Kỷ niệm 60 năm Ngày Báo Yên Bái xuất bản số đầu (5/11/1962 - 5/11/2022)

Khi chúng tôi ở tuyến đầu

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/11/2022 | 2:54:12 PM

YênBái - Cùng với các lực lượng ở tuyến đầu đại dịch Covid-19 trong suốt hai năm qua, những người làm báo cũng có những trải nghiệm khó quên khi hoà mình vào cuộc chiến chống dịch. Kỷ niệm 60 năm ngày Báo Yên Bái xuất bản số đầu tiên (5/11/1962 - 5/11/2022) chúng tôi tự hào là những phóng viên đã vào nơi tâm dịch để thông tin nhanh nhất, chính xác nhất, chân thực nhất đến độc giả.

Không ngại khó khăn, nguy hiểm, trong trang phục bảo hộ kín mít, những phóng viên của Báo Yên Bái đã có mặt ở tâm dịch, khu cách ly, cùng các đội truy vết, lấy mẫu hay vào các vùng phong tỏa để phản ánh những khó khăn, thiếu thốn, những vất vả và những hy sinh, nỗ lực không ngừng của lực lượng tuyến đầu trong những ngày bão dịch. Những thông tin về tình hình dịch được cập nhật liên tục trên các ấn phẩm của Báo Yên Bái đã giúp người dân nắm bắt kịp thời, chính xác tình hình dịch bệnh để nâng cao ý thức cộng đồng trong phòng chống dịch.

Giai đoạn cao điểm của dịch Covid-19, điều kiện tác nghiệp còn muôn vàn khó khăn, đêm cũng như ngày, những hình ảnh về lực lượng tuyến đầu, hoạt động của các tổ tự quản phòng, chống dịch cộng đồng từ vùng thấp đến vùng cao đều được các phóng viên của Báo Yên Bái kịp thời ghi lại. 


Phóng viên Báo Yên Bái tác nghiệp tại khu cách ly.

Điều kiện tác nghiệp vô cùng đặc biệt, luôn đối nguy cơ lây nhiễm, nhiều cuộc phỏng vấn từ trực tiếp đến trực tuyến, phát huy tối đa nền tảng mạng xã hội, thông tin liên tục "đỏ lửa” ngày đêm… Đó là những kỷ niệm không thể nào quên với những nhà báo, phóng viên của Báo Yên Bái nơi trận tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Cùng với đội ngũ phóng viên, được sự chỉ đạo của Ban Biên tập, đội ngũ biên tập viên, kỹ thuật viên Báo Yên Bái cũng cập nhật liên tục các văn bản chỉ đạo, điều hành, các thông cáo báo chí về công tác phòng, chống dịch của tỉnh theo diễn biến dịch bệnh, các phương án phòng, chống dịch sát với tình hình diễn biến thực tế tại địa phương. Riêng trong đợt dịch thứ tư (từ đầu năm 2021 đến nay), Báo Yên Bái đã tuyên truyền, đăng tải gần 5.000 tin, bài, phóng sự truyền hình về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. 

Biến thách thức thành cơ hội đại dịch Covid-19 biến thành "lửa thử vàng” để những phóng viên Báo Yên Bái, cũng như các binh chủng báo chí khác trong cả nước cho ra đời những tác phẩm báo chí sống động, chân thực nhất, mang đến hiệu quả tuyên truyền cao nhất, góp phần cùng cả hệ thống chính chính trị chiến thắng kẻ thù mang tên Covid-19. Với tinh thần "chống dịch như chống giặc”, Yên Bái giữ được "Vùng xanh” trong một thời gian dài và đã chiến thắng đại dịch Covid-19 bằng sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân, của các lực lượng tuyến đầu chống dịch mà chúng tôi những người làm báo Yên Bái đã có phần nỗ lực góp công.

Minh Huyền - Mạnh Cường 

Tags Kỷ niệm 60 năm Báo Yên Bái xuất bản phóng viên đại dịch tuyến đầu

Các tin khác

Sáng 4/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Báo Yên Bái long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Báo Yên Bái xuất bản số đầu (05/11/1962 – 5/11/2022). Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự và có bài phát biểu chỉ đạo định hướng công tác tuyên truyền đối với báo Yên Bái trong giai đoạn hiện nay. Báo Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

Sáng 4/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Báo Yên Bái long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày xuất bản số đầu (05/11/1962 – 5/11/2022).

Thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị và Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ngày 5/11/1962, Báo Yên Bái xuất bản số đầu tiên mang tên Cơ quan của Đảng Lao động Việt Nam tỉnh Yên Bái, nay là Cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Yên Bái, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Yên Bái. Ngày 5/11/1962 đã trở thành dấu mốc đặc biệt quan trọng, khẳng định vị thế của Báo Yên Bái hòa cùng hệ thống báo các đảng bộ địa phương để mở ra chặng đường phát triển mới của báo Đảng địa phương trong cả nước.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Dương Văn Thống cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh nhấn nút ra mắt giao diện trang Tiếng Anh trên Báo Yên Bái Online năm 2020.

Từ khi tái lập Báo Yên Bái năm 1991, nhiều thế hệ lãnh đạo Báo Yên Bái đã nghỉ hưu nhưng vẫn luôn đồng hành, tin tưởng và kỳ vọng Báo Yên Bái tiếp tục khai thác, phát huy vai trò, thế mạnh của mình qua việc thông tin khách quan, trung thực, chính xác, góp phần định hướng dư luận, giữ vững vị trí của báo chí cách mạng Việt Nam, xứng đáng với niềm tin yêu của bạn đọc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục