Nghẹn ngào năm cuối cấp!

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/3/2013 | 8:55:17 AM

Mười hai năm học, mười hai năm ngồi trên ghế nhà trường, đã trải qua bao những cung bậc cảm xúc nhưng các bạn ơi, hai chữ “cảm xúc” giờ đây thật khó lí giải khi chúng ta đã là học sinh lớp 12.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vài tháng nữa thôi rồi mỗi đứa một nơi đi tìm ước mơ của riêng mình, không biết khi nào mới có thời gian để gặp lại? Nghĩ đến giây phút chia xa mà lòng nghẹn ngào khó nói, xúc cảm cứ lẫn lộn giữa buồn và vui.

Buồn vì phải xa mái trường, bạn bè, thầy cô, xa những kỉ niệm mà tuổi học trò ta từng có. Vui vì ta đã trưởng thành, đã có đủ niềm tin để bước vào một tương lai tươi sáng.

Thời gian như chiếc bóng vô hình cứ trôi hoài trôi mãi, kéo theo những kỉ niệm buồn, vui, ngọt ngào đi vào quá khứ. Rồi giây phút chia xa cũng sẽ đến, làm sao ngăn được những dòng nước mắt và những nghẹn ngào trong tim!

Các bạn ơi! Hãy trân trọng những gì ta đang có, hãy biết giữ gìn những kỉ niệm đã qua, hãy chôn sâu những lúc giận hờn, những lần cãi nhau trong thời gian còn học vào chiếc hộp quá khứ và hãy cùng nhau chắp cánh những ước mơ. Bên ta luôn có bạn bè, thầy cô và cả gia đình nữa. Đừng bao giờ nhụt chí, chán nản khi đối mặt với thất bại. Hãy cố gắng học tập thật tốt để vượt qua các kỳ thi sắp tới nhé, các bạn 12! Không còn thời gian nữa đâu, đừng phụ lòng mong mỏi của cha mẹ và thầy cô!

Gửi những lời này tới những bạn 12C yêu dấu và cả những bạn 12 không phải lớp mình nữa!

Nguyễn Diệu Thương (Lớp 12C, Trường THPT Sơn Thịnh, Văn Chấn)

Các tin khác

Xin gửi cha lời cám ơn viết vội/ Rất chân thành chan chứa khó gọi tên

Khung cửa sổ lộng gió quen thuộc chiều nay bỗng rực sáng bởi màu ngọc bích của tán lá non xanh mới trở mình vươn dậy, tóc ai khẽ bay bay, lòng sao thấy bồn chồn rung động…

Mẹ có thể không ở cạnh con ngay cả khi con đau đớn và thất vọng nhất. Nhưng đến bây giờ, khi nhìn lại tất cả mọi điều đã qua, con nhận ra rằng mẹ yêu con nhiều lắm, vì thế mẹ dạy con cách tự mình khôn lớn và trưởng thành.

Tớ vốn là thành viên mới của A4 chúng mình. Mới ngày đầu đến lớp cảm giác bỡ ngỡ, rụt rè, nhìn mọi người vừa thấy lạ mà cũng thấy thân quen.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục