Xuân điệu đà

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/1/2011 | 9:22:54 AM

Khi nàng xuân lả lướt theo về cùng những cánh chim én. Vạn vật như bừng tỉnh sau một giấc ngủ đông thật dài. Không gian ngập tràn màu yêu thương và thấm đẫm tính cách của nàng xuân ấy là sự điệu đà.

Xuân về trên rẻo cao. (Ảnh: Tráng A Mua)
Xuân về trên rẻo cao. (Ảnh: Tráng A Mua)

Có phải xuân về làm cho muôn hoa rực rỡ. Ngàn búp non mở mắt, vươn vai bừng dậy, thắp những ngọn nến xanh lên cành cây. Chị đào phai phô chiếc váy hồng nhạt. Bé tóc tiên đỏ thắm nổi bật. Cô nàng hoa mơ xúng xính trong bộ váy bông trắng... Và cả ngàn nụ hoa lóng lánh dưới ánh mặt trời.

Cả những cơn mưa cũng trở nên thật dịu dàng. Không dữ dội như mùa hạ, cũng chẳng kéo dài lê thê như mùa đông. Mưa bụi của Chúa Xuân chỉ làm cho cảnh vật trở nên mờ ảo, lung linh. Mưa hôn nhẹ lên bờ vai, lên tóc thề, lên mắt bé mộng mơ.

Xuân đến khiến má ai thêm hồng, môi ai thêm đỏ. Trong tiết trời se lạnh, ai cũng thật quyến rũ với áo choàng dài sặc sỡ, áo len ấm áp đủ màu, với mũ len tinh nghịch và thêm phần cá tính với những chiếc bóp xinh xinh.

Trong sự ấm cúng của năm mới, mọi ánh mắt nhìn nhau trìu mến hơn. Từng cử chỉ, từng màu sắc như hòa quyện và gió xuân, nắng xuân, hương xuân. Tất cả đã và đang làm nên một sắc xuân mới mẻ mà gần gũi: Xuân điệu đà.

 Nguyễn Ngọc Phương Mai - (Lớp 8a - Trường THCS Lương Thế Vinh, Văn Yên)

Các tin khác
Khoảnh khắc học sinh Việt Nam được vinh danh

Sau 12 năm, kể từ khi Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia được tổ chức trên phạm vi cả nước và tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế từ năm 2012 đến nay, đây là lần đầu tiên Việt Nam đoạt giải nhì.

Tuấn Minh là người Việt trẻ nhất lọt vào danh sách Forbes

Tuấn Minh, sinh viên năm thứ ba ngành Quản trị Kinh doanh một trường ĐH tại Hà Nội, vừa được Tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách "30 Under 30 Asia".

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa đạt kết quả ấn tượng khi giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Viện Toán học của ĐH Stanford (Mỹ) đưa tin về TS Phạm Tuấn Huy và TS Jinyoung Park được trao giải thưởng Dénes König 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục