Kỷ niệm 60 năm Ngày Báo Yên Bái xuất bản số đầu (5/11/1962 - 5/11/2022)

Xứng đáng với vai trò, vị thế của tờ báo Đảng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/11/2022 | 6:45:44 AM

YênBái - Kế tục truyền thống của báo chí cách mạng Việt Nam, tiếp bước các thế hệ cha anh làm báo đi trước, từ sơ khai đến hiện đại, Báo Yên Bái đã có những đổi mới không ngừng, tất cả để hướng tới mục tiêu chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn. Kỷ niệm 60 năm Ngày Báo Yên Bái xuất bản số đầu (5/11/1962 - 5/11/2022), YBĐT trân trọng giới thiệu những cảm nhận của độc giả về Báo Yên Bái.

Báo Yên Bái ngày nay hình thức đẹp, nội dung phong phú đa dạng, phản ánh rõ nét cuộc sống sinh hoạt của người dân từ vùng thấp đến vùng cao.
Báo Yên Bái ngày nay hình thức đẹp, nội dung phong phú đa dạng, phản ánh rõ nét cuộc sống sinh hoạt của người dân từ vùng thấp đến vùng cao.

Đại tá Đinh Xuân Thiệp - Phó Giám đốc Công an tỉnh: "Báo Yên Bái với vai trò dẫn dắt dư luận”



Thông tin truyền thông thực sự là mặt trận nóng bỏng, nơi mà các thế lực thù địch ngày đêm chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội và sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân bằng các bài viết, hình ảnh, video clip có nội dung bịa đặt, xuyên tạc, bôi nhọ. 

Báo Yên Bái cùng với các cơ quan báo chí, truyền thông đã làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, tham gia tích cực vào việc đấu tranh phản bác lại những quan điểm sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chuyển tải đến bạn đọc chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật, những thành tựu của đất nước, của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực. 

Báo Yên Bái cũng đã tích cực đấu tranh, phê bình những yếu kém, khuyết điểm, đồng thời biểu dương, lan tỏa những người tốt, việc tốt… xây dựng cuộc sống tươi đẹp, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. 

Tờ báo Yên Bái đã góp phần làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Với bề dày truyền thống, với đội ngũ phóng viên thấm nhuần đạo đức cách mạng và say nghề, tin tưởng tờ báo Yên Bái sẽ ngày càng phát triển, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của tỉnh Đảng bộ, tiếng nói của chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

■ Ông Vũ Quốc Long - Trưởng phòng Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Trấn Yên: "Khi nào báo Đảng lên tiếng mới đủ độ tin cậy”



Thời gian gần đây, mạng xã hội, nhất là Facebook đã lành mạnh hơn trước, tuy nhiên, thông tin trên mạng thật khó kiểm chứng, đã có quá nhiều bài học vì tin, nghe và làm theo… mạng xã hội. Tôi luôn nói với mọi người rằng, mạng xã hội chỉ có tính chất tham khảo; chơi facebook phải hết sức tỉnh táo, đặc biệt thông tin chỉ thực sự tin cậy khi các cơ quan báo chí chính thống lên tiếng! Là cán bộ công tác trong ngành giáo dục, tôi nhận thấy, Báo Yên Bái luôn đồng hành với sự nghiệp "trồng người”. 

Với tư cách là độc giả trung thành của Báo Yên Bái, tôi mong muốn tờ báo không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hấp dẫn người đọc. Báo Yên Bái điện tử phải nhanh, nhạy hơn nữa trong cuộc cạnh tranh cung cấp thông tin; tờ báo in cần có những bài viết phân tích, bình luận tổng kết thực tiễn sâu sắc… nhằm định hướng dư luận.

■ Chị Anna Lê - Việt kiều tại Hamburg, Cộng hòa Liên bang Đức: "Tôi theo dõi quê hương Yên Bái từng ngày qua baoyenbai.com.vn”



Là người con của quê hương Yên Bái, hiện đang sống tại thành phố Hamburg, Cộng hòa liên bang Đức, tôi thường xuyên truy cập vào địa chỉ baoyenbai.com.vn để theo dõi tình hình quê hương. Cảm nhận Lễ hội xòe Mường Lò, vụ lúa hè thu đang vào độ thu hoạch, ngắm nhìn những con đường mới mở, những nhà máy, công trường và cả không khí vui chơi văn nghệ, thể dục thể thao của người dân quê mình trên Báo Yên Bái giúp những người như chúng tôi vơi đi nỗi nhớ quê nhà và mừng vui vì quê hương đổi mới, phát triển. 

Tôi mong Báo Yên Bái có nhiều bạn đọc hơn nữa, chung sức với các ngành, từng bước đưa tỉnh nhà hội nhập quốc tế và kết nối những người xa quê và cả bạn bè quốc tế không chỉ ở Đức mà tất cả các nước trên thế giới. Báo điện tử và truyền hình Internet là công cụ truyền thông được khai thác triệt để ở Đức và nhiều nước trên thế giới. 

Báo Yên Bái cũng đã phát triển loại hình báo chí này. Nhiều bạn bè của tôi nói rằng, rất muốn tìm hiểu danh lam thắng cảnh, những địa điểm du lịch và tiềm năng, thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư của Yên Bái trên baoyenbai.com.vn.

■ Ông Nguyễn Văn Thái - Bí thư Chi bộ tổ dân phố Hồng Thái, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái: "Cán bộ của Đảng phải đọc báo Đảng"



Cán bộ, đảng viên nhất thiết phải đọc báo Đảng. Tờ báo Đảng địa phương và các ấn phẩm khác của Báo Yên Bái có nội dung phong phú, hình thức trình bày ngày càng được cải tiến. Đặc biệt, tờ báo của Đảng bộ tỉnh truyền tải đầy đủ những chủ trương của Đảng, Chính phủ và của tỉnh… 

Đó là những vấn đề liên quan đến mọi mặt của đời sống xã hội, nhất là công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên… 

Những kiến thức và thông tin ấy thực sự cần thiết đối với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và mọi cán bộ, đảng viên. Lười đọc đang trở thành một căn bệnh, cán bộ, đảng viên mà lười đọc báo Đảng thì rất nguy hiểm, nó khiến con người ta không chỉ hổng, hụt kiến thức mà còn rất dễ dẫn đến tình trạng nói sai, đặc biệt là làm sai chủ trương chính sách.

■ Ông Sùng A Chua - Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải: "Thấy mình trên báo Đảng đồng bào  rất vui"



Báo Yên Bái có nhiều ấn phẩm, mỗi ấn phẩm có vai trò và thế mạnh riêng, ở đây tôi muốn nói tới tờ Yên Bái vùng cao - một tờ báo ảnh gần gũi với đồng bào các dân tộc thiểu số Yên Bái, đặc biệt là đồng bào Mông huyện Mù Cang Chải. 

Qua tờ báo Yên Bái vùng cao, đồng bào thấy làng bản mình, dân tộc mình, đặc biệt là chính bản thân mình xuất hiện trên đó nên rất vui. Nội dung của báo ngắn gọn, thông tin dễ hiểu, dễ nhớ nên những kiến thức mới, những kinh nghiệm hay, cách làm tốt và cả chủ trương, chính sách, pháp luật… đến được với bà con. 

Nhiều gia đình còn dán trang báo vùng cao có nội dung mà mình quan tâm lên tường nhà vừa là để trang trí, vừa là để lưu giữ; hoặc những bài báo hướng dẫn kỹ thuật phòng trừ sâu bệnh, cách chăm sóc cây trồng, vật nuôi… để ghi nhớ mỗi khi cần. Đó thực sự là ấn phẩm gần gũi và thiết thực với đồng bào vùng cao.

BÁO YÊN BÁI

Tags Báo Yên Bái báo Đảng đổi mới nâng cao chất lượng hấp dẫn người đọc tiềm năng thế mạnh

Các tin khác

Sáng 4/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Báo Yên Bái long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Báo Yên Bái xuất bản số đầu (05/11/1962 – 5/11/2022). Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự và có bài phát biểu chỉ đạo định hướng công tác tuyên truyền đối với báo Yên Bái trong giai đoạn hiện nay. Báo Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

Sáng 4/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Báo Yên Bái long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày xuất bản số đầu (05/11/1962 – 5/11/2022).

Thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị và Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ngày 5/11/1962, Báo Yên Bái xuất bản số đầu tiên mang tên Cơ quan của Đảng Lao động Việt Nam tỉnh Yên Bái, nay là Cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Yên Bái, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Yên Bái. Ngày 5/11/1962 đã trở thành dấu mốc đặc biệt quan trọng, khẳng định vị thế của Báo Yên Bái hòa cùng hệ thống báo các đảng bộ địa phương để mở ra chặng đường phát triển mới của báo Đảng địa phương trong cả nước.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Dương Văn Thống cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh nhấn nút ra mắt giao diện trang Tiếng Anh trên Báo Yên Bái Online năm 2020.

Từ khi tái lập Báo Yên Bái năm 1991, nhiều thế hệ lãnh đạo Báo Yên Bái đã nghỉ hưu nhưng vẫn luôn đồng hành, tin tưởng và kỳ vọng Báo Yên Bái tiếp tục khai thác, phát huy vai trò, thế mạnh của mình qua việc thông tin khách quan, trung thực, chính xác, góp phần định hướng dư luận, giữ vững vị trí của báo chí cách mạng Việt Nam, xứng đáng với niềm tin yêu của bạn đọc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục