Hoa tháng ba

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/3/2011 | 2:01:27 PM

Hồi nhỏ, Trang mê hoa lắm! May mắn đầu tiên là ba Trang mê đồ sành sứ, vậy là con bé “xí” được bộ lọ hoa với đủ hình dánh và màu sắc.

May mắn thứ hai là mẹ Trang là giáo viên và mẹ cũng thích hoa nữa! Trang yêu những ngày lễ như 20/11, 8/3, khai giảng...

Còn phải hỏi! Mẹ sẽ mang về rất nhiều hoa. Trang lại có dịp hý hoáy cắt cắt, tỉa tỉa hoa cắm đều cho cái lọ. Hoa được bầy biện ở khắp nhà, trên bàn ăn, trên kệ sách, đầu giường ngủ trong nhà bếp và... cả trong nhà tắm nữa!

Rồi sức khỏe mẹ Trang yếu dần và đã đến lúc không còn thích hợp với nghề “gõ đầu trẻ” nữa. Ba Trang quyết định chuyển nhà đến nơi khác, yên tĩnh hơn. Năm đầu tiên ở ngôi nhà mới, Trang chẳng còn hoa để mà chưng lung tung nữa.

Ngày 8/3 năm ấy, sáng sớm, Trang lẳng lặng ra khỏi nhà... Trang nhón chân khẽ khàng đi vào phòng mình lấy cái lọ hoa. Vừa mở cửa Trang đã thấy mẹ trên tay là cuốn sách dạy cắm hoa. Còn Trang, cầm trên tay mấy nhành lan tím - loài hoa cùng tên với mẹ. Hai mẹ con nhìn nhau, im lặng và hạnh phúc.

Khoảnh khắc ấy làm Trang hiểu, có hoa nhiều chưa chắc đã hạnh phúc! Hạnh phúc sẽ nhân đôi nếu mình được tặng hoa cho người mình thương yêu!

Bùi Thị Thùy Linh
(Lớp 12 Văn - Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Nhóm leo núi của Leader Bùi Đình Sơn chinh phục đỉnh núi Tà Xùa, huyện Trạm Tấu.

Đi du lịch nhưng không gây hại cho thiên nhiên, môi trường ở nơi mình đến, thậm chí còn để lại những tác động tốt cho địa phương; du lịch tại chỗ, tìm kiếm các chuyến du lịch với nhiều giá trị trải nghiệm hơn - đó chính là xu thế du lịch mà nhiều người trẻ đang hướng đến. Nắm bắt được xu hướng mới của giới trẻ cùng tiềm năng, lợi thế sẵn có, những người trẻ ở Mù Cang Chải đang mang tới “làn gió mới”, chắp cánh cho du lịch nơi vùng khó vươn xa…

Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục