quyết liệt, thần tốc triển khai các giải pháp phòng, chống dịch COVID- 19, huyện Văn Yên đã chỉ đạo lực lượng chức năng xử phạt 12 trường hợp không đeo khẩu trang với số tiền 12 triệu đồng.

Để chủ động phát hiện, ngăn chặn xử lý kịp thời người nhập cảnh trái phép vào địa bàn huyện, phục vụ tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, cũng trong chiều ngày 7/5, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên đã phát động phong trào toàn dân chủ động, tích cực phát hiện, tố giác người nhập cảnh trái phép. Theo đó, ai là người đầu tiên phát hiện và báo cáo sớm nhất cho cơ quan Công an huyện về người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào địa bàn, hoặc người Việt Nam nhập cảnh trái phép vào địa bàn mà không khai báo sẽ được Chủ tịch UBND huyện Văn Yên thưởng 10 triệu đồng mỗi trường hợp được tố giác.

 Hồng Vân – Ngọc Nghĩa (Trung tâm TT-VH Văn Yên)

Tags Văn Yên khen thưởng đột xuất tập thể có thành tích chống Covid-19

Các tin khác
Các y, bác sỹ làm việc xuyên đêm.

Việc truy vết, xét nghiệm, cách ly trường hợp liên quan đến các bệnh nhân Covid-19 đã được tỉnh Yên Bái thực hiện quyết liệt. Hàng trăm trường hợp F1 đang được cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe.

Tỉnh Yên Bái đã hoàn thành việc tiêm 4.500 liều vắc xin AstraZeneca ngừa Covid-19 đợt 1 đã tiếp nhận từ Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương theo Dự án tiêm chủng mở rộng. Tất cả các điểm tiêm trên địa bàn tỉnh đều đảm bảo đúng quy trình, quy định, an toàn tuyệt đối, không có trường hợp nào có phản ứng nặng sau tiêm. Các trường hợp được tiêm đều đúng đối tượng theo thứ tự ưu tiên tại Nghị quyết 21 của Chính phủ.

Các cấp Hội LHPN tỉnh Yên Bái ủng hộ hơn 15.000 khẩu trang cho người dân phòng, chống dịch

Các cấp Hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái đã ủng hộ hơn 15.000 chiếc khẩu trang hỗ trợ người dân chống dịch và vận động ủng hộ một số nhu yếu phẩm cho các chốt phòng dịch tại địa phương.

Ảnh minh họa

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội (CDC) thông báo, có thêm 3 trường hợp dương tính mới được phát hiện, đưa tổng số ca COVID-19 của Hà Nội phát hiện trong sáng 8/5 lên 8 ca COVID-19 ghi nhận trong nước và 4 ca nhập cảnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục