Chân dung mẹ

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/4/2011 | 9:50:06 AM

Mẹ có thể nhớ tất cả mốc kỷ niệm của con: ngày con trào đời, ngày con đi thi “Bé khỏe bé ngoan”, ngày... nhưng mẹ không hề nhớ sinh nhật của mình.

Mẹ của con là người luôn ôm con thật ấm mỗi lúc con ngủ, làm nhiều món con thích vào những ngày con được nghỉ và mắng yêu con mỗi khi con ra ngoài không mang theo mũ. Mẹ hay nhịn ăn sáng nhưng chưa bao giờ mẹ quên hỏi con ăn gì để mẹ mua cho.

Lúc con vẫn ngủ vùi trong chăn ấm, mẹ đã dậy dọn dẹp nhà cửa và nấu thức ăn để trưa nào con đi học về cũng có cơm ngay. Con bị cảm nắng, mẹ sốt sắng giã gừng cạo gió cho con. Khi con bị đứt tay, con biết mẹ cảm thấy đau hơn con. Mẹ lo cho con từng bữa ăn, giấc ngủ. M

ẹ ít khi dẫn con đi mua sắm quần áo đẹp, ít tặng con những đồ dùng đắt tiền, nhưng mẹ là người nấu ăn rất khéo, biết làm nhiều món ngon và pha cho con những ly sữa nóng mỗi đêm con thức học bài.

Mẹ dạy con phải có lòng tự trọng, biết kính trên nhường dưới, sống sao cho không hổ thẹn với lòng mình. Mẹ như một cô giáo dịu hiền, luôn truyền cho con niềm tin vào cuộc sống.
Mẹ là “Bà tiên” luôn bên con khi con gặp khó khăn trắc trở, chỉ cho con làm cách nào để vượt qua trở ngại đó.

 Mỗi khi con phạm lỗi lầm, mẹ chẳng những không đánh mắng mà còn nhẹ nhàng khuyên giải giúp con hiểu ra thế nào là đúng, là sai.

 Mẹ có thể nhớ tất cả mốc kỷ niệm của con: ngày con trào đời, ngày con đi thi “Bé khỏe bé ngoan”, ngày... nhưng mẹ không hề nhớ sinh nhật của mình. Mẹ đã lặng lẽ làm cho con rất nhiều điều nhưng chưa bao giờ kể công. Con hiểu, hơn ai hết mẹ là người yêu thương con nhất trên thế gian này.

Đỗ Trần Kim Hồng Ngọc - (Lớp 12 Văn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Nhóm leo núi của Leader Bùi Đình Sơn chinh phục đỉnh núi Tà Xùa, huyện Trạm Tấu.

Đi du lịch nhưng không gây hại cho thiên nhiên, môi trường ở nơi mình đến, thậm chí còn để lại những tác động tốt cho địa phương; du lịch tại chỗ, tìm kiếm các chuyến du lịch với nhiều giá trị trải nghiệm hơn - đó chính là xu thế du lịch mà nhiều người trẻ đang hướng đến. Nắm bắt được xu hướng mới của giới trẻ cùng tiềm năng, lợi thế sẵn có, những người trẻ ở Mù Cang Chải đang mang tới “làn gió mới”, chắp cánh cho du lịch nơi vùng khó vươn xa…

Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục