Sao chăm chỉ chúng mình

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/11/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Nếu bạn hỏi, ở lớp, ai là người mà bạn quý nhất thì mình sẽ nói rằng: "Đó chính là nhóm Sao Chăm chỉ đấy!". Các bạn nghe mình kể về nhóm của mình nhé!

Các bạn trong lớp đặt biệt danh "Mèo" cho Mai vì bạn "hiền" như một chú hổ!?! Dù trai hay gái, khi trêu "Mèo" thì sẽ bị dồn đuổi đến cùng. Ở lớp, "Mèo" luôn học giỏi.

"Chuột" nhắt trong nhóm là hư nhất, vì chuột hay ăn vụng, phải không nào? Đùa thôi, chú chuột có cái tên rất đáng yêu là Minh Hoa này thì lại ngoan ngoãn lắm. Ở lớp, Hoa luôn là học sinh đứng đầu về thành tích học tập và còn hay giúp đỡ bạn bè. Lớp mình rất vinh dự có một lớp phó học tập vừa ngoan ngoãn lại vừa học giỏi.

Các bạn có biết, chú lợn không biết nói mà chỉ biết ăn không? Nhóm mình có một chú "ỉn" vừa to vừa ham ăn đấy! Đó là Tuấn Đức. Tuấn Đức là con trai, rất vui tính. Trong lớp, nhiều năm học, Đức luôn được bầu làm lớp trưởng (oai không?). "Lợn" thích ăn món gì nhất nào? Nhiều thứ lắm. Còn mình thì chỉ thích ăn cá thôi, vì "Cá" là biệt danh ngộ nghĩnh của Ly. Ly có dáng người nhỏ, gầy nhưng rất nhanh nhẹn và bơi khá giỏi.

Bạn có thích gà không? Chúng mình rất yêu quý "Gà" - biệt danh của Minh. Minh to béo (nhóm mình có rất nhiều sumo mà!) và sở hữu một giọng hát thật tuyệt. "Gà" là một cây văn nghệ của lớp mình đấy!

"Con cò mà đi ăn đêm, đậu phải cành mềm lộn cổ xuống ao" - nhóm Sao Chăm chỉ của mình cũng rất thích đọc câu này. Vì trong đó ẩn chứa biệt danh "Cò" của mình mà. "Cò" của nhóm rất vui tươi, nhí nhảnh và luôn tích cực tham gia mọi hoạt động ở trường, lớp (nhất là chơi cầu lông). Vì thế, khi trường tổ chức thi đấu cầu lông, 6A lớp mình luôn giành được giải nhất.

Nhóm mình là vậy đấy, có đủ nào là "Mèo" đanh đá, "Lợn" tham ăn, "Chuột" học giỏi, "Cá" nhanh nhẹn, "Gà" hát hay, "Cò" giỏi cầu lông.  Thật là thú vị phải không các bạn? Trong nhóm, mỗi người một tính cách nhưng luôn đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau.

Sao Chăm chỉ chúng mình rất sẵn lòng kết bạn với tất cả các bạn ở khắp nơi!

Trịnh Huỳnh Dũng
(Lớp 6A, Trường THCS Lương Thế Vinh, huyện Văn Yên)

Các tin khác

Còn nhớ...

Cái ngăn bàn chứa bao điều bí mật/ Gói ô mai ấy cho tớ sáng ngày/ Trong giờ học tớ đưa tay vào lấy/ Rồi vội vàng đưa lên miệng xuýt xoa...

-Dì đừng quan tâm đến con nữa. Dì đâu phải mẹ con! - Nói rồi, Ly chạy vào phòng, đóng sập cửa lại, còn dì Thư ngỡ ngàng, ánh mắt thất vọng hiện lên một nỗi buồn sâu thẳm.

Con gái yêu quý của bố!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục