Điều quý nhất

  • Cập nhật: Chủ nhật, 18/11/2012 | 9:21:39 AM

Bạn nghĩ điều gì quý nhất ở chính mình? Nếu chưa biết thì hãy thử đi tìm xem. Thứ quý giá nhất của mỗi con người chính là một kho báu. Kho báu ấy được cất giấu rất kín đáo, ẩn sâu trong tâm thức của mỗi người.

Hồn nhiên. (Ảnh: Phúc Tiến Thành)
Hồn nhiên. (Ảnh: Phúc Tiến Thành)

Nhưng, có một điều chắc chắn rằng mọi kho báu đó đều giống nhau, chúng chứa đựng một sức mạnh vô cùng to lớn, đó là lòng nhân ái, lòng nhân ái có thể xua tan đi làn mây đen u ám trong tâm hồn mỗi người, mang đến cho họ ánh sáng của tình yêu và hạnh phúc. Nó có thể cứu vớt những con người đang rơi vào bế tắc và cùng cực, mở ra lối thoát dẫn họ đến với một thế giới mới, ấm áp và tràn đầy niềm vui.

Và mang một sức mạnh diệu kì, lòng nhân ái cứu sống con người từ cõi miên man tuyệt vọng, làm sống dậy trong lòng người niềm hi vọng sống. Chỉ cần bạn đưa tay ra, bạn sẽ có thể cứu giúp được bao tâm hồn và gieo mầm cho sự sống của biết bao mảnh đời.

Mỗi hành động của bạn sẽ góp phần tạo nên những vụ mùa bội thu cho cuộc đời, làm đẹp thêm cho đời. Hãy làm thật nhiều việc tốt để cuộc sống của chúng ta thêm tươi đẹp hơn và bạn sẽ thấy được điều quý giá nhất ở chính mình.

Đoàn Thanh Hà - (Lớp 10 Văn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Một tiết mục văn nghệ của học sinh Trường DTNT THPT Yên Bái.

Là con gái mặc áo dài tới trường/ Và đạp xe trên con đường đầy nắng

Một giờ học môn Tin học của học sinh Trường THPT Văn Chấn.

Cách đây hơn 30 năm, tôi là học sinh của Trường cấp ba Văn Chấn. Khóa học của chúng tôi là khóa đầu tiên học ở trường mới, sau khi trường chuyển từ khu sơ tán trở về.

Một tiết mục văn nghệ của học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái.

Cha mẹ thương yêu của con!

Cúc mùa thu.

Lời con muốn lúc này/ Con yêu gia đình nhất

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục