Nghĩa Lộ: 22 bệnh nhân mắc Covid-19 đã điều trị khỏi và xuất viện

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/1/2022 | 4:20:26 PM

YênBái - Trong 2 ngày từ 2/1 đến 3/1/2022, thị xã Nghĩa Lộ đã ghi nhận 24 trường hợp F0, trong đó: có 11 trường hợp tại cộng đồng, 09 trường hợp tại các khu cách ly và 4 trường hợp F0 xâm nhập từ các địa phương khác.

Thị xã Nghĩa Lộ kiểm tra các hộ cách ly tại nhà.
Thị xã Nghĩa Lộ kiểm tra các hộ cách ly tại nhà.

Qua truy vết có 208 trường hợp F1 và  841 trường hợp F2. Thị xã đã phong tỏa tạm thời 5 địa điểm tại một số tổ dân phố ở phường Trung Tâm; Bản Cóc xã Sơn A; Thôn Co Hả, thôn Nậm Tăng, xã Thạch Lương; thôn 3, thôn 5, xã Nghĩa Lộ; thôn Nà Làng, xã Nghĩa Lợi.

Lũy kế tính từ 27/11/2021 đến 3/1/2022, thị xã có 97 F0. Các bệnh nhân đã được đưa đến điều trị tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ. Đến ngày 3/1 đã có 22 bệnh nhân khỏi bệnh và xuất viện; 75 trường hợp đang điều trị. 

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid -19, thị xã Nghĩa Lộ đã tăng cường, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định như: khai thác tiền sử dịch tễ, tổ chức cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định; tổ chức phun thanh khiết môi trường khu vực có bệnh nhân; chỉ đạo các xã, phường có địa điểm tạm thời phong tỏa triển khai các phương án đảm bảo lương thực, thực phẩm cho nhân dân yên tâm chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch.

Trước đó, từ ngày 1/1/2022, thị xã đã chỉ đạo tạm dừng tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người, các cơ sở kinh doanh vui chơi, giải trí, lễ hội, tôn giáo. Đồng thời yêu cầu nhân dân nghiêm túc thực hiện nguyên tắc 5K và thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo Kế hoạch của UBND thị xã. Tuyên truyền, vận động và thông tin cho người thân biết các địa điểm theo thông báo khẩn để chủ động đến cơ sở y tế khai báo và thực hiện các qui định phòng, chống dịch theo yêu cầu; các trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở, mệt mỏi, ớn lạnh, đau người, giảm hoặc mất vị giác, khứu giác... đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám, lấy mẫu xét nghiệm và điều trị.

Bảo Anh - Xuân Tỉnh (Trung tâm TT-VH thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em tại thành phố Marikina, Philippines, ngày 29/11/2021.

Theo thông báo từ chính phủ, các tỉnh gồm Blacan, Cavite và Rizal, lân cận thủ đô Manila, đã được đưa lên mức cảnh báo dịch bệnh cao thứ 3 do số ca mắc mới tăng mạnh.

Thủ tướng Anh Boris Johnson (mặc áo trắng).

Thủ tướng Anh vừa cảnh báo các công dân của mình rằng sẽ là điều “cực kỳ ngu ngốc” khi cho rằng đại dịch đã kết thúc.

Kết quả nghiên cứu cho thấy những người khỏi bệnh sau khi mắc biến thể Omicron có lẽ sẽ có thể giảm nguy cơ nhiễm biến thể Delta, hiện tiếp tục lây lan với tốc độ cao, theo báo The Hill hôm 3/1.

Trung Quốc tiếp tục phong tỏa một thành phố để theo đuổi chiến lược “Zero Covid-19”.

Thành phố Vũ Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc bị phong tỏa từ đêm 3/1 sau khi phát hiện 3 ca dương tính Covid-19 không triệu chứng kể từ hôm 2/1, theo Guardian.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục