Ngày hôm qua

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/5/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Có một lúc nào đó, tách mình ra khỏi vòng lao xao, tấp nập những phiền muộn của cuộc đời, ta trở về với chốn riêng của ngày hôm qua. Thời khắc mà tình yêu, tình bạn đã ru những âm thanh êm dịu, ôm lấy trái tim mơ mộng, dắt ta đi bằng những bước chân ngây thơ, hồn nhiên đón lấy chiếc gai nhọn của một cành hồng.

Ngày hôm qua là thời khắc mà bấy giờ khi ta đang nhớ về nó chỉ là một tấm khăn voan nhớ nhung sang trọng, nhẹ nhàng phủ trùm lên miền ký ức. Ta vẫn nghe trong không gian của ngày hôm qua, cuộc sống vẫn cựa mình, cành hồng vẫn thao thức.

Ngày hôm qua không bao giờ là một đời người nhưng lại là một tứ thơ hay một dòng nhạc. Có khi dòng nhạc ấy gợi nhớ một con người. Mà nhớ một người là nhớ tới cả một trần gian với những mộng ảo, hoang đường, yêu thương, hờn dỗi...

Ngày hôm qua bao giờ cũng có những chuyện cổ tích riêng của nó. Cũng bắt đầu bởi hai chữ "ngày xưa" dắt ta về những lối cũ trong veo, về những nỗi niềm tịch lạc. Ngày hôm qua cũng chính là ngọn nến ấm áp được thắp lên để tìm ngắm lại những giận hờn, nông nổi, hoang dại hoặc đam mê, mộng mị của một thời.

Kỷ niệm của ngày hôm qua không dễ phai mờ trong tâm trí chúng ta. Chính chúng là những động lực giúp ta bước tiếp trên đường đời chông gai và chính chúng đem lại cho ta cảm giác êm dịu, tự tin mỗi khi ngoái đầu nhìn lại.

Cao Thị Thanh Huyền
(Lớp 11 Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
(Ảnh minh họa).

YBĐT - Đối với con trai trong vương quốc 11T3 này, thì có lẽ con gái cũng chỉ là... bình thường, thậm chí còn bị chúng cho rằng "kém". Nhưng, con trai ơi! Nhầm to rồi, con gái luôn là "một nửa" của thế giới cơ mà.

Một giờ học Thể dục của học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng (thị trấn Yên Thế, Lục Yên).

YBĐT - Tôi luôn yêu cuộc sống, yêu những gam màu rực rỡ, tươi tắn; yêu những điều thơ mộng, lãng mạn. Những con đường, những hàng cây, những sớm bình minh, những hôm trời đầy nắng và ấm áp... tất cả với tôi đều đẹp và đáng để yêu biết bao!

Tháng Năm về...

Đường đến tương lai.
(Ảnh: Thanh Hương)

YBĐT - Tuấn và tôi đang trên đường xuống thành phố Yên Bái thì nhìn thấy Trang – cô bạn gái cùng lớp - đi ngược chiều. Tuấn gọi to:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục