Công bố 3 thủ tục hành chính mới lĩnh vực điện thuộc quản lý của Sở Công Thương Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/12/2024 | 10:32:17 AM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Quyết định số 2340QĐ-UBND ngày 22/11/2024 về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực điện thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh.

Doanh nghiệp, cá nhân làm thủ tục tại bộ phận một cửa Sở Công thương tỉnh Yên Bái tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái số 64, đường Lý Tự Trọng, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái - Tầng 1, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi.
Doanh nghiệp, cá nhân làm thủ tục tại bộ phận một cửa Sở Công thương tỉnh Yên Bái tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái số 64, đường Lý Tự Trọng, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái - Tầng 1, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi.

Theo đó, 3 thủ tục hành chính cấp tỉnh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương gồm:

(1) Cấp giấy chứng nhận đăng ký phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ có đấu nối với hệ thống điện quốc gia.

 (2)  Điều chỉnh, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ có đấu nối với hệ thống điện quốc gia.

(3)  Thông báo phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ có đấu nối với hệ thống điện quốc gia.

Để tham gia thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính nêu trên, các tổ chức, cá nhân có nhu cầu gửi hồ sơ đến Bộ phận Một cửa của Sở Công Thương tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái qua một trong các hình thức sau:

- Trực tiếp;

- Dịch vụ bưu chính công ích;

- Trực tuyến trên Cổng dịch công tỉnh Yên Bái tại địa chỉ https://dichvucong.yenbai.gov.vn

Đây là một trong những nội dung theo Nghị quyết số 100/NQ-CP ngày 6/10/2017 của Chính phủ về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương.

Thủy Thanh

Tags Yên Bái Sở Công thương lĩnh vực Điện

Các tin khác
Công chức Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Thanh Lương hướng dẫn người dân thực hiện giao dịch tận tình, chu đáo.

Trong công tác tiếp dân, ngoài việc lựa chọn, bố trí những cán bộ phục vụ hành chính công đáp ứng đầy đủ các yêu cầu tiêu chuẩn, UBND xã còn tổ chức lấy ý kiến đánh giá của người dân thông qua khảo sát, qua đó có những chấn chỉnh kịp thời khi phát hiện sai sót.

Lãnh đạo thành phố đối thoại với người dân về các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai.

Trong 11 tháng năm 2024, thành phố tiếp nhận 9.770 hồ sơ liên quan đến các thủ tục về đất đai, trong đó đã giải quyết được 9.345 hồ sơ, đạt 95%; tiếp nhận, đang giải quyế 425 hồ sơ.

Lãnh đạo phường Hợp Minh nắm bắt tiến độ giải quyết thủ tục hành chính hàng ngày tại Bộ phận Phục vụ hành chính công phường.

Mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ” của cấp ủy, chính quyền phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái với tiêu chí "3 không”, "4 biết" đã nâng cao chất lượng hiệu quả phục vụ người dân và tổ chức.

Các thương nhân, doanh nghiệp đến làm thủ tục tại bộ phận một cửa Sở Công thương  tại Trung tâm Phục vụ công tỉnh Yên Bái.

Đây là 6 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực xúc tiến thương mại thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục