Ngày tớ sinh ra

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/8/2011 | 3:19:20 PM

Ngày tớ sinh ra là một ngày giữa trời hạ nóng bức. Mẹ bảo con gái sinh mùa hạ sau này sẽ khổ. Nhưng tớ thường cười rồi nói: “Dù không sung sướng nhưng chỉ cần có bố mẹ, có anh Nam là con hạnh phúc nhất đời rồi”.

Ngày tớ sinh ra là ngày mà mẹ tớ vui nhất. Mẹ bảo tớ như vậy. Lúc chào đời, tớ khóc to như để thay một lời chào tới cuộc sống. Mẹ âu yếm ôm tớ vào lòng, mang cho tớ dòng sữa ngọt ngào đọng nơi khóe miệng.

Ngày tớ sinh ra là ngày mà bố tớ sung sướng nhất. Bố vội vàng đèo mẹ trên chiếc xe đạp đã cũ. Tới bệnh viện, chẳng kịp gửi xe bố đã dìu mẹ vào phòng khám. Bố mong chờ tớ lắm! Bố bảo lúc mới thấy tớ, bố đã bật khóc vì mừng rồi ôm lấy tớ, mang cho tớ hơi ấm thấm đượm tình yêu thương.

Ngày tớ sinh ra là ngày anh trai tớ hồi hộp nhất. Anh tớ một mình ở nhà đợi bố về đưa vào bệnh viện thăm tớ. Anh tớ bảo chỉ trực ra cửa ngóng bố về thôi. Thấp thoáng thấy bóng bố đằng xa, anh tớ đã chạy vội vào nhà, cầm bộ quần áo đã chuẩn bị cho tớ “mặc” để cùng bố mang vào cho tớ. Lần đầu tiên thấy tớ, anh tớ đã chạy tới thơm vào hai bên má tớ, rồi cười thật tươi với tớ cơ!

Ngày tớ sinh ra là ngày mà cả gia đình tớ ai cũng vui. Và tớ dù khi ấy chưa biết gì cũng có thể cảm nhận được niềm vui tràn ngập. Tớ yêu ngày tớ sinh ra lắm bởi ngày ấy tớ biết tớ được mọi người đón chào và hạnh phúc vì có tớ.

Bùi Vũ Diệu Linh - (Lớp 11 Văn, THPT Chuyên
Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Khoảnh khắc học sinh Việt Nam được vinh danh

Sau 12 năm, kể từ khi Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia được tổ chức trên phạm vi cả nước và tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế từ năm 2012 đến nay, đây là lần đầu tiên Việt Nam đoạt giải nhì.

Tuấn Minh là người Việt trẻ nhất lọt vào danh sách Forbes

Tuấn Minh, sinh viên năm thứ ba ngành Quản trị Kinh doanh một trường ĐH tại Hà Nội, vừa được Tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách "30 Under 30 Asia".

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa đạt kết quả ấn tượng khi giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Viện Toán học của ĐH Stanford (Mỹ) đưa tin về TS Phạm Tuấn Huy và TS Jinyoung Park được trao giải thưởng Dénes König 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục