Việt Nam giành 2 huy chương vàng Olympic khoa học trẻ quốc tế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/12/2014 | 8:34:20 AM

5/6 học sinh của đoàn Việt Nam tham dự Olympic khoa học trẻ quốc tế (IJSO) lần thứ 11 tại Argentina đã đoạt huy chương, trong đó có 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

Các học sinh trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam thực hành thí nghiệm ở trường học, trước khi tham dự cuộc thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế 2014.
Các học sinh trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam thực hành thí nghiệm ở trường học, trước khi tham dự cuộc thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế 2014.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, cả 5 huy chương đoàn Việt Nam giành được đều thuộc về THPT Hà Nội Amsterdam. Trong đó, huy chương vàng là của em Mai Đặng Quân Anh (lớp 10 Toán 1) và Đinh Anh Dũng (lớp 10 Lý 1). Huy chương bạc được trao cho Nguyễn Bằng Thanh Lâm (lớp 10 Hóa) và Nguyễn Đức Quang (lớp 10 Lý). Em Nguyễn Minh Chính (lớp 10 Lý) đoạt huy chương đồng.

Thành tích của đoàn Việt Nam lần này cao nhất trong 7 kỳ tham dự Olympic khoa học trẻ quốc tế. Năm ngoái, đoàn Việt Nam giành được một huy chương vàng và 5 huy chương bạc.

Cuộc thi Olympic khoa học trẻ quốc tế (IJSO) 2014 diễn ra từ ngày 3 đến 10/12 với khoảng 230 học sinh đến từ 41 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. IJSO được tổ chức hàng năm cho học sinh dưới 15 tuổi, tranh tài ở các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học. Các thí sinh sẽ phải vận dụng linh hoạt kiến thức đã học để hoàn thành 3 bài thi: tự luận, lý thuyết, thực hành.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Bệnh nhân Đinh Thị Liễu xuất viện sau khi ghép thành công tế bào gốc tạo máu tự thân.

Ca ghép tế bào gốc tạo máu tự thân đầu tiên tại Việt Nam được xuất viện sau hơn 1 năm điều trị.

Đoàn Việt Nam tham dự IJSO 2014

Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic khoa học trẻ quốc tế (IJSO) lần thứ 11 tại thành phố Mendoza (Argentina) đã giành được 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

Ngày 7/12, Trung Quốc đã phóng tên lửa Trường Chinh-4B mang theo vệ tinh CBERS-4 lên quỹ đạo. Đây là vệ tinh thứ 5 trong chương trình Vệ tinh Tài nguyên Trái Đất giữa Trung Quốc và Brazil (CBERS) được bắt đầu vào năm 1988.

Ngày 27/11, các nhà khoa học thuộc Bộ Y tế Nhật Bản đã công bố một nghiên cứu mới cho biết thuốc lá điện tử - sản phẩm từng được kỳ vọng giảm tác hại của việc hút thuốc - chứa lượng chất gây ung thư cao gấp 10 lần so với các loại thuốc hút thông thường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục