Thời gian quí báu lắm!

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/1/2013 | 8:49:07 AM

Một ngày 24h, hôm nay trôi qua, ngày mai lại đến, đó là qui luật của thời gian. Một ngày trôi qua chẳng ai níu kéo lại được.

Vũ trụ vẫn xoay. Trong cái xoay vần của vũ trụ, cuộc đời mỗi người tựa như hạt muối biển vừa nhỏ bé vừa dễ bị tiêu tan, nếu không biết sử dụng quĩ thời gian hợp lí sẽ tiếc nuối về sau.

Mười hai năm đèn sách, leo cây sắp đến ngày hái quả và như thầy cô thường nói: Nếu không chăm chỉ tu chí mà học hành, mải mê chơi bời thì chỉ hái được quả xanh, chăm chỉ học tập, biết lựa mọi thời gian để học thì sẽ hái được quả không những chín mà còn thơm, những ai hấp tấp, vội vã thì cuối cùng cũng chỉ hái được quả thối hoặc nát.

Ngẫm lại mà thấy lời thầy cô đúng. Chỉ vì mải chơi, lãng phí thời gian mà kết quả học tập cũng không được như mình mong muốn. Bây giờ mới thấy yêu thấy quí thời gian.

Thời gian như thoi đưa, như nước chảy qua cầu, nhiều người nhớ lại những chuyện cũ mà không khỏi đau lòng, xót xa. Lúc bấy giờ có hối tiếc cũng không kịp nữa, mới cảm thấy thấm thía sự ngắn ngủi của cuộc đời.

Bạn ước mơ là một bác sĩ giỏi, một nhà giáo mẫu mực, một kĩ sư, một nhà thiết kế tài ba..., bạn phải bắt tay ngay bây giờ bởi thời gian rất quí và nó không chờ đợi một ai. Tuổi trẻ không chăm chỉ, cố gắng thì tuổi già sẽ không khỏi tiếc nuối, xót xa. Hãy coi trọng thời gian, từng phút, từng giây.

Nguyễn Văn Linh - (Lớp 12B, Trường PTDTNT - THPT Miền Tây)

Các tin khác
Vì ngày mai tươi sáng.
(Ảnh: Thanh Miền)

Nó như đang ở giữa sa mạc, không biết đi về đâu? Đã là học kì II của năm cuối cấp rồi, thế mà nó vẫn chưa định hình được con đường mình sẽ bước tiếp ra sao.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Tớ - nguyên văn là một con nhóc cực mê truyện tranh, thích phim hành động, khả năng phá phách, nghịch ngợm không thua gì con trai. Nhưng thỉnh thoảng “trời nổi gió, người nổi hứng” tớ cũng hay tự chống cằm mơ mộng.

(Tặng con trai của lớp) Các “vệ sĩ” thân yêu ơi, tụi con gái mình yêu mọi người nhiều lắm! Chúng tớ sẽ nhớ tới các bạn với những giờ cuội phá tung trời, từng câu nói ngộ nghĩnh làm cho cả lớp vỡ òa trong những tiếng cười giòn tan.

Mỗi lần cháu gọi điện/ Bà bảo bà khoẻ hơn

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục