Cầu vồng mơ ước

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/6/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Lần đầu tiên nhìn thấy cầu vồng, khung cảnh rực rỡ khiến nó đứng lặng. Bảy màu sắc đẹp đẽ ấy in bóng xuống đồng ruộng, làng quê. Trời đất bừng lên những mảng màu lung linh, tươi mới. Nó hét lên: "A! Ông trời bắc cầu đẹp quá!".

Ngày ấy, nó mới học lớp ba, đâu có biết đến hiện tượng cầu vồng trong vật lý. Nhưng, có một điều mà cho đến bây giờ nó vẫn tin: ông trời bắc cầu để cho ông nội về gặp nó. Bởi vì, chính trong lần đầu tiên nhìn thấy cầu vồng ấy, nó đã được gặp ông nội trong giấc mơ. Dù đó chỉ là một giấc mơ, nhưng nó vẫn tin, một niềm tin không tắt về cầu vồng mơ ước.

Với nó, cầu vồng chỉ xuất hiện khi nó làm được một việc gì đó tốt đẹp bằng chính sự cố gắng của mình. Thế nên, nó không bao giờ ngừng cố gắng, ngừng mơ ước rằng một ngày cầu vồng sẽ xuất hiện trước mắt nó. Ý nghĩ về cầu vồng mơ ước theo nó đến tận bây giờ. Nó luôn tự hào rằng, nó chưa bao giờ bỏ cuộc, chưa bao giờ ngừng vươn lên. Hình ảnh đẹp đẽ của cầu vồng chưa bao giờ phai mờ trong tâm trí nó. Những khó khăn trong học tập và cuộc sống chưa bao giờ làm nó nản chí. Nó muốn vượt qua tất cả để ông trời lại bắc cầu cho ông nội về gặp nó.

Có những lúc nó cũng khóc, cũng buồn, cũng thất vọng. Nhưng nó vẫn vượt qua bằng nụ cười và chính sự giúp đỡ của bạn bè, gia đình. Họ cũng chính là cầu vồng làm cho cuộc sống của nó tươi sáng trở lại, khi nó trải qua một cơn mưa.

Sau những cơn mưa, trời sẽ hửng nắng và cầu vồng mơ ước sẽ hiện ra lung linh rực rỡ trước mắt nó. Ông nội sẽ mỉm cười với nó trên cầu vồng. Trên mọi bước đường đời, dù khó khăn, vất vả nó vẫn sẽ đứng vững như hình ảnh cầu vồng mơ ước tồn tại vĩnh cửu trong tâm trí nó.

                        Bùi Thu Trang
     
(Lớp 10K, Trường THPT Chuyên
Nguyễn Tất Thành, TP Yên Bái)

Các tin khác

Nó 17 tuổi, mẹ mới có em bé. Thế là hết những tháng ngày con một, được nuông chiều như một nàng công chúa. Giờ đây, cuộc sống của nó sẽ khác khi xuất hiện một sinh linh bé nhỏ.

Ngoài trời rả rích mưa. Những giọt mưa vô tư nhảy nhót, đùa giỡn với những lá phượng mỏng manh. Ngồi trong tiết học của thầy, mà nó không để ý những điều thầy giảng. Bởi tâm trạng nó, lúc này, đang là một mớ bòng bong, hỗn độn.

Có cơn mưa rào mùa hạ rảo bước thật nhanh trước hiên nhà, chỉ kịp để lại một chút dư vị ngọt ngào bất tận mang tên: cầu vồng.

Chuyên mục “Nắng sân trường”  của Báo Yên Bái được học sinh Trường  Trung học cơ sở Võ Thị Sáu, phường Cầu Thia (T.X Nghĩa Lộ) yêu thích.
(Ảnh: Sùng Đức Hồng)

Sở thích của nó là... đốt tiền! Một sở thích khác lạ nhưng đặt vào hoàn cảnh của nó thì cũng... thường thôi bởi đơn giản vì nhà nó giàu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục