Vì con là con của bố mẹ

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/2/2013 | 8:59:16 AM

Ba năm xa nhà, xa những gì quen thuộc nhất, cứ ngỡ con đã quen cuộc sống tự lập. Nhưng sâu thẳm trong con vẫn là một cô bé con của mẹ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cô bé ngày nào vẫn còn bi bô những câu nói đầu tiên, ê a tập đọc, đánh vần, làm toán giờ đã sắp bước vào kì thi quan trọng nhất của đời người.

Sắp sửa bước chân vào dòng đời rộng lớn, rời xa vỏ bọc an toàn của gia đình, con biết sẽ có vô vàn khó khăn, chông gai, thử thách, sẽ vấp ngã rất nhiều.

Nhưng con sẽ không bao giờ từ bỏ con đường của mình, vì đằng sau con luôn có bố, có mẹ, có những người con yêu quí, sẵn sàng đưa tay kéo con đứng dậy.

Con đường phía trước còn rất dài, con không biết phía trước là màu hồng hay màn đêm u tối nhưng con sẽ vững vàng, can đảm bước đi, vì con là con của bố mẹ - những người đã luôn dạy con phải sống thành người.

Cầm Lan Chi - (Lớp 12K, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Chị em. (Ảnh minh họa)

Ngủ đi em, trọn giấc nồng/ Cho em cả mặt trời hồng tuổi thơ.

Ngày em cất tiếng khóc chào đời, một thế giới mới mở ra trước mắt em, là cuộc sống.

Thế là nó được trở về nhà sau bao ngày tháng trọ học xa gia đình, trong nỗi háo hức đón chờ ngày tết. Sớm, nó cùng mẹ mang bó lá dong tươi ra rửa. Chợt nhớ tết năm nào, khi lần đầu tiên được tự tay mình gói một chiếc bánh chưng.

Đường tới trường.
(Ảnh: Đặng Phương Lan)

Quê tôi nằm ở thượng lưu sông Hồng, nơi có con đò nhỏ chở khách qua sông. Ngày ngày con đò ấy vẫn lặng lẽ trên mặt nước, thầm lặng nuôi dưỡng bao ước mơ của lũ học trò chúng tôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục