Vươn tới ước mơ

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/10/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Không biết con đường đi đến giảng đường đại học mà một học sinh nông thôn phải đi sẽ còn bao nhiêu trở ngại và bạn có thực hiện được ước mơ của mình hay không?

Có đau khổ nào hơn nỗi đau mồ côi? Cơn bão tháng Tám vừa qua đã cướp đi người bố thân yêu của Thắm... Cái chết của bố - người đàn ông duy nhất trong gia đình làm cho gia đình Thắm đã khó khăn lại càng thêm khó khăn.

Người mẹ bệnh tật phải nuôi cả hai đứa con nhỏ đang đi học. Mọi gánh nặng giờ dồn lên đôi vai gầy của mẹ.

Người dân xã Đại Minh (huyện Yên Bình), ai đã chứng kiến cái chết của bố Thắm thì không khỏi thương tiếc và hãi hùng.

Đêm hôm đó, được tin nhà mình bị sập, bố Thắm  một mình bơi ngang biển nước mênh mông đang cuồn cuộn chảy để về nhà mặc cho bao lời ngăn cản của mọi người.

Dòng nước lũ đã nhấn chìm người để từ đây Thắm và em mình mãi mãi mất đi người bố yêu thương và người mẹ trẻ mãi mãi mất đi người chồng ở tuổi 30.

Luôn nghĩ đến người mẹ nhọc nhằn, tần tảo sớm hôm và người bố đã qua đời của mình, Thắm bước vào Trường THPT Nguyễn Huệ với ước mơ thi đỗ đại học và phấn đấu trở thành cô giáo để đỡ đần mẹ và nuôi em. Thắm luôn cố gắng vượt qua nỗi đau tinh thần để vươn lên trong học tập.

Không biết con đường đi đến giảng đường đại học mà một học sinh nông thôn phải đi sẽ còn bao nhiêu trở ngại và bạn có thực hiện được ước mơ của mình hay không? Nhưng tôi tin rằng, một ngày kia sẽ thấy Thắm bước đi những bước tự tin trên con đường của mình trong sự yêu thương, đùm bọc, sẻ chia của toàn xã hội.

Lưu Thị Kiều Trang (Lớp 10 Văn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác

Nó là một đứa con gái không giỏi Văn nhưng lại muốn có tên, có bài đăng báo. Mỗi lần cầm tờ báo Yên Bái trên tay, chuyên mục nó giở ra đầu tiên là "Nắng sân trường" - một trang viết hay và bổ ích.

Có thể bạn không là hoa khôi của lớp, không phải là tâm điểm của sự chú ý, không nổi tiếng khắp trường...

Con đường mùa hạ

Ta đi tìm mùa hạ ở nơi đâu? Tìm mùa hạ trên con đường phố nhỏ, hay đóa phượng hồng nở trong từng chiếc giỏ, và ngày xa nhau áo lụa khẽ tung bay...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục