Thư gửi bố!

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/2/2013 | 8:34:25 AM

Bố yêu quý của con! Con biết bố rất ngạc nhiên và cũng rất bất ngờ khi đọc được lá thư đặc biệt này. Đây là những điều mà con muốn nói với bố từ lâu lắm rồi chỉ có điều con không đủ can đảm để nói ra mà thôi.

Nguồn Internet.
Nguồn Internet.

Con luôn tự hào với bạn bè rằng bố của con không chỉ là một người buôn bán giỏi, nhanh nhạy với thị trường mà còn là một người đầu bếp tài ba. Thế nhưng không ai là không có khuyết điểm, phải không bố? Có một điều bố đã làm con rất buồn đó là việc bố hút thuốc quá nhiều, đến nỗi nhà mình lúc nào cũng phảng phất khói thuốc, từ phòng ngủ, phòng ăn… đến cả WC cũng nồng nặc mùi thuốc. Chính điều đó làm cho không khí gia đình mất đi sự trong lành, đôi lúc làm mẹ trở nên khó chịu và mệt mỏi.

Mỗi lần mẹ khuyên bố bỏ thuốc, bố thường nói rằng không thể được vì cần thời gian. Con đồng ý rằng việc gì cũng cần thời gian. Thuốc lá cũng vậy, không phải một sớm, một chiều là bỏ được. Thế nhưng con không thấy bố có quyết tâm gì cả. Thật buồn!

Con viết bức thư này với tư cách là một người con - người con gái luôn sợ hãi khi nhìn những căn bệnh mà thuốc lá gây ra vẫn được nói tới hàng ngày trên báo, đài, ti vi, ngay cả trên bao bì của vỏ thuốc. Bố có biết được con luôn lo lắng như thế nào khi nghe những cơn ho của bố cứ tiếp diễn, khi giọng nói của bố ngày càng khàn đặc hơn, sức khỏe yếu hơn.

Con yêu bố nhiều, thương bố nhiều! Yêu bố chừng nào con lại lo cho sức khỏe của bố chừng đó. Bố hãy cố gắng bắt đầu với cuộc sống nói "không" với thuốc lá!

Nguyễn Diệu Thương (Lớp 12H, Trường THPT Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Cùng vui bên nhau.

Hôm nay, ngồi dưới sân trường nghe được bài hát “Giấc mơ thần tiên” mà tớ cảm thấy nhớ cả nhà mình quá! Suốt bốn năm học cấp 2 chúng mình đã gắn bó keo sơn như một gia đình, cùng giúp đỡ nhau và chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống.

Bé vui cắp sách đến trường/
Tiếng chim ríu rít giọt sương đậu cành. (Ảnh minh hoa)

YBĐT -Mây trời lộng gió nắng vàng/ Rải tia ấm xuống xóm làng yêu thương

Ảnh minh họa. (Nguồn internet)

Cảm ơn cuộc đời đã ban đến cho con một người cha vĩ đại. Ba biết không, đối với con, ba là người tuyệt vời nhất.

Lớp mình tận tầng bốn/ Tựa như thiên đường nhỏ/ Có đầy hoa và gió/ Chênh chao giữa trời mây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục