Công ty Điện lực Yên Bái chủ động, linh hoạt phòng, chống dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/2/2022 | 1:45:11 PM

YênBái - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Công ty Điện lực Yên Bái (PCYB) đã kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao nhất song song với xây dựng phương án cấp điện an toàn, ổn định cho khu cách ly y tế, bệnh viện điều trị bệnh nhân trong mùa dịch.

Công nhân Điện lực Yên Bái được kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Công nhân Điện lực Yên Bái được kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Công ty đã nhanh chóng triển khai nhiều giải pháp đồng bộ phòng dịch như: yêu cầu CBCNV và người lao động thực hiện nghiêm thông điệp 5K; trước khi vào làm việc mọi người đều được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe hàng ngày; người dân khi tới chi nhánh giao dịch phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt đầy đủ; đồng thời, ngành điện khuyến khích khách hàng nên sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến thay vì đến trực tiếp điểm giao dịch nhằm giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm. 

Trong ngày 7 - 10/2/2022, tại Văn phòng cơ quan Công ty và các đơn vị điện lực trực thuộc đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-COV-2. Đồng thời, liên hệ, tiếp cận nguồn và triển khai tiêm vaccine mũi 3 cho toàn bộ CBCNV và người lao động bảo đảm sàng lọc, chính xác, an toàn nhằm phát hiện sớm để khoanh vùng, xử lý và dập dịch kịp thời. 

Bên cạnh đó, PCYB cũng lập phương án, có các văn bản chỉ đạo thực hiện cách ly đối với toàn bộ CBCNV Trung tâm Điều khiển xa Yên Bái tại nơi làm việc nhằm tránh lây nhiễm chéo, bảo đảm việc phòng dịch của cơ quan chức năng địa phương. Đặc biệt, với những đội thợ điện quản lý tổng hợp trên địa bàn có bệnh nhân dương tính Covid-19 phải theo dõi sức khỏe thường xuyên và nắm bắt tình hình diễn biến dịch bệnh của địa phương để chủ động ứng phó.

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho 23 điểm cách ly y tế, bệnh viện điều trị bệnh nhân bắt buộc các đơn vị điện lực phải tăng cường bố trí nhân lực, thực hiện kiểm tra các đường dây, trạm biến áp thường xuyên duy trì nguồn điện thông suốt, ổn định. 

Đồng thời, các đơn vị bố trí máy phát điện diesel cung cấp điện bảo đảm cấp điện trở lại nhanh chóng trong thời gian khắc phục sự cố. Tình huống khi xảy ra sự cố bất ngờ, các đơn vị sẽ phối hợp với chính quyền, cơ quan y tế địa phương mở hành lang giao thông từ vùng an toàn để đảm bảo điều kiện xử lý sự cố trong vùng dịch; trang bị đầy đủ phương tiện, dụng cụ phòng dịch cho CBCNV điện lực đảm bảo lực lượng trực và xử lý sự cố không bị lây nhiễm. 

Cùng đó, trong quá trình xử lý sự cố, việc giám sát và thực hiện sát khuẩn, kiểm tra sức khỏe, cách ly người, phương tiện, vật tư dự phòng vào ra vùng sự cố phải được thực hiện theo quy trình hướng dẫn của cơ quan y tế đang trực tiếp phối hợp. 

Ông Cao Bình Định - Giám đốc PCYB cho biết: "Từ ban lãnh đạo cho đến CBCNV và người lao động trong Công ty, luôn sẵn sàng trong tư thế chủ động phòng dịch Covid-19, không hoang mang, lo lắng về dịch bệnh xảy ra tại địa phương. Các đơn vị điện lực thực hiện nghiêm văn bản chỉ đạo và hướng dẫn của cấp trên về phòng, chống dịch; tuân thủ tuyệt đối quy định y tế, quy định của địa phương; quyết liệt triển khai các giải pháp phòng, chống dịch đã lập, phù hợp với tình hình thực tế”.

Với tinh thần chủ động, không lơ là, chủ quan PCYB sẽ tiếp tục tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả giúp bảo vệ sức khỏe cho CBCNV và người lao động, đảm bảo cấp điện an toàn ổn định phục vụ công tác phòng dịch, duy trì tốt công tác sản xuất, kinh doanh theo phương châm "Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”.

Bùi Lê

Tags Công ty Điện lực Yên Bái chủ động linh hoạt Covid-19 cán bộ công nhân người lao động cách ly y tế thông điệp 5K

Các tin khác

Thông tin vắc xin COVID-19 của AstraZeneca gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu khiến nhiều người lo ngại. Ngày 3/5 PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lí Khám chữa bệnh, Bộ Y tế - cho biết đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.

Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái khám sàng lọc, phát hiện sớm khuyết tật trí tuệ cho trẻ em tại Trường Mầm non Sunrise.

Từ ngày 19/4 đến 2/5, Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái đã triển khai chương trình sàng lọc, phát hiện sớm, can thiệp sớm trẻ khuyết tật về thể chất, trí tuệ trong 9 trường mầm non trên địa bàn.

Khám, đo huyết áp cho người dân tại Trạm Y tế xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu.

Bộ Y tế đã thành lập các đoàn đi kiểm tra, giám sát tại một số tỉnh, thành phố về công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.

"Gã khổng lồ" dược phẩm AstraZeneca lần đầu tiên thừa nhận rằng vaccine COVID-19 của hãng này có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, tử vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục