Nội tôi

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/7/2011 | 10:08:41 AM

Cứ mỗi lần nhìn thấy chiếc xe đạp “cắng” làm con lại nhớ đến nội. Con nhớ những ngày ấy, nhớ tình cảm ấm áp nội dành cho con mà suốt cuộc đời này con không thể nào quên.

Ngày còn bé, con thường mơ ước khi lớn lên được trở thành một người như nội: biết chữa bệnh, nấu ăn, cắt tóc… Con thích ăn cơm do nội nấu. Cứ mỗi bữa con chán ăn, nội lại dỗ dành, nịnh và bón cho con từng miếng, từng miếng nhỏ đến khi bụng con no tròn.

Con nhớ có bận ba con đi làm tới khuya chưa về, con không ngủ được, nhớ ba và khóc. Nội thương con quá cõng con ra bờ sông đứng chờ ba. Mỗi ngày trôi qua, kỷ niệm ấu thơ và những ngày được sống bên nội cứ đầy thêm trong hành trang cuộc đời con.

… Cho tới một ngày, những cơn gió lạnh kia bỗng làm tim con đông cứng. Con cố tìm nội nhưng nội đã mãi đi xa. Con chỉ biết khóc, khóc thật nhiều cho vơi thương nhớ nội.

… Bình minh của một ngày mới, con đứng ngắm nhìn dòng sông quê hương hiền hòa mải miết chảy. Trên con đường quê thân thuộc, con bất chợt gặp lại chiếc xe đạp “cắng”, hình ảnh nội chợt ùa về trong miền nhớ. Con nhớ nội! Đã hơn 10 năm rồi, khoảng thời gian đó sao dài đến thế! Con biết, nội vẫn luôn bên con, luôn dõi theo từng bước con đi. Nghĩ về nội, lòng con thấy ấm áp, bình an.

Nguyễn Thu Hằng - (Lớp 11D1, Trường THPT Nguyễn Huệ)

Các tin khác
Nhóm leo núi của Leader Bùi Đình Sơn chinh phục đỉnh núi Tà Xùa, huyện Trạm Tấu.

Đi du lịch nhưng không gây hại cho thiên nhiên, môi trường ở nơi mình đến, thậm chí còn để lại những tác động tốt cho địa phương; du lịch tại chỗ, tìm kiếm các chuyến du lịch với nhiều giá trị trải nghiệm hơn - đó chính là xu thế du lịch mà nhiều người trẻ đang hướng đến. Nắm bắt được xu hướng mới của giới trẻ cùng tiềm năng, lợi thế sẵn có, những người trẻ ở Mù Cang Chải đang mang tới “làn gió mới”, chắp cánh cho du lịch nơi vùng khó vươn xa…

Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục