Mưa - khúc nhạc tình yêu trong tôi

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/4/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Tôi yêu mưa. Tình yêu của tôi dành cho những cơn mưa như một bản năng, không biết đến từ bao giờ, đến từ đâu, tại sao. Chỉ biết rằng có một điều rất giản dị, mỗi lần lắng nghe mưa, ngắm nhìn mưa, hay đi dưới trời mưa, đều khiến cho trái tim tôi rung động, bâng khuâng kỳ lạ bởi những cảm xúc luôn mới mẻ.

Có người nói: mưa là nước mắt của trời. Tôi không cho là vậy!

Với tôi mưa là một bản nhạc của thiên nhiên. Trời đất quê hương tôi có bốn mùa. Mỗi mùa khúc nhạc của mưa lại đem đến những giai điệu khác nhau, đặc trưng riêng, cá tính riêng mùa đó.

Mùa xuân đến có mưa phùn. Khúc mưa lặng lẽ buông những nốt trầm bổng bay phơn phớt, dịu dàng êm ái, hồn nhiên phả vào trong không gian, đọng lại trên  những lộc non, trẻ trung tươi tắn.

Mưa phùn đến duyên dáng, nhẹ nhàng bao nhiêu thì mùa hạ, mưa rào ào đến sôi động, nhiệt huyết bấy nhiêu, giống như cao trào của một bản giao hưởng, giống như tiếng rầm rập của một đoàn quân đi. Không hẹn trước, mưa rào chợt đến, chợt đi, chỉ trong một thoáng chốc nhưng biết bao sững sờ, rạo rực.

Một khúc biến tấu mưa ngâu, ngẫu hứng, nhí nhảnh như đang chơi trốn tìm, rất khó để nắm bắt giai điệu đã trộn lẫn, hòa hợp với nhau, cũng như mùa thu là sự giao hòa hoàn hảo của mùa hạ, mùa đông vậy. Mưa ngâu là bản nhạc chuyển mình của đất trời mãnh liệt.

Thu vội vàng lướt qua. Mùa đông tràn về cùng những cái rét căm căm. Vẫn còn mưa, không sầm sập rộn rã, không mềm mại thánh thót. Mưa tỉ tê, mưa dai dẳng. Mưa - một bài cổ điển đã cũ mà vẫn thấy nao người. Ngồi bên cửa sổ lặng ngắm mưa rơi rơi, bị bản nhạc cuốn hút trong những niềm xao xuyến, in vào trong tâm hồn vấn vương khó phai.

Mưa đến trong tôi, khúc nhạc muôn màu sắc. Đưa tay hứng lấy một nốt, cất vào ngăn tủ của trái tim tôi.

Hoàng Thùy Liên (Lớp 9G, Trường THCS Lê Hồng Phong, thành phố Yên Bái)

Các tin khác

YBĐT - Bạn biết không, trong những tia nắng mà chúng ta ngỡ rằng bình thường lại chứa vô vàn điều bí mật thật thú vị. Này nhé! Trong nắng là biết bao món quà vô cùng đẹp đẽ, lung linh. Hãy cảm nhận bằng trái tim bạn sẽ dễ dàng nhận ra điều đó!

Nó trở về nhà sau một ngày học căng thẳng. Bước chân đến cửa, nó nhận ra chiếc bánh sinh nhật, cùng tất cả những món ăn ngon nhất trên đời mà nó đã từng thử. Dễ hiểu thôi, vì hôm nay là sinh nhật của nó.

Vườn xuân. (Ảnh: M.T)

Bình minh lên. Ánh nắng bắt đầu lan tỏa trong không gian, mọi vật như bừng tỉnh sau giấc ngủ dài. Các loài hoa đua nhau khoe sắc thắm. Chúng cố gắng tỏ ra mình đẹp hơn, rực rỡ hơn các loài khác.

Hoa Quỳnh nở muộn. (Ảnh: Minh Thúy)

Tôi nằm im trong lòng đất hồi hộp mong đợi. Các bạn có biết tôi mong chờ điều gì không? Tôi đang đợi tia nắng sớm mai rọi xuống, lúc ấy tôi sẽ tách lớp vỏ chui ra ngoài, ló đầu lên đón chào một ngày mới...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục