Là con gái thật tuyệt

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/11/2012 | 10:05:55 AM

Nếu có một điều ước… Là con gái, đã bao giờ bạn ước là một đứa con trai? Tớ dám chắc không dưới một nửa số con gái được hỏi có "khát khao" được là con trai.

Điệu đàng bạn gái!. (Ảnh: Thanh Miền)
Điệu đàng bạn gái!. (Ảnh: Thanh Miền)

Ừ, bọn con trai có vẻ sướng hơn chúng mình: được "ăn to nói lớn", được cởi trần đá bóng giữa trời nắng, có thể đấm đá nhau khi tức khí và có cả cái "quyền"… ở bẩn nữa. Không phải tất cả con trai đều có công thức chung như vậy nhưng đối với con gái, bọn con trai được sống thật thoải mái là chính mình, cách tư duy, xử lý tình huống cũng như suy nghĩ, lối sống của bọn con trai đều khiến con gái ao ước có được. Phải công nhận, trở thành một đứa con trai có lắm cái thú vị nhưng đã bao giờ con gái thử nghĩ thế này:

Bọn con trai có thể mặc sao cũng được, cứ quần đùi áo may ô đi khắp nơi nhưng con trai muốn làm điệu cũng hơi khó. Còn con gái chúng mình có thể diện váy hoa mềm mại, thỉnh thoảng nghịch ngợm một chút với quần jeans bụi, áo gile cũng chẳng sao. Con gái có những thú vui như mua sắm với bạn bè, ngắm vuốt cái nơ xinh cài trên tóc để thấy mình đẹp xinh, tự tin với bản thân mình hơn. Vì thế mà con gái nghiễm nhiên có vị trí của phái đẹp, mang sứ mệnh làm cho cuộc đời tươi đẹp và đáng sống.

Con trai được ăn uống những món thịt chiên rán, đồ ăn dầu mỡ hay nước ngọt có ga mà chẳng lo béo. Nhưng con trai có được dành cả ngày lê la hàng quán ăn vặt như tụi con gái không? Chẳng những thế, con gái còn có thể tự nấu ăn phục vụ mình và làm bánh cho con trai. Tự tay làm bánh flan và thưởng thức vị caramel thơm ngậy chẳng phải khiến cuộc sống của con gái ngọt ngào và thú vị biết bao. 

Đúng là con trai được phép nghịch ngợm, quậy phá hơn này, bố mẹ cũng không nghiêm khắc trong việc dạy dỗ như con gái. Vậy hãy xem ai sẽ là người phải xách những túi đồ nặng, bắc thang sửa đèn chùm hay thức dậy giữa đêm nếu nhà cửa có chuyện (dù có đứa con trai cũng rất sợ trộm và sợ ma)?

Ở trong gia đình hay ngoài xã hội, phụ nữ được ưu tiên (lúc này họ lại là phái yếu); có những hội bảo vệ quyền lợi hoành tráng như Hội Phụ nữ, và có những ngày 8/3 rồi 20/10 nữa. Trong khi đó con trai… dám cá cũng không ít đứa mong mình được mở cửa xe hộ, kéo ghế mời ngồi hay nhường chỗ trên xe bus?

Ai nói con trai vô lo vô nghĩ và nhàn hạ thảnh thơi? Con trai sau này sẽ là những người đàn ông trưởng thành, họ phải chịu trách nhiệm về những việc mà phụ nữ khó có thể đảm đương. So với một đứa trẻ là con gái, các bé trai đã chịu nhiều áp lực hơn từ nhỏ. Rằng con trai không được khóc, rằng con trai phải mạnh mẽ và cứng rắn lên, không được mềm yếu, rằng việc đó là cho con trai…

Thay vì gây lộn hay khoác vai bá cổ tên bạn, con gái được ríu rít tâm sự cùng nhau, giận dỗi và nhiều khi là khóc ầm ĩ nếu muốn. Khoa học cũng chứng minh tuổi thọ phụ nữ cao hơn, có nghĩa là thời gian được tận hưởng cuộc sống của con gái hơn đứt con trai rồi còn gì?

Tóm lại thì con gái hay con trai đều có cái sướng và nỗi khổ riêng mà thôi. Thế giới ta đang sống bao gồm cả hai nửa vừa khác biệt, vừa hòa hợp với nhau. Tại sao phải cố chen vào nửa thế giới của con trai trong khi nửa thế giới là con gái chúng ta, làm cho cuộc sống ý nghĩa với đầy ắp yêu thương, sự dịu dàng và lòng bao dung? Những bạn là con gái hãy cảm nhận và tận hưởng cuộc sống tuyệt vời như chính ý nghĩa của con gái chúng ta nhé. Bởi vì, là con gái thật tuyệt!

Nguyễn Diệu Huyền - (Lớp 12 Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác

Bốn năm học cấp II sắp trôi qua thật nhanh nhưng đọng lại trong tớ rất nhiều kỷ niệm.

Bạn có bao nhiêu người mẹ? Hẳn câu trả lời mà bạn gửi đến tôi là "một". Nhưng nói thật với bạn, một sự thật 100%, tôi có rất nhiều mẹ. Đừng bất ngờ vội mà hãy nghe tôi trước nhé!

Học sinh Trường PTDTNT THPT Yên Bái trong giờ học môn Tin học. (Ảnh: Văn Tuấn)

Bạn của tớ - một cậu bạn bừa bộn và rất ham ngủ, may mà gỡ gạc được đôi chút nhờ cái đầu thông minh hay đưa ra mấy ý tưởng độc đáo và biệt tài giải Toán “cực siêu”.

Hoa mùa thu. (Ảnh: Thanh Thủy)

Cỏ bắt đầu chạm sương/
Thấm đều từng kẽ lá...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục