Philippines mở rộng biện pháp hạn chế ra khu vực lân cận thủ đô

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/1/2022 | 3:04:47 PM

Theo thông báo từ chính phủ, các tỉnh gồm Blacan, Cavite và Rizal, lân cận thủ đô Manila, đã được đưa lên mức cảnh báo dịch bệnh cao thứ 3 do số ca mắc mới tăng mạnh.

Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em tại thành phố Marikina, Philippines, ngày 29/11/2021.
Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em tại thành phố Marikina, Philippines, ngày 29/11/2021.

Philippines thông báo mở rộng áp dụng các biện pháp hạn chế để phòng dịch COVID-19 ra các khu vực bên ngoài thủ đô Manila từ ngày 5/1, theo đó sẽ có hơn 11 triệu người dân sống gần thủ đô thực hiện các quy định mới khi số ca mắc tăng.

Số ca mắc mới COVID-19 tại Philippines mới đây đã tăng lên mức cao nhất trong 2 tháng.

Bộ Y tế Philippines cảnh báo số ca mắc mới sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những ngày tới sau khi nước này mới phát hiện các ca nhiễm biến thể Omicron trong cộng đồng.

Theo thông báo từ chính phủ, các tỉnh gồm Blacan, Cavite và Rizal, lân cận thủ đô Manila, đã được đưa lên mức cảnh báo dịch bệnh cao thứ 3 do số ca mắc mới tăng mạnh.

Trước đó 1 ngày, thủ đô Manila cũng đã nâng cảnh báo dịch bệnh lên mức 3.

Theo các quy định mới có hiệu lực đến giữa tháng Một, những người chưa tiêm phòng phải ở trong nhà và chỉ ra ngoài khi cần mua đồ thiết yếu hoặc tập thể dục.

Các nhà hàng, công viên, nhà thờ và cơ sở thẩm mỹ sẽ phải giảm công suất hoạt động trong khi các lớp học trực tiếp và hoạt động thể thao có tiếp xúc sẽ tạm dừng.

Khoảng 70% cư dân vùng đô thị Manila đã hoàn thành các mũi tiêm phòng cơ bản nhưng tính theo tổng dân số Philippines thì tỷ lệ này chưa đến 50% .

Thứ trưởng Y tế Rosario Vergeire cho biết giới chức dự báo biến thể Omicron có thể lây lan nhanh gấp 8 lần so với biến thể Delta và dự báo đỉnh dịch của làn sóng mới tại nước này sẽ rơi vào cuối tháng Một.

Bộ Y tế Philippines đã nâng cấp độ cảnh báo dịch bệnh trên toàn quốc lên mức cao sau khi ghi nhận số ca mắc mới tăng mạnh trong những ngày gần đây ngay cả khi số ca nhập viện vẫn đang trong tầm kiểm soát.

Đến nay, Philippines ghi nhận hơn 2,8 triệu ca mắc bệnh, trong đó có hơn 51.000 ca tử vong.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Thủ tướng Anh Boris Johnson (mặc áo trắng).

Thủ tướng Anh vừa cảnh báo các công dân của mình rằng sẽ là điều “cực kỳ ngu ngốc” khi cho rằng đại dịch đã kết thúc.

Kết quả nghiên cứu cho thấy những người khỏi bệnh sau khi mắc biến thể Omicron có lẽ sẽ có thể giảm nguy cơ nhiễm biến thể Delta, hiện tiếp tục lây lan với tốc độ cao, theo báo The Hill hôm 3/1.

Trung Quốc tiếp tục phong tỏa một thành phố để theo đuổi chiến lược “Zero Covid-19”.

Thành phố Vũ Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc bị phong tỏa từ đêm 3/1 sau khi phát hiện 3 ca dương tính Covid-19 không triệu chứng kể từ hôm 2/1, theo Guardian.

Lãnh đạo huyện Văn Yên và Ban CHQS huyện kiểm tra tại khu vực cách ly phòng, chống Covid-19.

Nhằm tích cực chủ động phương án phòng, chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Yên đã phát động Phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề: “Quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” với những nội dung, việc làm cụ thể, bám sát tình hình thực tiễn tại địa phương, linh hoạt, sáng tạo trong điều chỉnh phương án, kế hoạch, kịch bản PCDB theo từng cấp độ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục