Nguyễn Tuấn Phong giành huy chương vàng Olympic quốc tế

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/9/2023 | 9:34:02 AM

Nguyễn Tuấn Phong, cựu học sinh THPT chuyên Bắc Ninh, vừa trở thành tân sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội.

Tuấn Phong trong khuôn viên Đại học Bách khoa Hà Nội.
Tuấn Phong trong khuôn viên Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trong lễ khai giảng đầu tháng 9, nam sinh đại diện cho khoảng 8.000 tân sinh viên phát biểu và được vinh danh vì thành tích xuất sắc. Em từng giành huy chương bạc Olympic Vật lý châu Âu 2022 và huy chương đồng Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương 2023.

Ở kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế diễn ra vào tháng 7 tại Nhật Bản, Nguyễn Tuấn Phong, là một trong hai học sinh của Việt Nam giành huy chương vàng và là thí sinh có điểm số cao nhất toàn đoàn. Với 37,5/50 điểm, chàng trai Bắc Ninh đứng thứ 22 trong tổng số 398 thí sinh đến từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ở kỳ thi Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương diễn ra tại Mông Cổ, dù gặp sự cố khiến thí sinh đang làm thí nghiệm điện phải làm lại từ đầu và mất thêm khoảng 10 phút, nhưng Phong vẫn tự tin hoàn thành tốt bài để giành huy chương đồng - kết quả tốt nhất học sinh Việt Nam đạt được năm nay.

Với két quả đã đạt được, Nguyễn Tuấn Phong ấp ủ giấc mơ du học. vì vậy, hiện em đang tập trung học tiếng Anh để thi IELTS trước khi làm hồ sơ ứng tuyển học bổng. Điểm đến em mong muốn là Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong (HKUST).

V.T- VnExpress

Các tin khác
Nhóm leo núi của Leader Bùi Đình Sơn chinh phục đỉnh núi Tà Xùa, huyện Trạm Tấu.

Đi du lịch nhưng không gây hại cho thiên nhiên, môi trường ở nơi mình đến, thậm chí còn để lại những tác động tốt cho địa phương; du lịch tại chỗ, tìm kiếm các chuyến du lịch với nhiều giá trị trải nghiệm hơn - đó chính là xu thế du lịch mà nhiều người trẻ đang hướng đến. Nắm bắt được xu hướng mới của giới trẻ cùng tiềm năng, lợi thế sẵn có, những người trẻ ở Mù Cang Chải đang mang tới “làn gió mới”, chắp cánh cho du lịch nơi vùng khó vươn xa…

Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục