Âm thanh cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/5/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Con tự hỏi, tại sao khi nhắm mắt thì không còn nhìn thấy gì, nhưng khi bịt tai lại vẫn có thể nghe được âm thanh? Phải chăng đó là một điều kỳ diệu? Có phải đôi tai muốn con lắng nghe âm thanh cuộc sống? Đó là tiếng khóc chào đời để con cảm nhận niềm vui đón chào cuộc sống.

Là tiếng mẹ ru ầu ơ... chứa chan tình yêu thương.

Là tiếng mắng của cha dạy dỗ con nên người, cho con hiểu tình yêu thương cha dành trọn cho con.

Là tiếng cười, tiếng khóc để con cảm nhận niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống; để con biết cuộc sống không chỉ có màu hồng mà còn có cả màu xám nữa.

Là tiếng chổi quét rác của bác lao công cho con hiểu xung quanh con có biết bao người đang thầm lặng làm những công việc có ích.

Là lắng nghe lời tâm sự để cảm thông...

Giờ đây thì con đã hiểu, đôi tai là để biết lắng nghe, là biết yêu thương, là cảm nhận và trân trọng cuộc sống này. Con đã hiểu và con đã biết lắng nghe cuộc sống từ những âm thanh.

Đoàn Thanh Lan
(Lớp 10 Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái)

Các tin khác

Bạn hỏi tôi, tại sao không ép tóc trong khi mái tóc quăn xù của tôi đã quá lỗi thời? Tôi chỉ cười mỉm và trả lời, đó là đặc điểm của bố tôi và tôi hãnh diện, tự hào khi được thừa hưởng thứ quý báu ấy.

Tôi yêu mưa. Tình yêu của tôi dành cho những cơn mưa như một bản năng, không biết đến từ bao giờ, đến từ đâu, tại sao. Chỉ biết rằng có một điều rất giản dị, mỗi lần lắng nghe mưa, ngắm nhìn mưa, hay đi dưới trời mưa, đều khiến cho trái tim tôi rung động, bâng khuâng kỳ lạ bởi những cảm xúc luôn mới mẻ.

YBĐT - Bạn biết không, trong những tia nắng mà chúng ta ngỡ rằng bình thường lại chứa vô vàn điều bí mật thật thú vị. Này nhé! Trong nắng là biết bao món quà vô cùng đẹp đẽ, lung linh. Hãy cảm nhận bằng trái tim bạn sẽ dễ dàng nhận ra điều đó!

Nó trở về nhà sau một ngày học căng thẳng. Bước chân đến cửa, nó nhận ra chiếc bánh sinh nhật, cùng tất cả những món ăn ngon nhất trên đời mà nó đã từng thử. Dễ hiểu thôi, vì hôm nay là sinh nhật của nó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục